Logo VieZ
|

Netizen Hàn phản ứng dữ dội vì nữ thần tượng "ảo" theo phong cách metaverse

Mita

|

Nghe tưởng chừng rất vô lý những lại có thật khi một thần tượng không còn 100% bằng da bằng thịt.

Chỉ một ngày trước, có thông tin cho rằng một ngôi sao AI (Artificial Intelligence - trí thông minh nhân tạo) đã ký hợp đồng độc quyền với YG KPlus.

Vào ngày 15/2, thông tin nghệ sĩ ảo của Smilegates - Han Yoo Ah - đã ký hợp đồng với YG KPlus và có kế hoạch hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau trong ngành công nghiệp âm nhạc, giải trí và quảng cáo. 

Ảnh - 620db8a0da16f70011faa6ac

Với sự tiến bộ của công nghệ, ngay cả con người ảo cũng có vị thế trong ngành giải trí khi hai thế giới bắt đầu có những sự kết nối. Trong khi nhiều nhà đầu tư và công ty quản lý hào hứng với dự án mới này, thì cư dân mạng Hàn Quốc lại không "cảm" được ý tưởng về việc một nhân vật "ảo" sẽ ra mắt trong ngành giải trí.

Ngay sau khi tin tức nổ ra, nó đã được chia sẻ trên nhiều diễn đàn âm nhạc trực tuyến, nơi nhiều netizen đã đưa ra suy nghĩ của họ về ý tưởng mới này:

- Điều này thật kỳ lạ nhỉ. Tôi không tưởng tượng được mình sẽ thích một nhân vật ảo ra sao.

- Tôi đoán điều này sẽ tốt hơn cho công ty, vì cô ta không bao giờ ốm đau hay bệnh tật gì cả.

- Ít nhất thì công ty sẽ không cần phải lo lắng về bất kỳ tin đồn hẹn hò hay tranh cãi bắt nạt học đường nào

- Tôi thấy việc debut một nhân vật hoàn toàn là AI không thực sự hợp lý, có khác gì một con robot hay không?

- Giọng nói và cả giọng hát của nữ idol này cũng sẽ được thiết kế bằng AI à? Vậy thì không có điểm yếu rồi?

Hình ảnh của AI Han Yoo Ah.
Hình ảnh của AI Han Yoo Ah.

YG KPlus là công ty quản lý người mẫu, diễn viên chuyên nghiệp và là công ty con của YG Entertainment. Những người mẫu đẳng cấp thế giới như Bae Yoon Young và Hye Park đều thuộc quyền quản lý của công ty.

Ngoài ra, nhóm ATO6, một nhóm nhạc thần tượng bao gồm các người mẫu, cũng đang hoạt động dưới label này. Han Yoo Ah được lên kế hoạch cho việc trở thành một nghệ sĩ ảo đại diện trong ngành công nghiệp metaverse. Ngoài ra, dự kiến sẽ có sự hợp tác chặt chẽ với các nhóm nhạc thần tượng đến từ YG Entertainment.

Nhân vật ảo đang thách thức ngành công nghiệp âm nhạc giải trí khi bắt đầu hợp tác với các công ty giải trí lớn. Sau khi bước vào ngành quảng cáo nhờ vào phần hình ảnh xuất sắc và tạo dựng được tên tuổi của mình, những nhân vật ảo này bắt đầu bước chân vào làng giải trí với sự hỗ trợ từ các công ty giải trí.

Nguồn:TH&PL

Xem Nhiều Nhất

Don't Miss Out

Đừng Bỏ Lỡ

Siêu Mới

menu
Logo VieZ