Phượt thủ 9X và chuyện "kìm chân" mùa dịch: "Mình học được nhiều điều hơn nhờ sống chậm"

Việc rong ruổi trên những cung đường, Thành Luân đã có thêm nhiều điều đáng giá như: trải nghiệm, các mối quan hệ, thậm chí là cả tình yêu.

25 tuổi, chàng "thủ lĩnh" của những cung đường đã có cho mình cả một "gia tài" kiến thức và kinh nghiệm nhờ niềm đam mê xê dịch. Dù bị kìm chân bởi dịch bệnh, chàng trai trẻ vẫn nuôi dưỡng một tinh thần lạc quan và hy vọng về những chuyến đi khi mọi thứ "bình yên" trở lại.

Từ trượt đại học đến leader "uy tín" trên từng cung đường

Nguyễn Thành Luân (sinh năm 1996, quê Sóc Sơn, Hà Nội) được biết đến là một chàng "thủ lĩnh" trong nhiều chuyến đi xuyên Việt. Tuy nhiên, ít ai biết, nhiều năm trước anh từng không thi đỗ đại học.

Nhiều năm, Thành Luân nghe theo sự khuyên bảo của bố mẹ đã cố gắng thi vào Học viện Báo chí và Tuyên truyền, tuy nhiên Luân đã không đủ điểm và phụ đi sự kỳ vọng của của gia đình. Sau đó Luân đã quyết định vào học một trường trung cấp nghề ở Hà Nội và bắt đầu bén duyên với những chuyến phượt từ đây.

phuot thu 9 x va chuyen kim chan mua dich minh hoc duoc nhieu dieu hon nho song cham - anh 0
Chàng trai trẻ Nguyễn Thành Luân

Chia sẻ với Vie, chàng thủ lĩnh 9X chia sẻ: "Phượt vốn dĩ loại hình du lịch mạo hiểm, dù không hề dễ dàng nhưng bù lại mình được trải nghiệm, được sống trọn với sở thích và đam mê, tận hưởng cuộc sống, mở mang được tầm hiểu biết mà nếu ở nhà sẽ chẳng bao giờ có được. Đi một ngày đàng học một sàng khôn mà. Mình muốn được làm công việc theo sở thích của chính mình, đó cũng là nguồn cảm hứng bất tận để mình khởi nghiệp từ nó".

Đối với Luân, những chuyến phượt của chàng trai này phải đảm bảo được tiêu chí vui vẻ nhưng phải an toàn. Luân đã thực hiện được nhiều chuyến đi xuyên Việt và qua mỗi chuyến đi Luân lại càng thấy ấn tượng và thêm yêu mảnh đất hình chữ S hơn.

Luân cũng cho biết thêm, nhờ việc rong ruổi trên những cung đường, anh có thêm nhiều điều đáng giá như: trải nghiệm, nhu nhập, các mối quan hệ, thậm chí là cả tình yêu. Cùng với đó, việc đi nhiều, gặp nhiều như "biến" chàng trai trẻ trở thành một phiên bản tốt hơn của chính mình.

Nguyễn Thành Luân mang trong mình đam mê "phượt" đến mọi miền Tổ quốc

"Sau mỗi chuyến đi, mình cảm thấy tự tin hơn, cởi mở hơn khi giao tiếp, thích nghi nhanh với các môi trường, biết cách nhận biết rủi ro và xử lý các tình huống một cách nhanh gọn, vượt qua nỗi sợ hãi, chinh phục được những thử thách mà trước giờ mình nghĩ mình không làm được…" - Luân chia sẻ.

"Mình nhớ những chuyến đi…"

Tận dụng kinh nghiệm và mối quan hệ đúc rút được từ nhiều năm xê dịch, anh kết hợp với những bà con ở Tà Xùa hướng dẫn họ làm tour du lịch, làm dịch vụ cho thuê quần áo chụp ảnh khi ghé thăm các bản làng.

"Phải làm công việc mà bạn yêu thích, như vậy mới có thể vui vẻ từ 8 giờ sáng đến 6 giờ chiều". Đồng tình với quan điểm này, Luân đã nảy ra ý định dùng đam mê của mình để giúp bà con phát triển kinh tế.

Từ một người thường xuyên rong ruổi trên nhưng cung đường, nhưng 2 năm gần đây vì COVID-19 mà phải bớt dần rồi tạm dừng hẳn, Luân cho biết, bản thân anh thời gian đầu cảm thấy khá bí bách vì trước đây, có thời điểm, cứ mỗi tuần anh lại "phượt" một chuyến.

Thành Luân và "đồng đội" trong một chuyến đi đến Hà Giang

"Sau những chuyến đi, mình đã trở thành người dễ thích nghi nên cũng không mất quá nhiều thời gian với việc bị kìm chân dù việc không được đồng hành với đồng đội để khám phá những địa điểm mới khiến mình hơi khó chịu.

Tuy nhiên cũng phải cảm ơn rằng nhờ có khoảng thời gian sống chậm này mà mình có cơ hội làm được nhiều việc cho bản thân hơn như: lên kế hoạch cho những chuyến đi sau khi hết dịch, tìm hiểu thêm về các địa điểm đẹp ở Việt Nam. Cải thiện, rèn luyện thêm sức khoẻ để đi được nhiều cung đường khó và gian nan hơn. Sản xuất nội dung về du lịch xê dịch chia sẻ tại các nền tảng mạng xã hội…"

Dù bị kìm chân bởi Covid-19 khiến anh khá "ngứa nghề", nhớ những cung đường. Song Thành Luân vẫn tự tìm niềm vui cho bản thân bằng cách xem lại những hành trình mà mình đã đi qua mà anh gọi vui đó là "ăn mày quá khứ".

Thành Luân đã có nhiều năm kinh nghiệm trong công việc là một leader

Ngoài ra, trong thời gian phải giãn cách xã hội như hiện tại, Luân cũng đã lên kịch bản cho những chuyến đi phượt an toàn rồi chia sẻ lên các trang mạng xã hội cho nhiều người biết đến.

Luân quan niệm mỗi chuyến đi là một trải nghiệm mới, học hỏi được thêm nhiều điều thú vị. Đặc biệt, mỗi lần chia sẻ về "cú phượt" của mình lên mạng xã hội, anh mong muốn có thể truyền cảm hứng được cho các bạn trẻ ngày nay.

"Việc đầu tiên mình muốn làm sau khi hết dịch là tổ chức một phượt xe máy kết hợp làm thiện nguyện ở Mù Cang Chải. San sẻ yêu thương với người đồng bào vùng cao bị ảnh hưởng bởi dịch". - Luân tâm sự

Mỗi chuyến đi, mỗi vùng đất Thành Luân đặt chân đến đều đem lại cho chàng thanh niên trẻ này nhiều kỷ niệm khó quên, mong rằng khi bệnh dịch kết thúc, Luân và những người bạn của mình sẽ lại tiếp tục lên đường để thực hiện niềm đam mê của mình.

Vượt qua ranh giới tuổi tác của Gen Z, Gen Y..., Gen Vie - Thế hệ những người trẻ Việt Nam không thiếu câu chuyện truyền cảm hứng và nhiều hành trình thú vị để kể bạn nghe. Tuyến bài Humans of GenVie sẽ giới thiệu đến bạn những gương mặt Việt, và cả trải nghiệm của những người Việt đầy đam mê, năng lượng tích cực trong mọi lĩnh vực.

Travel Blogger Khoai Lang Thang: Sài Gòn là ngôi nhà thứ hai, miền Tây là mảnh đất gắn bó

Vạn dặm Việt Nam: Ống kính rực rỡ, chân thực từ Travel Blogger Gen Z Kỳ Anh

Đừng bật khóc vì cô đơn khi ở nhà mùa dịch!