Sản xuất Smart–Content mùa dịch, nỗ lực đến từ đơn vị sản xuất

"Trong cái khó ló cái khôn" là câu nói phù hợp nhất dành cho ekip sản xuất Đông Tây Promotion khi ra mắt một loạt chương trình vào mùa dịch cực kỳ chất lượng.

Dịch bệnh kéo đến bất ngờ ảnh hưởng không ít đến đời sống của tất cả mọi người, dĩ nhiên những đơn vị tổ chức sản xuất các chương trình cũng đau đầu hơn cả. Bởi rất nhiều gameshow đã được lên kế hoạch trước cho việc ghi hình, do giãn cách xã hội tất cả mọi hoạt động phải dừng lại để đảm bảo cùng cả nước chống dịch.

Nhưng, vào những lúc buồn chán căng thẳng nhất, con người rất cần những điều vui vẻ, để giữ nguồn năng lượng tích cực cho chính mình vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Sau một thời gian dài tư duy và học hỏi, ekip sản xuất của Đông Tây Promotion đã mang đến cho khán giả bất ngờ khi ra mắt số đặc biệt của Nhanh như chớp cùng loạt chương trình theo hình thức smart-content.

san xuat smart content mua dich no luc den tu don vi san xuat - anh 0
Nhanh như chớp phiên bản đặc biệt trong mùa dịch.

Nhanh như chớp – Phim trường tại gia, hạnh phúc chân thật.

Rất nhiều khán giả khi xem số đặc biệt của chương trình này đều cảm thấy thú vị, bởi họ được nhìn thấy những nghệ sĩ mà mình yêu mến rất chân phương, đơn giản ngay trong chính ngôi nhà của họ.

Vẫn những câu hỏi nhanh, đố mẹo, ekip Nhanh như chớp đã phát triển cách thức ghi điểm của chương trình phù hợp với hình thức online mới mẻ này. Đúng như Trường Giang chia sẻ từ đầu chương trình: "Thưa quý vị, cuộc sống không thể thiếu tiếng cười. Dù trong hoàn cảnh khó khăn nào chúng ta cũng nên đến với tâm thế mạnh mẽ và hướng tới những điều tích cực.

Chúng tôi là nghệ sĩ, sẽ mang đến cho quý vị những tiếng cười và một vài kiến thức bổ ích trong chương trình Nhanh như chớp".

san xuat smart content mua dich no luc den tu don vi san xuat - anh 0
Trường Giang tự set up studio tại gia.

Bên cạnh những phần thi hỏi nhanh – đáp gọn, cả ba nghệ sĩ trong chương trình cũng được dịp trải lòng, tâm sự cùng nhau sau một thời gian dài không gặp gỡ. Những nỗi nhớ, những chia sẻ rất thật từ họ cũng khiến khán giả xúc động.

Sở dĩ số phát sóng này được gọi là tập đặc biệt, vì những nghệ sĩ sẽ tham gia cả vai trò sản xuất, ví dụ như Trường Giang tự mình set up đèn, âm thanh, còn ekip sản xuất chỉ có thể chỉ đạo từ xa và vẫn đảm bảo nội dung chương trình thật sự hấp dẫn.

san xuat smart content mua dich no luc den tu don vi san xuat - anh 0

Đại diện ekip, điều hành sản xuất – anh Thành Vinh cũng chia sẻ: "Việc sản xuất Nhanh như chớp phiên bản online trong mùa dịch là một kế hoạch đã được lên từ trước. Sau rất nhiều cuộc họp cũng như bàn luận với các bộ phận và ekip, tôi đã triển khai.

Rất nhiều khó khăn về mặt kết nối và điều hành thông qua mạng, hạn chế về thiết bị cũng như bối cảnh. Các nghệ sĩ đa phần đang sống một mình nên vừa là khách mời vừa kiêm luôn kỹ thuật, từ setup máy móc cho đến canh chỉnh khung hình, thu âm, thu tiếng, kết nối video call.

Do đó, ekip mất khá nhiều thời gian để có thể bấm máy ghi hình. Nhưng với phương án là cố gắng mang đến cho khán giả những góc nhìn mới, 1 trải nghiệm xem truyền hình mới, tôi và ekip đã cố gắng thực hiện thành công một số tập ghi hình online trong thời điểm này."

san xuat smart content mua dich no luc den tu don vi san xuat - anh 0
Điều hành sản xuất của Nhanh như chớp - anh Thành Vinh.

Còn đặc biệt là bởi hình ảnh video call cho nhau là những điều rất đỗi quen thuộc với không ít người trong thời gian giãn cách này. Đó chính là điều khiến khán giả có nhiều cảm xúc đón nhận phiên bản mới này của Nhanh như chớp.

Nhanh như chớp là một chương trình nổi tiếng và ăn khách nhiều năm liền của Đông Tây Promotion, điểm thú vị của chương trình không chỉ đến từ bộ câu hỏi thông minh, lắt léo mà còn từ khả năng phản xạ, phản ứng của các nghệ sĩ tham gia gameshow này. Tính đến nay chương trình đã sản xuất trên 120 tập qua 3 mùa phát sóng.

Tần số 15 – Cứ chill đi!

Một trong những chương trình tiên phong về smart-content của Đông Tây Promotion có thể kể đến là Tần số 15 với 2 host chính: S.T Sơn Thạch – Hà Thu. Nếu như Nhanh như chớp mang đến niềm vui cho khán giả từ những phản ứng của nghệ sĩ thì Tần số 15 lại là một show ca nhạc tại gia.

Còn gì chữa lành tâm hồn hơn là âm nhạc khi chúng ta cảm thấy mệt mỏi nhất đúng không nào? Chương trình có nét đặc biệt chính là những phần thể hiện ca hát do chính các khách mời tự thực hiện và gửi về cho ekip sản xuất.

san xuat smart content mua dich no luc den tu don vi san xuat - anh 0

Bên cạnh đó là những chia sẻ vui vẻ, dễ thương về đời sống hằng ngày, kỷ niệm của 2 host, dẫn dắt giới thiệu các ca khúc. Hai MC của chương trình cũng liên tục gửi đến khán giả những trò chơi âm nhạc độc đáo, thú vị.

Làm show ca nhạc khi bình thường đã không đơn giản, thực hiện vào mùa giãn cách càng khó khăn hơn gấp bội. Nhưng ekip sản xuất của chương trình đã mang đến đúng tinh thần một sản phẩm rất chill cho khán giả thưởng thức.

san xuat smart content mua dich no luc den tu don vi san xuat - anh 0

Ta có thể nghe lại một bản nhạc gắn liền với ký ức tuổi thơ của mình, qua các giọng ca trẻ như Tăng Phúc – Trương Thảo Nhi, cũng có thể thưởng thức phiên bản mới ca khúc thần tượng từ những giọng hát không chuyên như cách vợ chồng Hứa Minh Đạt – Lâm Vỹ Dạ đã đầu tư khi cover Hoa Hải Đường của Jack…

Chương trình lên sóng vào lúc 21h30 mỗi thứ 6 hàng tuần, một khung giờ và thời gian rất đẹp để chill kết thúc một tuần work from home vất vả.

Radio 15HZ – Nhớ lắm cảm giác ngồi xe nghe đài phát thanh

Không chỉ phục vụ khán giả về mặt giải trí, ekip sản xuất còn cẩn thận thực hiện một chuyên mục radio để "Heal your soul" với những tâm sự trải lòng những câu chuyện muốn thổ lộ cho người thân yêu biết được từ khán thính giả.

san xuat smart content mua dich no luc den tu don vi san xuat - anh 0

Những chia sẻ khán giả gửi về có thể là một chuyện tình yêu xa, một mối tình đơn phương không lời đáp… nhưng luôn có âm nhạc để đồng cảm cùng bạn để bật lên mỗi khi cảm thấy rất bế tắc với mọi thứ xung quanh. Luôn có một giọng nói vỗ về bạn khi lắng nghe Radio 15HZ.

Tuy mới thực hiện được 2 số đầu tiên, chương trình cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả. Cảm động nhất là rất nhiều khán giả đã tâm sự: "Lắng nghe Radio 15HZ, cảm thấy rất nhớ những ngày đường phố còn đông đúc, nhộn nhịp, ngồi trên chiếc taxi nghe những âm thanh rì rì quen thuộc trên một tần số quen thuộc. Mong lắm những ngày này sớm trở lại."

Khán giả của Radio 15HZ là những người nhiều nội tâm, sâu sắc, trải lòng về cuộc sống của họ, chương trình như một người bạn, nơi để họ tâm sự trút hết những suy nghĩ trong đầu để tiếp tục đối diện với cuộc sống này với một tinh thần tích cực hơn.

san xuat smart content mua dich no luc den tu don vi san xuat - anh 0

Kết

Việc đi đầu trong xu hướng thực hiện smart–content cũng cho thấy nỗ lực không ngừng nghỉ đến từ đơn vị sản xuất Đông Tây promotion. Vượt qua nhiều khó khăn mùa giãn cách, ekip thực hiện vẫn luôn mong muốn mang đến cho khán giả những điều mới mẻ, thú vị nhất, từ cách quan sát cẩn thận nhất về khán giả của mình.

Không mang đến điều gì quá lớn lao, nhưng chắc chắn rằng những bữa ăn tinh thần này sẽ giúp khán giả của chương trình luôn luôn có được một tinh thần lạc quan tích cực để an tâm ở nhà cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh.

Người đứng sau "Nhanh như chớp": Nghệ sĩ làm luôn khâu kỹ thuật khi quay show mùa dịch

Xem gì tuần này: Nghe nhạc chill thư giãn cùng Tần số 15 thôi!

S.T Sơn Thạch "bắt nạt" Hà Thu, vợ chồng Lâm Vỹ Dạ - Hứa Minh Đạt khoe giọng "khủng"

(

Nguồn: TH&PL

)
Chia sẻ