Logo VieZ
|

Nghề quản lý truyền thông ca sĩ lương bao nhiêu, có khủng như lời đồn?

Sữa

|

Nhiều người thắc mắc về thu nhập của những người làm quản lý truyền thông ca sĩ.

Nghề quản lý truyền thông ca sĩ lương bao nhiêu, có khủng như lời đồn?

Bên cạnh việc hào nhoáng, thường xuất hiện cùng ca sĩ trong các sự kiện, người quản lý truyền thông cho ca sĩ còn được nhiều khán giả ngưỡng mộ vì nghĩ họ có "mức thu nhập đáng mơ". Vậy, nghề này có phải có mức lương "khủng" như lời đồn?

Thực chất, nghề làm quản lý truyền thông cho ca sĩ chia thành 2 dạng, chính thức và freelancer. Tùy theo từng dạng, họ deal với nhau mức thu nhập cho phù hợp.

Ảnh - 62590b1e886f761470be8b97

Quản lý truyền thông theo dự án

Ở Việt Nam, các ca sĩ thường thuê quản lý truyền thông theo dạng booking social, báo/đài. Tức là khi có dự án, sản phẩm mới, họ tìm đến những người làm truyền thông để hợp tác.

Công việc lúc này của người làm truyền thông là lên kế hoạch, booking bài và tìm mọi cách để sản phẩm đến gần hơn với khán giả. Tùy vào mức độ của dự án, yêu cầu thành phẩm, tên tuổi của ca sĩ và người làm truyền thông đó mà họ thỏa thuận ra mức lương phù hợp.

Chị Phương Nam (Thịt Kho) được biết đến là quản lý của Hari Won, Minh Hằng chia sẻ với VieZ: "Thu nhập của nghề này phụ thuộc theo ekip, cách mình thỏa thuận và thời điểm nên không có con số cụ thể". 

Những ca sĩ nổi tiếng có thể bỏ ra hàng chục đến hàng trăm triệu đồng để thuê một người làm truyền thông cho dự án của họ. Và những người làm truyền thông nổi tiếng trong giới cũng có thể được chi trả với mức thù lao khủng để lên kế hoạch, giúp dự án của nghệ sĩ có sức lan tỏa hơn.

Nhìn chung, mức lương của người làm nghề quản lý truyền thông cho nghệ sĩ thường không cố định. Có thể ban đầu họ làm các dự án nhỏ lẻ, xây dựng hình ảnh cho ca sĩ mới nổi, ít tên tuổi với mức lương thấp. Nhưng khi có tiếng nói hơn trong nghề, việc họ làm đạt hiệu quả cao, mức thu nhập có thể nhảy vọt. 

Ngoài ra, người làm truyền thông cho nghệ sĩ có thể quản lý một lúc nhiều dự án, nhiều người. Thế nên mức thu nhập của họ tùy thuộc vào lượng job. Mức giá cho mỗi dự án có thể dao động từ vài triệu đồng lên tới hàng trăm triệu.

Ảnh - 62590b5c886f761470be8b98

Quản lý truyền thông cố định

Những người làm quản lý truyền thông cố định cho ca sĩ, nghệ sĩ thường có nguồn thu ổn định hơn làm freelancer. Ban đầu, họ sẽ thỏa thuận với nhau về hiệu suất công việc để đưa ra mức lương phù hợp. Các ca sĩ có thể bỏ ra số tiền lớn để thuê người quản lý truyền thông làm kế hoạch quảng bá hình ảnh dài hạn cho họ, bao gồm cuộc sống hằng ngày lẫn các dự án, sản phẩm.

Người làm quản lý truyền thông dài hạn cho nghệ sĩ cũng có mức thu nhập tùy thuộc vào "name" của chính mình và đối tác. Ví dụ, những người nổi bật trong ngành này sẽ được chi trả mức phí lớn hàng tháng để làm hình ảnh cho ca sĩ. 

Tùy theo mức thương lượng, có thể họ làm trọn gói, hoặc tính tiền theo mức cố định hàng tháng và các sản phẩm phát sinh. Có thể người A làm quản lý truyền thông cho ca sĩ B với mức lương 30 triệu đồng mỗi tháng. Trong tháng đó, họ phải đảm bảo những điều đã thỏa thuận. Nếu có dự án riêng, ca sĩ sẽ trả thêm chi phí để PR. Cũng có thể trong mức thỏa thuận ban đầu, họ đã bao gồm phí truyền thông các dự án lẻ.

Người làm quản lý truyền thông ca sĩ cố định cũng có thể làm một lúc cho nhiều người, mức thu nhập mỗi tháng có thể lên đến vài trăm triệu tùy theo lượng công việc mà người đó nhận.

Như vậy, nghề làm quản lý truyền thông cho ca sĩ có mức lương tùy thuộc vào năng lực và tên tuổi của họ. Nếu đạt hiệu quả công việc cao, những người này có thể có mức lương khủng, hoặc, họ chỉ thu được vài triệu đồng mỗi tháng nếu "non nghề".

Nguồn:TH&PL

Xem Nhiều Nhất

Don't Miss Out

Đừng Bỏ Lỡ

Siêu Mới

menu
Logo VieZ