Hoàng Dũng: "Tôi từng tự vấn bản thân không có khả năng"

Những câu chuyện của Hoàng Dũng ở tuổi 27: nỗi sợ mất chất, áp lực đồng trang lứa và cả những câu chuyện đậm tính thời sự của nhạc Việt trong năm 2022.

hoang dung toi tung tu van ban than khong co kha nang - anh 0
Khi ngồi đây, sau 7 năm làm nghề, bạn giới thiệu bản thân ra sao? 
Khó đấy. Chắc là sẽ theo kiểu. Xin chào mọi người, tôi là Hoàng Dũng và tôi là một người sản xuất âm nhạc.
Tôi tưởng bạn sẽ gắn bản thân với một bản hit nào đấy, ví dụ như Nàng Thơ chẳng hạn?
Tôi hiểu ý bạn. Thật sự, tôi muốn người nghe tìm hiểu về tôi. Ngày xưa, khi tôi ít tuổi hơn, tôi đã từng rất không thích việc mọi người gọi tôi với cái tên đính kèm phía sau.

Đầu tiên là "Hoàng Dũng The Voice", thứ hai là "học trò Thu Phương". Sau cuộc thi, mọi người gọi tôi là "Hoàng Dũng Yếu Đuối", sau này là "Hoàng Dũng Nàng Thơ" và nhiều những cái tên khác.

Bây giờ, tôi đã ổn với việc đó. Nhưng lúc nào, tôi cũng bày tỏ mong muốn với mọi người rằng nếu như được, tôi mong mọi người gọi tôi là Hoàng Dũng thôi.

Ở ngoài kia có rất nhiều người tên Hoàng Dũng, nhưng tôi muốn khi nhắc đến cái tên này, mọi người sẽ phải nhớ đến tôi. 

Đó cũng có thể xem là một cái tôi nghệ thuật đúng không? Đến giờ, bản thân tôi vẫn đang cố gắng làm nghệ thuật, đầu tư sản phẩm,... để tìm kiếm sự công nhận cho cái tên đấy. 

Tôi là Hoàng Dũng, và là một người nghệ sĩ.
hoang dung toi tung tu van ban than khong co kha nang - anh 0
2022 của Hoàng Dũng ra sao, ít nhất là trong nghệ thuật? 
Tôi phải thừa nhận là rất bận rộn. Thật sự tôi chưa bao giờ trong tình trạng khối lượng công việc dày đặc như thế này. Nhưng tôi cảm thấy vui. Dù tôi bận, tôi biết mình đang làm gì, và làm những thứ này cho cái gì sau đó.

Và thật sự, năm 2022 tính đến thời điểm hiện tại, tôi biết rõ nhất mình đang giành năng lượng cho những gì.

Trước đây, khi nói về âm nhạc, tư duy của tôi khác rất nhiều. Ngày trước, tôi coi âm nhạc là một niềm cảm hứng, và là một cuộc chơi nhiều hơn.

Tôi hay đùa với mọi người, nhưng tôi nghĩ là nó đúng ở thời điểm trước: vui chơi ra sản phẩm. Rõ ràng, tôi vui, và tôi có sản phẩm để mọi người nghe. Nó cũng mang lại thu nhập, cơ hội và nhiều thứ khác.

Giờ đây, tôi cảm thấy nghiêm túc hơn rất nhiều. Tôi đã chăm chỉ trong năm nay.
hoang dung toi tung tu van ban than khong co kha nang - anh 0
Đó là lý do tại sao anh làm EP Yên? Hoàng Dũng đang khao khát sự yên bình?
Một phần là như thế. Ban đầu, khi bàn với ekip, mọi người cũng chỉ vu vơ đưa ra một chủ đề theo kiểu: "Hoàng Dũng đang mong cầu điều gì nhất trong cuộc sống?".

Và chúng tôi đưa ra được từ Yên. Tôi chưa hình dung rõ ràng được thế nào là yên đâu. Tôi chỉ có thể mường tượng ra cảnh. Đó là nằm giữa một quả đồi, xung quanh rất yên tĩnh, cảnh vật rất đẹp.

Hoặc một buổi sáng, tôi ra trước sân nhà, pha một tách trà và ngắm những thứ xung quanh. Đó cũng là yên. Nhưng thực sự, tôi thấy bạn nói đúng.

Có thể do tôi bận rộn quá nhiều, và yên là những thứ tôi mong muốn có được: những giờ phút thoải mái, vui vẻ và thời gian để chiêm nghiệm cuộc sống.
hoang dung toi tung tu van ban than khong co kha nang - anh 0
Tôi để ý rằng bạn đang làm rất nhiều chủ đề, cả những bản tình ca và cả nhạc không-phải-tình-yêu. Hoàng Dũng cảm thấy khó hơn khi viết thứ nào?
Tình yêu là cảm hứng cho nhiều thứ. Và tôi chưa bao giờ rời xa cảm hứng trong tình yêu khi viết nhạc.

Kể cả bây giờ, khi tôi không viết về tình yêu lứa đôi, ví dụ như ở Tôi Muốn Là Cái Cây hay cũ hơn chút là Đi Đâu Để Thấy Hoa Bay, tôi vẫn thấy phảng phất đâu đó tình yêu.

Tôi có thể hiểu câu hỏi của bạn là ví dụ như tình yêu đôi lứa và những chủ đề khác đâu sẽ là thứ khó hơn. Tôi cho rằng làm về tình yêu của hai người sẽ khó hơn, thật sự đấy.

Nhất là như bây giờ, góc nhìn của tôi về tình yêu đó đã khác đi rất nhiều. Tôi không chắc góc nhìn đó là góc nhìn của số đông về tình yêu hiện giờ.

Tôi nghĩ bản thân không phải một người sành sỏi về tình yêu, nên tôi không đưa ra được cho mọi người những định nghĩa, lời giải đáp để thỏa mãn mọi người. 

Nhưng nếu làm những chủ đề khác, tôi lại thấy những chủ đề đấy kích thích góc nhìn của tôi và sự gợi mở của khán giả hơn. Cách tôi tiếp cận các chủ đề khác nhau qua những cách khác nhau tôi nghĩ là tương đồng.

Tôi sẽ cầm một chiếc máy ảnh và tôi chụp những gì tôi nhìn thấy. Không phải tôi viết lên một tờ giấy một chỉ dẫn, đáp án cho một câu hỏi nào đấy. 

Tôi luôn đưa ra vấn đề, và người nghe sẽ tự giải quyết vấn đề đấy. Tôi không giải quyết hộ người khác. 
hoang dung toi tung tu van ban than khong co kha nang - anh 0
Nói về kích thích, bạn kích thích hơn khi làm album 25 hay EP Yên?
Thành thực mà nói, làm album 25 kích thích tôi hơn. Nó giống việc bạn đang vẽ sơ đồ tư duy trong cuốn sổ kia. Ban đầu, tôi đặt ra cái tôi quan tâm nhất vì đây là album đầu tay.

Tôi muốn cho mọi người thấy được nhiều góc khác nhau, nhiều màu sắc khác nhau của bản thân tôi mà ở những sản phẩm trước tôi chưa có cơ hội. Tôi đặt mấu chốt đầu tiên là Hoàng Dũng, sau đó phân chia nhỏ ra.

Ở thời điểm 25 tuổi, Hoàng Dũng đã gặp những vấn đề gì và tôi giải quyết vấn đề đó như nào. Chủ đề rộng hơn rất nhiều.

Tôi có những ca khúc tự vấn bản thân như Nửa Thập Kỷ, hay Ngủ Đi Để Thấy Nhau Còn Hồn Nhiên nói về tình trạng chấp chới ở tuổi 25. Cũng có về tình yêu, về gia đình. Mỗi thứ tôi bấu một ít để làm thành album này.

Còn với Yên, tôi gần như đã vạch ra sẵn chủ đề, và chỉ đơn thuần là đào sâu hơn vào chủ đề đó thôi. Nhưng làm EP Yên cho tôi cơ hội để đào sâu vào một vấn đề.
hoang dung toi tung tu van ban than khong co kha nang - anh 0
Tôi hiểu ý bạn là muốn tạo ra một thước phim tua ngược trong việc phát hành những MV thuộc EP Yên, nhưng điều này có đang gây khó khăn cho khán giả để hiểu tường tận hay không? Nhất là khi 2 MV Đoạn Kết Mới và Ném Câu Yêu Vào Không Trung cách nhau tương đối xa?
Đây là chủ ý của tôi. Có một chút là chiến thuật trong đó. Khi ekip ngồi xếp 3 bài này gần nhau và nghe, sau đó xem MV, chúng tôi phát hiện ra cảm giác chúng tôi có được rất trực diện.

Nhưng khi nghe 1 bài và chờ một thời gian để nghe tiếp, nó lại không còn sự nghẹn ngào đấy nữa dù đã xếp theo trình tự 1 - 2 - 3 rất rõ ràng. Có một chút dễ đoán.

Tôi thấy thực ra, như thế cũng được. Nhưng tôi thấy nó bình thường quá. Tôi đặt bản thân vào vị trí một người khán giả. Sau đó xem bài 1, bài 2 và biết chắc bài 3 sẽ là chia tay. Cái này cũng do tính cách của tôi - người rất thích chơi những trò giải đố.

Và khi tôi là fan của US-UK, tôi cũng rất thích những thứ tricky (những chi tiết mang tính chọc ghẹo - PV) mang vào sản phẩm của mình như ca từ, easter egg, cài cắm hint và kể cả chiến dịch ra bài nữa. Chúng tôi đã tham khảo rất nhiều, và đưa ra quyết định "trêu" khán giả một chút.

Hướng của tôi là, tôi có một câu chuyện tình đổ vỡ, và tôi sẽ kể cho mọi người nghe vì sao nó đổ vỡ. Tôi tiếc nếu bắt khán giả của mình chờ đợi 2 tháng chỉ để biết được rằng hai người đó sẽ chia tay. 
hoang dung toi tung tu van ban than khong co kha nang - anh 0
Vậy phần intro Yên liệu sẽ có bản full?
Tôi xác nhận với mọi người là không. (cười)

Có thể sau này, tôi sẽ có một bản nào đó khác. Nhưng nếu để chính thức như trong EP Yên thì chỉ ngắn như vậy thôi, 4 câu.
Hoàng Dũng có nhận thấy sự tương đồng của EP Yên và Hương Mùa Hè?
Thật sự, tôi có thấy những điểm tương đồng về hình ảnh và vibe. Tôi thừa nhận bản thân không nghĩ được thành quả của cả hai giống nhau đến như vậy.

Nhưng dự án này tôi và ekip cũng đã bắt đầu từ cuối năm 2021, trước khi chúng tôi nhận được lời mời tham gia Hương Mùa Hè.

Tôi không lý giải được vì sao như thế, có thể do những thứ chúng tôi xem giống nhau, và xu hướng của mọi người sẽ xoay quanh những cụm từ "chữa lành" và "thanh xuân". Những thứ này ảnh hưởng đến nghệ sĩ Việt Nam rất mạnh mẽ.
hoang dung toi tung tu van ban than khong co kha nang - anh 0
Còn về Nàng Thơ (Hà Nội Version) thì sao? Đây là món quà dành tặng riêng cho những ai mua đĩa vật lý của bạn à?
Đúng. Tôi khá ưu tiên cho những ai mua bản vật lý. Với bản thân tôi, việc làm được một đĩa vật lý mang rất nhiều ý nghĩa.

Đây không phải thời điểm mà mọi người sử dụng CD nhiều như trước. Thế nhưng, chính vì điều đấy, tôi có cảm giác nên ưu tiên hơn cho những người muốn sử dụng đĩa vật lý.

Ai mua một chiếc đĩa vật lý có lẽ cũng có sự đam mê nhất định với âm nhạc. Nên tôi muốn tri ân họ.

Ngày tôi còn bé, những hình dung đầu tiên của tôi về một người nghệ sĩ như thế nào đều qua CD hết. Tôi cảm thấy điều này ý nghĩa hơn nhiều việc chỉ đơn thuần ra một sản phẩm và bán lấy tiền về.

Nó hay mà!
hoang dung toi tung tu van ban than khong co kha nang - anh 0
Vì nó cầm nắm được và có đôi chút kỷ niệm nhỉ?
Đúng vậy. Thêm một ý nữa, việc mang một chiếc đĩa tặng cho một người khác cũng ý nghĩa hơn việc bạn share một link nhạc chứ. Tôi không có vấn đề gì với những người nghe nhạc digital, nhưng đây là một hành động rất nhiều ý nghĩa với tôi.
Làm nhạc nhiều như vậy, bạn có sợ cụm từ "mất chất"? Cụm từ này khiến nhiều người run sợ.
Ban đầu thì có. Cụm từ "mất chất" tôi được nghe nhiều nhất là từ khán giả. Theo tôi hiểu, điều này nghĩa là một sản phẩm của nghệ sĩ không giống như nghệ sĩ đó trước giờ.

Hay nói cách khác, người đó đã đánh mất đi sự hay ho của bản thân.

Tôi có quan tâm chứ. Tôi đặc biệt quan tâm đến khán giả. Tôi muốn biết họ nhận định như thế nào, nghệ sĩ nào đang làm tốt trong mắt họ, ai đang không tốt,...

Nhưng sau đó, khi tôi xem xét và phân định được như thế nào là mất chất, tôi nhận ra có lẽ bản thân chưa cần lo về vấn đề này quá. Cho đến bây giờ, tôi hiểu mọi người tìm đến tôi do những ca khúc tôi sáng tác.

Khán giả thích cách tôi dùng từ, gợi vấn đề thông qua không gian, sự so sánh về những mốc thời gian khác nhau,...

Trong những sản phẩm tiếp theo, tôi vẫn đang dính chặt bản thân vào những thứ đó. Đến lúc tôi cảm thấy mình không đáp ứng được những tiêu chuẩn về âm nhạc đó, tôi sẽ dừng, không viết tiếp nữa.

Lúc đó, tôi sẽ hướng đến việc nuôi dưỡng cảm hứng và sự minh mẫn của bản thân. 

Tôi cũng sợ mất chất mà. Nhưng tôi tự tin đến bây giờ tôi vẫn chưa mất chất đâu! (Cười)
hoang dung toi tung tu van ban than khong co kha nang - anh 0
Nhưng không có nhiều ca khúc trong năm qua mà bạn trực tiếp sáng tác, đúng vậy không?
Chân thành mà nói, trong năm vừa qua, tôi đã có khoảng 10 sản phẩm âm nhạc. Trong đó, chỉ có 5 ca khúc do tôi viết, bao gồm toàn bộ EP Yên và ca khúc Tôi Muốn Làm Cái Cây.

Ngoài ra, những ca khúc khác là do những bên kết hợp đảm nhận phần sáng tác, tôi chỉ là người hát. Điều này cũng đòi hỏi khán giả phải tìm hiểu một chút.

Tôi vừa là ca sĩ, vừa làm sáng tác nhạc mà. Nhưng tôi thừa nhận bản thân không thể sáng tác nhiều, khác hẳn một người bạn của tôi - nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền.

Tuyền là một người siêu nhiều cảm hứng. Và tôi thực sự phải bày tỏ sự nể phục với người bạn này vì Tuyền viết rất nhiều, rất nhanh và xử lý rất gọn ghẽ. Khi chơi với Tuyền, tôi tự vấn bản thân rằng vì tôi không làm được những thứ như thế, liệu có phải là tôi không có khả năng?

Nhưng tôi chấp nhận bản thân. Và tôi cũng là một người khó tính. Khi đã viết một ca khúc, tôi có một danh sách tiêu chuẩn. Nếu ca khúc đó chưa đạt đúng những đầu mục, tôi không cho ra mắt. 
Người vừa kết hợp với bạn trong tháng rồi là Phúc Du khẳng định: "Màu sắc âm nhạc của Hoàng Dũng rất khó kiếm trong Vpop". Bạn có nghĩ bản thân mình đặc biệt?
Tôi nghĩ đây là điểm cá tính của tôi. Ngày trước, tôi rất thích nghe radio. Tôi phát hiện rằng khi mọi người nói chuyện mặt đối mặt và trên radio là hai sắc thái rất khác nhau.

Một bên là bỗ bã, một bên lại theo kiểu "trời xanh, mây trắng, nắng vàng". Người trên radio, họ truyền cảm vào trong đó. Và khi tôi hát, tôi nhớ lại về tính truyền cảm đó và nhận ra một thứ.

Tôi là người viết nhạc, và đang muốn kể một câu chuyện cho người nghe. Vậy cách tôi hát ra nên giống một người kể chuyện, không phải một người đọc kịch bản. Để một người có thể kể được câu chuyện đó, cần có sự ngắt nghỉ, nhấn nhá và nặng nhẹ khác nhau.

Thật sự, từ những giây phút đầu tiên trong sự nghiệp đến giờ, tôi vẫn bám dính tôn chỉ đó. Sau khi tiếp xúc với thị trường, với những anh chị lớn, tôi càng rõ ràng hơn. Tôi biết rõ, tôi muốn hát như nói, như thì thầm với người bên kia.

Tôi vui khi mọi người nhận ra cá tính của bản thân tôi.
hoang dung toi tung tu van ban than khong co kha nang - anh 0
Nên bạn chẳng bao giờ bán ca khúc của bạn? Phải chăng là do cái tôi âm nhạc cao quá?
Có đấy, nhưng rất ít. Đến bây giờ, tôi vẫn nhận được không ít lời mời sáng tác cho dự án này, dự án kia. Nhưng tôi vẫn từ chối, vì tôi nhận ra bản thân không phải một người có khả năng sáng tác nhanh.

Việc sáng tác của tôi bị chi phối bởi rất nhiều thứ. Đầu tiên là tính kể chuyện, thứ hai là góc nhìn của tôi. Thế nên, nói theo tính hiệu quả trong công việc, tôi sẽ không làm tốt được.

Khách hàng sẽ không muốn book một người sáng tác rất lâu. Thứ hai, họ cũng sẽ không muốn book một người sáng tác sẽ tốn rất nhiều công sức để viết ra một bài hát, sau đó lại đi giải thích.

Đặc tính trong sáng tác của tôi không đáp ứng được, nên tôi chủ động không viết. Nhạc quảng cáo tôi làm 100% là do Hứa Kim Tuyền viết. Đến hiện tại, tôi chỉ làm 1 bài quảng cáo thôi. Đó cũng là job đầu tiên tôi nhận.

Từ đó đến nay, chưa có bài thứ 2. (cười)

Tôi nghĩ bản thân không sẵn sàng cho điều đó, và điều này cũng xuất phát cả từ bên ngoài nữa. Vì sao mọi người phải chờ một nhân vật như vậy?
hoang dung toi tung tu van ban than khong co kha nang - anh 0
Âm nhạc Hoàng Dũng không gây tranh cãi. Tức là không bị chê dở "thảm hại", cũng chẳng được khen hay "xuất sắc". Vậy Hoàng Dũng nghĩ âm nhạc của mình nổi bật vì gì?
Tôi nghĩ đó là khả năng nghe đi nghe lại. Đấy là thứ tôi tự tin nhất. So về những điểm khác, tôi không thấy nhạc tôi có gì quá đặc biệt hơn những người khác. Melody của tôi đi rất đơn giản, ca từ cũng giống như những người khác thôi. Chẳng có gì quá xuất sắc trong đó.

Nhưng ẩn sâu bên trong, và đây là thứ tôi kiểm soát được, là khi tôi viết một bài nhạc, tôi biết khán giả có thể dùng để nghe đi nghe lại rất nhiều lần. Và khi khán giả nghe càng lâu, tôi biết rằng mình đang làm tốt.

Nó giống như trong các món ăn, có những món bạn sẽ cảm thấy rất thích. Một ngày nào đó, bạn sẽ rất thèm nhưng chưa chắc đã có thể ăn món đó ngày này qua tháng khác. 

Nhưng còn cơm, bạn có thể ăn ngày này qua ngày khác, đúng chứ? Cơm có thể có ngày ngon, có ngày bình thường, nhưng chẳng ai chê cơm dở cả. Ăn cơm với thịt luộc cũng ổn, ăn với trứng hay tôm cua xịn cũng là ăn cơm.

Cái tôi tự tin và vui khi nghĩ về âm nhạc của tôi chính là việc nó đã tự thân có đời sống riêng trong lòng của khán giả. Không phải một thứ tức thời, nhưng len lỏi vào trong cuộc sống của mọi người.

Tôi chấp nhận rằng tôi sẽ không có một cú nổ "boom" khủng khiếp, nhưng nó sẽ có đời sống. Đây, bài nhạc đang được quán cà phê bật này. (cười)
hoang dung toi tung tu van ban than khong co kha nang - anh 0
Bạn định nghĩa một ca khúc thành công ra sao?
Riêng tôi, tôi cảm nhận ca khúc của tôi thành công là khi khán giả thuộc và hát theo khi tôi trình diễn trên sân khấu. Vì thật sự, ở khoảnh khắc đấy, tôi hiểu được rằng mọi người đã bị bài hát của tôi chinh phục.

Âm nhạc giờ rất dễ tiếp cận. Sáng mắt chưa mở nhưng đã có thể cầm điện thoại bật nhạc rồi, ra đường cắm tai nghe vào cũng có thể nghe được, vào quán cà phê cũng có thể order theo kiểu: "Bạn ơi mình muốn nghe bài này",...

Cách mọi người mặc đồ đẹp đẽ, đến concert và chờ đúng khoảnh khắc bài hát đó vang lên để hát theo, tôi nghĩ rằng khán giả đã thực sự "in love" với ca khúc đó rồi. 
Vừa tham gia một show cover, bạn nghĩ sao về việc hát lại nhạc của người khác?
Tôi khá thoải mái đấy. Tôi rất vui khi một người nào đấy cover nhạc của tôi, miễn là không dính dáng đến bản quyền, thương mại,... Tôi lớn lên trong thời đại của cover. 

Từ lúc tôi tiếp xúc với âm nhạc, tôi nghe rất nhiều và hầu hết họ chỉ cover nhạc của người khác thôi. Ví dụ như: David Choi, Boyce Avenue rồi sau này là Sam Tsui, Christina Grimmie,.. đều là những người từ cover đi lên.

Chúng ta phải thừa nhận việc xu thế phát triển của thời đại quyết định nhiều thứ, và ở hiện tại, một bản cover đòi hỏi nhiều thứ. Ngày trước, chỉ là chia sẻ với nhau ý tưởng, giọng hát, chia sẻ một ca khúc.

Những người nghệ sĩ bây giờ cần phải kỹ càng hơn, làm sao cho đúng quy tắc. Bản thân việc cover không xấu, lợi dụng việc cover mới xấu. 

Bản thân Hương Mùa Hè là một show thành công, vì mang đến những lớp áo mới cho các ca khúc cũ, đồng thời khiến khán giả nhớ lại những bài hát hay trước đó. Hay năm nào mọi người cũng làm chương trình về Trịnh Công Sơn. 

Tôi tưởng tượng sau này, khi tôi rất già rồi, khoảng 40 năm sau chẳng hạn. Nếu có một lớp trẻ cover, làm mới nhạc Hoàng Dũng thì tôi sẽ vui lắm. Có thể tôi khóc luôn đấy! (cười)

Nếu điều đó xảy ra, tôi biết tôi đã tạo ra được giá trị gì đấy. 
hoang dung toi tung tu van ban than khong co kha nang - anh 0
Hoàng Dũng nghĩ ca sĩ có cần hát tròn vành, rõ chữ hay không?
Tôi nghĩ là nên, không có một cái quy chuẩn nào về kiểu nghệ sĩ nên hát như thế nào cả. Nhưng tôi nghĩ là nên. Điều đấy sẽ tốt cho khán giả, vì tôi không muốn mọi người nói nghe nhạc phải xem lyric vì không nghe ca sĩ hát gì cả.

Nếu ca sĩ hát tròn vành, rõ chữ, nội dung ca khúc của mình sẽ được tôn rõ hơn và khán giả cũng chẳng mất công xem lyric để hiểu. Nếu nghe ở một quán cà phê như này, làm sao khán giả biết lyric ở đâu mà đọc đúng không?

Đây là việc nên làm, đầu tiên là tốt cho trải nghiệm nghe của khán giả, ngoài ra còn tốt cho chính người nghệ sĩ đó nữa. 
Hoàng Dũng có áp lực vì concert sắp tới?
Có, tôi có những áp lực nhất định. Nhưng may mắn, áp lực đã được san sẻ nhiều so với concert cách đây 2 năm. Ở thời điểm này, tôi yên tâm hơn vì có những người đồng đội bên cạnh. Họ làm những thứ mà trước kia nếu tôi tự làm, tôi sẽ không thể làm tốt.

Tôi chỉ tập trung vào việc tôi làm tốt nhất - làm nhạc. Nhưng tôi cũng lo chứ, lo như kiểu bán được bao nhiêu vé, khán giả đến có vui hay không, nội dung mình làm có hài lòng khán giả chưa,... Những câu hỏi rất bâng quơ, nhưng tôi yên tâm hơn rất nhiều so với concert trước đó.
hoang dung toi tung tu van ban than khong co kha nang - anh 0
Bạn sẽ kết hợp với ai thú vị chứ? Hà Anh Tuấn,... có phải là một cái tên?
Sẽ có, nhưng để xem nó có bất ngờ hay không? Tôi hy vọng những cái tên đó sẽ khiến khán giả bất ngờ. (cười)

Cám ơn Hoàng Dũng vì buổi phỏng vấn!

Hoàng Dũng là một ca, nhạc sĩ sinh ngày 4/11/1995 tại Thái Nguyên. Hoàng Dũng từng đạt giải Á quân cuộc thi Giọng hát Việt năm 2015. Album 25 và concert Dreamers đánh dấu sự thành công của nam ca sĩ ở tuổi 25. Hoàng Dũng có các bản hit gần đây như: Nàng Thơ, Yếu Đuối...

Nguồn:TH&PL

Mita|