"Ông trùm" SM Entertainment vừa thăng cấp, nhóm nhạc mới sắp "ra lò"?

Những học hàm được nâng cấp thể hiện vị thế mới của Lee Soo Man tại Hàn Quốc.

Theo một số báo cáo từ các nguồn tin chính thống tại Hàn Quốc, vào ngày 25/2, người sáng lập của SM Entertainment Lee Soo Man đã được bổ nhiệm làm giáo sư nghiên cứu tại Viện Khoa học và Công nghệ Tiên tiến Hàn Quốc (KAIST).

Việc xem xét phong hàm giáo sư dành cho Lee Soo Man đã được hội đồng phê duyệt trở lại vào ngày 17/2 và ông sẽ đảm nhận vị trí giáo sư tại Trường Máy tính của KAIST bắt đầu từ ngày 1/3/2022.

ong trum sm entertainment vua thang cap nhom nhac moi sap ra lo - anh 0
Từ giờ hãy gọi giám đốc Lee Soo Man là giáo sư Lee Soo Man.

KAIST là trường đại học nghiên cứu nổi tiếng được chính phủ Hàn Quốc thành lập vào năm 1971 với vai trò là một trong những trường đại học hàng đầu trong việc tổ chức nghiên cứu khoa học dành riêng cho các lĩnh vực liên quan đến IT, AI (Artificial Intelligence - trí thông minh nhân tạo) và các dịch vụ máy tính khác liên quan đến những ngành nghề khoa học xã hội và nhân văn.

Trước đó vào năm 2021, SM Entertainment đã thiết lập quan hệ đối tác chiến lược với KAIST để nghiên cứu về lĩnh vực hòa nhạc/biểu diễn tại Metaverse. Trong buổi lễ ký kết hợp tác, Lee Soo Man đã có bài phát biểu trước các nhà nghiên cứu của KAIST xoay quanh "Tương lai của ngành giải trí".

Cũng có thông tin cho rằng SM Entertainment và KAIST đã bắt đầu thảo luận về việc thành lập một cơ sở nghiên cứu dành riêng cho việc nghiên cứu Metaverse trong khuôn viên của trường đại học này.

ong trum sm entertainment vua thang cap nhom nhac moi sap ra lo - anh 0
Lee Soo Man trong bài phát biểu tại KAIST vào năm 2021.

Lee Soo Man từng là người đầu tiên tạo nên "hệ thống ngôi sao" và cũng là người đã phát triển công nghệ CT (Culture Technology) - hệ thống đào tạo nghệ sĩ K-Pop trên thị trường toàn cầu ngày nay thông qua bốn quy trình cốt lõi: Tuyển chọn, đào tạo, sản xuất và quản lý.

Thông qua Culture Technology, Lee Soo Man cũng trình bày lý thuyết về sự phát triển qua ba giai đoạn của Hallyu là Sáng tạo văn hóa, Mở rộng thị trường và cuối cùng là Truyền tải Culture Technology của SM đến với các công ty khác.

Tiếp tục có thêm nhóm nhạc gia nhập đường đua K-Pop tháng 3

3 tháng cuối năm 2021, 4 "ông lớn" Kpop thu lời ra sao?

Vướng lùm xùm tình cảm, liệu màn comeback sắp tới của (G)I-DLE có suôn sẻ?

(

Nguồn: TH&PL

)
Chia sẻ