Những chia sẻ đầy thẳng thắn từ Lưu Hiền Trinh về sản phẩm mới, giọng hát và định hướng tương lai.
Muốn hát nhạc dance, phải có giọng tốt.
Sau đó, khi bình tâm, tôi trở lại với âm nhạc bằng MV Nanh Vuốt với sự hỗ trợ từ đạo diễn Kiên Ứng và art director Hứa Mẫn.
Mọi người động viên tôi rất nhiều, và đây là sản phẩm đánh dấu sự trở lại sau nhiều năm chưa có MV nào của Lưu Hiền Trinh.
Còn về phần hình ảnh, đạo diễn Kiên Ứng đưa ra những thứ quá phù hợp với bài hát. Tôi đồng cảm cả về màu sắc nữa nên tôi rất ưng ý với sản phẩm này.
Bên cạnh đó, Nanh Vuốt còn kết hợp được khả năng hát EDM trước đây với Opera tôi đã được học và đào tạo tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Tôi rất vui vì được áp dụng những thứ đã được học vào âm nhạc.
Nanh Vuốt còn kết hợp được khả năng hát EDM trước đây với Opera tôi đã được học và đào tạo tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.
Thường sẽ là nhạc trẻ hẳn, hoặc cổ điển hẳn. Làm để hòa trộn cả hai thứ cũng là thử thách lớn. Tôi nghĩ tôi rất may mắn khi producer Tinle đã thực hiện được mong muốn của tôi một cách hoàn hảo.
Ngày trước, khi tôi làm một vài sản phẩm, tôi rất mong những bài hát này sẽ tỏa sáng đặc biệt. Nhưng đến thời điểm hiện tại, tôi không còn kỳ vọng mình phải nổi tiếng, đạt đỉnh cao danh vọng hay thứ gì tương tự.
Lưu Hiền Trinh sẽ là người cống hiến cho nền âm nhạc Việt Nam, và tôi sẽ được là chính mình trong những sản phẩm của bản thân.
Tôi muốn thực hiện bài hát chuẩn chỉnh để âm nhạc được nâng tầm. Khán giả không phải thưởng thức âm nhạc rác nữa
Tôi muốn thực hiện bài hát chuẩn chỉnh để âm nhạc được nâng tầm. Khán giả không phải thưởng thức âm nhạc rác nữa
Ví dụ như đi học phải làm cán bộ lớp, bố mẹ là công nhân viên chức, đi hát cũng hát nhạc cách mạng. Những điều kiện như vậy không cho phép tôi được nhuộm tóc, bung xõa.
Tôi thấy tôi đã đến tuổi được sống đúng với bản thân, nên tôi xõa luôn. (cười)
Không thử thì sao biết được, nhưng đúng là thử mới biết Nanh Vuốt chính là thứ tôi tìm kiếm lâu nay. Sản phẩm này đúng là cá tính, là màu sắc âm nhạc xét về giọng hát, kỹ thuật thanh nhạc mà tôi đang sở hữu.
Ai cũng sợ thì chắc không ai dám làm. Lúc nào cũng chỉ ballad thôi thì sao đa dạng được? Tôi thấy nhiều người cũng thành công với thể loại này, và Gen Z nghe nhạc cũng rất chất, văn minh.
Anh chị trong giới cũng đánh giá rất cao Nanh Vuốt và thậm chí còn có khả năng vươn tầm quốc tế. Tôi rất vui vì điều này.
Từ phần opera, hát bè,... đều phải dùng giọng rất soft, sử dụng mix,... đến cả phần Whistle giọng óc, lại phải gằn giọng. Tôi sử dụng rất nhiều kỹ thuật thanh nhạc trong sản phẩm này.
Ra nhạc dance không phải để che giấu khuyết điểm trong giọng hát. Đây là dòng nhạc rất khó, không phải chỉ đơn giản là nhạc "dập đùng đùng". Muốn hát nhạc dance, phải có giọng tốt.
Hát ballad lại dễ hơn nhiều. Ai hát được nhạc dance tôi thấy toàn những người giọng tốt, ví dụ như chị Thu Minh.
"Tôi là một của hiếm của nhạc Việt"
Những điều này nằm trong máu của tôi, và giờ tôi chỉ phát huy hơn thôi.
Cả những anh chị lớn lâu năm trong nghề cũng không giải thích được việc này. Sắp tới, Shin Hồng Vịnh cũng sẽ ra mắt sản phẩm âm nhạc mới.
Tôi rất vui vì điều này, vì các thành viên trong nhóm S-Girls đều gắn bó với thanh xuân của tôi.
Tôi luốn nói với mọi người rằng phải yêu và cống hiến cho âm nhạc hết mình. Các bạn đều có tài năng và tôi rất vui khi Shin Hồng Vịnh vẫn hết mình với âm nhạc.
Tôi nghĩ nếu sống mà cứ so sánh với người khác sẽ rất mệt. Tôi chỉ nhìn vào chính mình, tận hưởng và cố gắng qua từng ngày thôi. Ai làm gì làm, tôi chỉ làm việc của tôi thôi.
Thứ tôi nhớ nhất tới tận thời điểm hiện tại là việc phải "lì" với nghề, quyết tâm với dòng nhạc mình đã chọn theo đuổi. Nhiều người đi ra thị trường sẽ hoang mang.
Có một số bản ballad đơn thuần cũng thu hút chục triệu view, đâm ra sẽ có những người muốn chạy theo hướng đó. Tôi cũng từng như vậy.
Nhạc sĩ Lưu Thiên Hương luôn động viên thế hệ trẻ phải cố gắng cống hiến cho âm nhạc.
Hoạt động tự do khiến tôi thoải mái. Vì khi hoạt động với vai trò talent của một công ty, sẽ có những vấn đề không tên xảy ra. Suốt hai năm dịch, tôi cũng không ra sản phẩm nữa.
Thế giới có nhiều ca sĩ không đẹp, nhưng giọng họ quá đẹp. Họ vẫn được yêu mến rất nhiều. Tôi trân trọng những nghệ sĩ hoạt động chân chính khi cống hiến cho khán giả bằng giọng hát của mình.
Tôi trân trọng những nghệ sĩ hoạt động chân chính khi cống hiến cho khán giả bằng giọng hát của mình.
Tôi là một của hiếm của nhạc Việt.
Tôi sống kín, nhưng nghệ sĩ ở Việt Nam lại hay mang câu chuyện của mình lên để gây sự chú ý. Khán giả cũng có xu hướng quan tâm đến đời tư của nghệ sĩ nhiều.
Tôi không thích phơi bày cuộc sống ra quá nhiều, chỉ muốn mọi người nhớ đến tôi bằng âm nhạc. Tôi cũng là người thích chinh chiến, đó là lý do tôi tham gia rất nhiều cuộc thi.
Tôi cũng chiến thắng nhiều, nên thế đã thỏa mãn tôi rồi. Còn việc nổi tiếng hơn nữa, chắc bạn hỏi vũ trụ giúp tôi. (cười)
Chứ bây giờ tạo scandal để truyền thông và khán giả hướng đến tôi lại không thích. Nếu muốn, tôi đã làm từ cách đây rất nhiều năm rồi. Tôi chỉ thích làm nhạc thực sự.
Nghĩ đến tương lai thì hơi khó với tôi. Tôi chỉ muốn "ẩm ẩm" lại sau khi "khô máu" với Nanh Vuốt thôi.
Cám ơn Lưu Hiền Trinh vì buổi phỏng vấn!
Lưu Hiền Trinh sinh ngày 08/05/1991. Nhắc đến Lưu Hiền Trinh, khán giả thường nhớ đến nữ ca sĩ với ngoại hình xinh đẹp và giọng hát opera nội lực. Cô được biết đến rộng rãi thông qua ca khúc Tiền Nhiều Để Làm Gì với vai trò ca sĩ hỗ trợ cho GDucky.
Nguồn: TH&PL