Logo VieZ
|

Nghề quản lý truyền thông cho ca sĩ là gì?

Sữa

|

Quản lý truyền thông nghệ sĩ nói chung và ca sĩ nói riêng gần đây được xem là một nghề "quyền lực" và có mối quan hệ rộng rãi.

Khi ngành giải trí ngày càng phát triển, các ca sĩ, diễn viên, người mẫu, hoa hậu... được chú ý nhiều hơn. Bên cạnh cần một người quản lý, bao quát việc show chậu, lịch trình, định hướng đường đi nước bước... người nghệ sĩ ngày càng cần một người xây dựng hình ảnh, quản lý truyền thông. 

Từ đây, nghề quản lý truyền thông cho nghệ sĩ được ra đời. Với công việc chịu trách nhiệm về hình ảnh của nghệ sĩ, quản lý các kênh social của họ, quan hệ với báo chí, giúp họ đưa những thông tin, hình ảnh cá nhân cần thiết đến khán giả... người quản lý truyền thông nghệ sĩ được cho là nghề "quyền lực" nhưng cũng rất "áp lực". 

Lệ Quyên và quản lý truyền thông.
Lệ Quyên và quản lý truyền thông.

Theo đó, quản lý truyền thông nghệ sĩ được chia thành 2 dạng: chính thức và freelancer. Dạng chính thức là người nghệ sĩ và quản lý truyền thông hợp tác lâu dài, hợp đồng được tính theo tháng/ quý/ năm. Trong bảng thỏa thuận, tùy theo từng trường hợp và mức giá, người quản lý truyền thông có thể chịu những trách nhiệm như: quản lý các tài khoản social, quản lý hình ảnh, đi bài PR gửi đến các báo/ đài, book phỏng vấn... bao gồm cả các dự án.

Dạng freelancer là người làm truyền thông sẽ nhận theo dự án. Tức khi người nghệ sĩ có một sản phẩm mới, cần nó tiếp cận nhiều với công chúng hơn thì sẽ thuê các freelancer để làm truyền thông. Dạng này thường có các gói truyền thông nhất định, tùy theo mức lương người làm và quyền lợi người nghệ sĩ nhận lại.

Những người làm truyền thông này thường có xuất thân từ nghề báo, hoặc người làm các lĩnh vực liên quan đến báo chí, quan hệ công chúng lâu năm. Họ có nhiều kinh nghiệm, quan hệ trong việc làm truyền thông, hoặc các chuyên gia để tư vấn đường đi nước bước cho nghệ sĩ.

Bởi báo chí, truyền thông là hai lĩnh vực thường đi liền với nhau, người làm truyền thông cần báo chí, mặt khác báo chí cũng rất cần những người làm truyền thông để lấy tin đầu. Hai ngành này có quan hệ song phương nên người làm truyền thông thường xuất thân từ làm báo.

Những người làm quản lý truyền thông nghệ sĩ thường có nhiều áp lực, bởi ngoài đưa hình ảnh nghệ sĩ đến gần hơn với công chúng, họ còn phải chuẩn bị các kế hoạch truyền thông ngắn hạn/ lâu dài. Bên cạnh đó, giới showbiz thường xô bồ, đôi khi có những "chuyện từ trên trời rơi xuống" và những người này phải trực tiếp đứng ra xử lý khủng hoảng truyền thông. 

Nói nghề quản lý truyền thông nghệ sĩ là "quyền lực" bởi nó có thể quyết định tương lai của một người nghệ sĩ. Nếu truyền thông sai cách, người nghệ sĩ dù tài năng vẫn có thể bị lu mờ, không ai nhớ tên. Truyền thông đúng cách có thể giúp nghệ sĩ "lên như diều gặp gió", được khán giả yêu mến, ủng hộ.

VieZ tiếp tục cập nhật tuyến bài về nghề quản lý truyền thông nghệ sĩ!

Nguồn:TH&PL

Xem Nhiều Nhất

Don't Miss Out

Đừng Bỏ Lỡ

Siêu Mới

menu
Logo VieZ