Social Star phân xử câu chuyện "rửa chén", đúng sai thế nào mà netizen ai cũng "gật gù"?
Vấn đề "rửa chén" vẫn luôn là điều gây tranh cãi trong năm 2021. Thời điểm cận Tết cũng là lúc câu chuyện này lại khiến bao người đau đầu. Trong clip mới nhất, Giang Nguyễn (@jaynguyen1101) đã có màn phân tích và trả lời "cực ngọt" làm ai cũng phải đồng ý.
Nội dung liên quan
Theo clip, có người đã đặt ra câu hỏi: "Cuối năm người yêu rủ em về nhà ăn cơm, em định biếu quà Tết cho gia đình anh. Lúc biếu em nên nói gì để mẹ anh ấy hiểu em là khách chứ không phải dâu ạ? Em về đấy 3 lần thì phải rửa chén hết 3 lần".
Theo chủ kênh, những người ăn xong không rửa chén thường là đối tác kinh doanh hoặc có vai vế cao hơn bố mẹ trong gia đình. Vì vậy, nếu chúng ta còn trẻ và là khách đến nhà người khác dùng cơm thì việc phụ giúp họ dọn dẹp, rửa chén là điều hoàn toàn nên làm.
Nội dung liên quan
"Tuy nhiên, chị không đồng ý nếu em phải rửa chén một mình ở nhà bạn trai. Nhưng người em cần trao đổi về việc này không phải là bác gái mà là bạn trai của em. Nếu sau bữa ăn, em gái hoặc chị gái của bạn trai đứng lên dọn dẹp thì chúng ta nên phụ giúp họ chứ không phải vì mình là khách mà không rửa chén", Giang Nguyễn chia sẻ.
Bên cạnh đó, cô còn cho rằng nếu bạn không đồng ý với việc này thì có thể biếu quà Tết và không ở lại dùng cơm để tránh việc "bằng mặt không bằng lòng", đưa bản thân vào những trường hợp khó xử.
Bên dưới phần bình luận, netizen đều tỏ ra đồng tình trước những quan điểm của chủ clip về vấn đề từng gây ra những cuộc tranh cãi trong thời gian dài:
- Mình từng áp dụng cách này và giờ trở thành con dâu cưng của mẹ chồng, xin xác nhận Giang nói đúng nhé!
- Giang vừa phân tích đúng sai lại đưa ra lời khuyên rất chuẩn, cảm ơn bạn nhiều.
- Theo mình, khi sang nhà người khác để dùng cơm thì việc rửa chén là phép lịch sự cần thiết.
Nội dung liên quan
Giang Nguyễn (@jaynguyen1101) nhận được sự yêu mến của người xem nhờ tính cách thân thiện, hoạt bát và gương mặt xinh xắn. Hiện tại kênh social của cô đã thu hút hơn 250 nghìn người theo dõi và 4,3 triệu lượt yêu thích.
Nguồn: TH&PL