Hơn 10 album đã được thay đổi điểm số, người từ điểm trung bình lên khá và ngược lại.
Vừa qua, Pitchfork đã chấm phúc khảo cho 19 album với số điểm từng gây nên cuộc tranh cãi không hồi kết. Qua đó, Born To Die (album phòng thu thứ 2 của Lana Del Rey) đã có một màn lội ngược dòng ngoạn mục từ số điểm 5.5 lên 7.8.
Sản phẩm đã được chấm phúc khảo bởi Anna Gaca nhưng nhà phê bình lại không nhận xét cụ thể về nguyên nhân tại sao lại thay đổi điểm số cho Born To Die, mà qua đó chỉ đưa ra những cảm nhận chủ quan sau khi tình cờ lắng nghe album trong một chuyến đi dài.
Anna đánh giá: "Mặc dù nửa cuối album sở hữu những ca khúc sáo rỗng và chất giọng của Lana vẫn còn non nớt, nhưng góc nhìn về tình yêu của nữ nghệ sĩ qua sản phẩm thật sự khiến tôi cảm thấy rất thú vị. Chất liệu Lana dùng để tạo nên Born To Die hầu như vô cùng hàn lâm nhưng kết quả cho ra lại rất thị trường và dễ nắm bắt."
Có thể nói, trường hợp này của Born To Die là "thời tới cản không kịp".
Vào năm 2012, khi Born To Die được phát hành, album đã có màn thể hiện ấn tượng trong thị trường đại chúng nhưng thành tích đó lại không hề lay động được giới chuyên gia, điển hình như Pitchfork. Theo như Lindsay Zolads (chủ nhân của số điểm 5.5), cô cho rằng Lana đã cố gắng quá sức để thể hiện một màu sắc cá tính mà nữ nghệ sĩ hoàn toàn không sở hữu. Do vậy mà một số lời nhạc của trong album lại trở nên vô cùng sáo rỗng, tầm thường.
Ở cuối bài, Lindsay nhận xét Born To Die là tập hợp những ca khúc "có dầu nhưng không có lửa".
Được biết, dù là album phòng thu thứ 2, Born To Die là một trong những album để đời của Lana Del Rey. Không ít người hâm mộ đã biết đến cô nhờ album này. Ngoài ra, bên cạnh những bài phê bình tranh cãi, cũng tồn tại không ít tạp chí gọi tên Born To Die là album xuất sắc nhất trong sự nghiệp của nữ nghệ sĩ: Từ lối kể chuyện đến sản xuất.
Nguồn: TH&PL