Trào lưu “Local hay Dolce” đang “rầm rộ” trên mạng xã hội. Tuy nhiên, các bạn trẻ có vẻ đang hiểu sai về nghĩa của phong cách thời trang Dolce.
Trên mạng xã hội các clip với dòng caption "Local hay Dolce" đang trở thành xu hướng. Những clip này được các bạn trẻ đăng tải với mong muốn so sánh 2 phong cách thời trang khác nhau.
Nội dung liên quan
"Local" ở đây có nghĩa là phong cách unisex, đường phố được phối bằng quần áo từ những thương hiệu thời trang trong nước. Còn Dolce là phong cách thanh lịch, sang trọng với những trang phục đến từ các "nhà mốt" nổi tiếng thế giới.
Nội dung liên quan
Nhưng thực tế, thuật ngữ "Dolce" được cư dân mạng dùng để chỉ những thanh niên mặc trang phục của thương hiệu thời trang nổi tiếng nhưng là hàng nhái. Đây cũng là từ thường được sử dụng với mục đích gọi vui, đùa cợt, chế nhạo và thậm chí là để mỉa mai những người không có tiền nhưng "đua đòi đú đởn" mua những trang phục nhái để chưng diện, khoe mẽ.
Bên cạnh đó, "Dolce" chính là tên viết tắt của thương hiệu thương hiệu thời trang cao cấp xa xỉ đến từ Ý: Dolce & Gabbana. Chính vì thế, nhiều người đã nhầm tưởng phong cách thời trang Dolce là từ khóa nói về 1 phong cách sang chảnh với trang phục đến từ các thương hiệu thời trang nổi tiếng trên thế giới.
Và việc trào lưu "Local hay Dolce" gây sốt cõi mạng là do các mẫu mã của những thương hiệu trong nước (local brand) liên tục bị netizen phát hiện đạo nhái, ăn cắp ý tưởng từ nước ngoài.
Nội dung liên quan
Từ đó, cộng đồng mạng tỏ vẻ "anti" có thương hiệu Việt Nam và tạo nên hot trend so sánh trang phục đến từ local brand và Dolce & Gabbana nói riêng, các thương hiệu nổi tiếng thế giới nói chung.
Nguồn: TH&PL