Khi Quỳnh Trần JP và bà Nhân không còn ở Nhật…

Nhiều netizen thắc mắc liệu content của hai YouTuber có còn đủ sức hút không nếu họ không còn ở Nhật.

Khi Quỳnh Trần JP và bà Nhân không còn ở Nhật…

Vài năm trở lại đây, YouTuber dường như trở thành một trong những ngành nghề thống trị mạng xã hội. "Thiên thời, địa lợi, nhân hòa" giúp các YouTuber nhanh chóng kiếm hàng trăm nghìn lượt view cho mỗi clip, đạt nút vàng, nút bạc là chuyện hiển nhiên.

Điển hình nhất có thể kể đến trường hợp của Quỳnh Trần JP và vợ chồng bà Nhân. Cùng làm nội dung về các clip mukbang, cùng nói về cuộc sống ở Nhật, vậy điều gì giúp hai YouTuber này nổi tiếng đến thế? Và nếu cả hai không còn ở Nhật nữa thì liệu content có còn đủ sức hấp dẫn với netizen hay không? 

Quỳnh Trần JP và sức hút từ bé Sa 

Bắt đầu từ clip đầu tiên vào tháng 6/2018, đến nay với hơn 3 năm làm YouTuber thì Quỳnh Trần JP đã đạt nút vàng với hơn 4,1 triệu người đăng ký và 1,5 tỷ view. Ban đầu, những clip của cô khá sơ sài, chủ yếu là những góc quay cảm tính về cuộc sống healthy ở Nhật, trồng rau, nuôi cá. 

khi quynh tran jp va ba nhan khong con o nhat - anh 0
Kênh YouTube hiện tại của Quỳnh Trần JP. 

Sau khi có lượng người theo dõi nhất định, Quỳnh Trần chuyển sang hẳn content mukbang, thử thách ăn các món ăn độc lạ, đắt tiền từ Việt Nam đến Nhật Bản. Câu nói làm nên thương hiệu của kênh Quỳnh Trần JP & Cuộc sống ở Nhật là: "Xin chào cô chú, xin chào các bạn, xin chào. Ye Ye Ye!!!" hay "Chào cô chú đi Sa".

Sức hút của kênh Quỳnh Trần không chỉ đến từ các món ăn mukbang đa dạng, cách nói chuyện tự nhiên, gần gũi mà bởi sự dễ thương, hài hước của bé Sa - con của Social Star cùng chồng Nhật. Nhiều khoảnh khắc Quỳnh Trần dạy con hay trò chuyện cùng con khiến netizen không khỏi thích thú vì sự ngây thơ quá mức đáng yêu của bé Sa. 

khi quynh tran jp va ba nhan khong con o nhat - anh 0
Sự xuất hiện của bé Sa góp phần làm các clip của Social Star trở nên thu hút hơn. 

Đặc biệt, cảnh làm nên huyền thoại cho kênh YouTube của Quỳnh Trần JP là khi Nhật Bản có động đất nhưng mẹ con cô vẫn bình thản ăn. Theo nữ Social Star, đây là chuyện hết sức bình thường ở xứ sở hoa anh đào và phải ăn thì mới có sức chạy được. Đã có lần Quỳnh Trần và bé Sa hot đến mức được mời về Việt Nam để giao lưu, có hẳn lượng fan riêng. 

Bà Nhân và sự đáng yêu của chồng Nhật - vợ Việt 

Dù không có độ phủ sóng rộng rãi như Quỳnh Trần JP nhưng kênh YouTube của bà Nhân cũng thu hút lượng người theo dõi nhất định. Tham gia từ tháng 10/2020, đến nay kênh YouTube Vợ chồng nhà Nhân - JP And Family Cuộc Sống ở Nhật thu hút hơn 535 nghìn lượt đăng ký và 76 triệu view.

khi quynh tran jp va ba nhan khong con o nhat - anh 0
Xuất phát điểm trễ hơn người chị em thân thiết nhưng bà Nhân cũng sớm đạt được nút bạc YouTube.

Ngay từ khi bắt đầu lập kênh, Đức Nhân và chồng đã xác định content chính là các clip mukbang cùng đời sống hằng ngày ở Nhật. Social Star để lại ấn tượng với netizen bởi cách nói chuyện giản dị cùng nụ cười tươi sáng thường trực trên môi, tháo vát khi nấu các món ăn ngon và cách nói chuyện dí dỏm, hài hước. 

Bên cạnh đó, tình cảm của Đức Nhân và người chồng Nhật là yếu tố thu hút cộng đồng mạng nhiều nhất. Social Star luôn gọi chồng là "anh chàng dịu hiền kỹ tính", còn chồng của Đức Nhân thì luôn quan tâm, hỗ trợ vợ từng chút một. 

khi quynh tran jp va ba nhan khong con o nhat - anh 0
Sự dễ thương, mặn nồng của hai vợ chồng nhanh chóng ghi điểm trong mắt netizen. 

Liệu content của cả hai có đủ sức hút khi không còn ở Nhật?

Có thể thấy, điểm chung khiến hai kênh YouTube này thu hút netizen tìm đến là những trải nghiệm ở nước ngoài, đặc biệt là content mukbang các món ăn độc lạ. Cách nói chuyện hài hước chỉ là yếu tố phụ giúp Quỳnh Trần JP và bà Nhân giữ chân khán giả.

Mặt khác, trong thời gian gần đây, cả hai Social Star đều về Việt Nam ăn Tết và chủ yếu thực hiện các content mukbang bình thường. Điều đó làm netizen đặt ra một câu hỏi rằng, liệu kênh YouTube của hai người có còn đủ hấp dẫn nếu không sống ở Nhật nữa?

khi quynh tran jp va ba nhan khong con o nhat - anh 0
Dù đang ở Nhật, hai YouTuber kết hợp lại cũng chỉ là content mukbang.

Trong content của Quỳnh Trần hay bà Nhân, yếu tố cuộc sống ở Nhật chính là điểm khiến dân tình tò mò nhất. Với việc duy trì hướng content mukbang như hiện tại ở Việt Nam, có lẽ Quỳnh Trần lẫn bà Nhân sẽ sớm mất dần sức hút, thậm chí là bị "quên lãng" nếu không có sự mới mẻ. 

Bằng chứng là từ khi về Việt Nam, lượt xem của mỗi clip 2 kênh này đều ở mức trung bình. Không có clip nào thật sự bật lên, trừ những vấn đề đủ hot thu hút khán giả như việc bà Nhân phẫu thuật thẩm mỹ hay Quỳnh Trần gặp tai nạn ở chân.

Bên cạnh đó, trải qua một thời gian dài hoạt động YouTube, độ hot của cả hai không còn được như xưa. Do đó việc netizen đặt câu hỏi về tương lai của hai YouTuber cũng là điều dễ hiểu. 

Giữa các clip mukbang, những sự kiện "chấn động" như phẫu thuật thẫm mỹ, tai nạn ở chân của hai YouTuber mới thu hút netizen xem nhiều. 

Dễ nhận thấy rằng, YouTube là một chiến trường ác liệt, các kênh mọc lên như nấm với đủ loại content khác nhau. Mọi kênh đều có thể bị đào thải và khán giả không có đủ sự yêu thích để xem nếu cứ mãi một góc quay nhàm chán, một món ăn mà người xem có thể xem ở kênh khác thu hút hơn. 

Do đó, chưa cần bàn đến việc cả Quỳnh Trần và bà Nhân ở lại Việt Nam hay về Nhật, việc cả hai cần làm nhất là sáng tạo hơn cho kênh YouTube cá nhân. Bởi lẽ nếu muốn hoạt động ở môi trường này lâu dài thì sáng tạo là điều cần thiết cho mỗi YouTuber. 

Mánh khóe 'ăn trộm' ở siêu thị bị tiết lộ, đúng là ở một đẳng cấp khác!

Là chị em thân thiết cùng lấy chồng Nhật nhưng Bà Nhân được cưng, còn Quỳnh Trần JP thì…?

'Vợ chồng bà Nhân' lại lặp một kỷ lục mới, mua luôn 2 căn liền kề cho mẹ

(

Nguồn: TH&PL

)
Chia sẻ