Sau nghi vấn bán hàng nhái, local brand Việt tiếp tục bị "tố" đạo ý tưởng chiến dịch quảng cáo

Gần đây, Floralpunk là thương hiệu nội địa dính nhiều "phốt đạo nhái" trong giới thời trang Việt Nam.

Câu chuyện về đạo nhái mẫu mã của các local brand Việt Nam ngày càng nhiều. Những bài đăng "bóc phốt" về hiện tượng này xuất hiện cũng ngày một dày đặc hơn. Tuy nhiên, một chương mới của sự đạo nhái không nằm trong phạm vi mẫu mã, thiết kế hay bao bì, mà ý tưởng, nội dung quảng bá cũng bị các local brand "học hỏi lẫn nhau".

Câu chuyện hiện đang hot nhất thời điểm hiện tại là Floralpunk -  thương hiệu footwear quen thuộc của tín đồ thời trang Việt Nam. Trên các diễn đàn mạng xã hội, thương hiệu này bị một số người gọi tên vì màn "trùng hợp" ý tưởng quảng bá với một chiến dịch khá lớn vô cùng thành công của thương hiệu L'Oréal.

Theo đó, thương hiệu thời trang nội địa này đã hưởng ứng tháng Phụ nữ (ngày Phụ nữ Việt Nam 20/11) bằng chuỗi bài đăng trên trang mạng xã hội. Kèm theo dòng tiêu đề "tháng Chính nữ Việt Nam", nội dung mà thương hiệu truyền tải thông qua caption như sau: "Người phụ nữ trong xã hội hiện nay độc lập trong chính hành động và suy nghĩa của họ, không những trong các công việc nội trợ hằng ngày, họ còn có thể có những vị trí trong xã hội: tự kiếm tiền, tự nuôi sống và yêu thương bản thân như một nữ chính trong chính câu chuyện cuộc đời của họ".

Thông điệp của thương hiệu này dường như sẽ rất ý nghĩa và tích cực cho đến khi có người lên tiếng nội dung bài đăng "vô tình" giống với chiến dịch quảng bá nổi tiếng của hãng mỹ phẩm kèm theo slogan: "Không phải nhân vật phụ trong câu chuyện của bất kỳ ai, bạn là nhân vật chính trong câu chuyện của mình".

Trùng lặp về thông điệp lẫn chủ đề chiến dịch, thương hiệu Floralpunk nhận phải nhiều chỉ trích về sự nghèo nàn ý tưởng truyền thông. Song, một số tài khoản đã để lại những bình luận tiêu cực về thương hiệu, không chỉ ở mặt content mà cho đến sản phẩm cũng là "hàng đạo nhái": 

- Xưa mình đã tiêu gần chục triệu cho Floralpunk vì thích thiết kế và muốn ủng hộ hàng Việt. Sau đó thì hụt hẫng khi phát hiện bên đó toàn hàng Taobao độn giá.

- Đúng, đọc tagline của Floralpunk xong nhận ra campaign của L liền.

- Này là viral campaign Chính nữ rồi, đọc xong ai cũng nhớ của L.

- Trời ơi đúng luôn. Đợt mình đăng ký vào câu lạc bộ kia thì được giao task phân tích video Chính nữ của L mòn cả mắt. Giờ xem xong thì thấy Florakpunk sao chép lại.

Một trong những phốt làm nên tên tuổi của thương hiệu này trong giới local brand Việt phải nhắc đến việc thiếu minh bạch trong sản phẩm. Theo đó, nhiều khách hàng cho biết thương hiệu đã nhập hàng từ Trung Quốc, sau đó in ấn logo nhận dạng xưng danh local brand Việt Nam.

Thậm chí, những sản phẩm của thương hiệu có giá thành được đẩy lên cao gấp nhiều lần so với giá trị gốc. Một số khách hàng cho biết họ mua sản phẩm cùng mẫu mã không có in ấn thương hiệu từ trang mua sắm Trung Quốc, có giá chỉ bằng phân nửa so với Floralpunk. 

sau nghi van ban hang nhai local brand viet tiep tuc bi to dao y tuong chien dich quang cao - anh 0
Thiết kế he Sea Pearl Medium Classic Flag Clear PVC Cross Body Bag trong bộ sưu tập mùa Xuân 2019 từ thương hiệu Chanel.

Túi tote của local brand Việt Nam liệu có xứng đáng với cái giá hơn 5 triệu đồng?

Jisoo và Rosé mặc đồ local brand Việt Nam trong "Pink Venom"

Local brand Việt Nam tiếp tục đạo nhái và LV có phải nạn nhân?

LISA dùng đồ local brand Việt Nam: Món nào vậy?

(

Nguồn: TH&PL

)
Chia sẻ