YouTube giữ vững vị thế trong năm 2021 khi đạt lượng người dùng cao ngất ngưởng.
Theo tổng kết của YouTube vào đầu 2021, hơn 2 tỷ người dùng đăng nhập vào nền tảng này mỗi tháng. Tuy nhiên, số người sử dụng YouTube hàng tháng có thể cao hơn vì nền tảng này không bắt buộc đăng nhập để xem clip.
Tính đến cuối năm 2020, YouTube là nền tảng có lượng người dùng cao thứ 2 thế giới. Tại Việt Nam, số lượng YouTuber gia tăng mỗi giờ. Điều này đồng nghĩa với việc mỗi giây, mỗi giờ trôi qua, YouTube có thêm hàng trăm, hàng nghìn clip mới.
Nội dung liên quan
Số kênh đạt nút vàng tăng
Theo thống kê mới nhất từ Google, Việt Nam đã có hơn 950 kênh YouTube vượt một triệu lượt theo dõi. Nghĩa là có hơn 950 YouTuber đạt nút vàng, một số người có thể nhận nhiều hơn một nút vàng.
Số lượng YouTuber đạt nút vàng tăng đến 35% so với cùng kỳ năm trước. Điều này chứng tỏ các YouTuber Việt Nam đã nghiêm túc hơn trong cách phát triển nội dung và kênh. Các nhà sáng tạo nội dung đã vạch ra chiến lược sáng tạo để thúc đẩy lượng người xem và tương tác.
Tính đến tháng 10/2021, Việt Nam đang có 4 kênh YouTube đạt trên 10 triệu lượt đăng ký. 4 nút kim cương đầu tiên tại Việt Nam thuộc về FAPtv, kênh POPS Kids, Nờ Tờ Nờ và Cris Devil Gamer. Trong đó có 2 kênh cá nhân là Nờ Tờ Nờ của Thành Nam và Cris Devil Gamer của Cris Phan.
Khái niệm "chúng tôi" của YouTube Việt Nam
Đại dịch Covid-19 đã khiến tình hình xã hội và kinh tế thay đổi. Nhiều người phải ở nhà nhiều tháng liền trong suốt 3-4 tháng vì giãn cách xã hội. Điều này vô tình thúc đẩy các hoạt động truy cập trực tuyến.
Ở Việt Nam, xu hướng này mang tính tập thể nhiều hơn là cá nhân. Số lượng gia đình ở Việt Nam kết nối mạng qua TV tăng đang kể. Cụ thể, Việt Nam có 25 triệu người xem YouTube trên TV, cao nhất trong khu vực châu Á Thái Bình Dương.
Theo báo cáo, 45% người dùng Internet sở hữu TV thông minh và TV kết nối mạng. 28% người dùng Internet truy cập các nền tảng trực tuyến thông qua TV.
Nội dung liên quan
Việc xem YouTube trên TV đã gia tăng khái niệm "chúng tôi" cho nền tảng này. Vì 90% người xem nội dung trên TV cho biết họ xem cùng gia đình và bạn bè. Điều này đồng nghĩa với việc nội dung YouTube có thể tiếp cận nhiều người xem cùng lúc thông qua một màn hình.
Cũng trong thời gian đại dịch bùng phát, YouTube ra mắt tính năng Shorts. Sản phẩm mới này đã thu hút 15 tỷ lượt xem hàng ngày trên toàn cầu.
Nguồn: TH&PL