Kênh Khabane Lame: 4 chữ N xây dựng thành công

Điều gì giúp chàng trai sinh năm 2000 đổi đời bằng TikTok?

Kênh Khabane Lame: 4 chữ N xây dựng thành công

Khabane Lame - chàng trai người Ý được nhớ đến với lời miêu tả "anh da đen khịa xuyên lục địa" hoặc "người đàn ông nổi tiếng nhất TikTok". Ở bài viết này, chúng ta sẽ ngừng việc miêu tả cái tên Khabane Lame. Hãy ngồi lại để bàn về những điều giúp cái tên Khabane Lame và nội dung của anh vươn ra thế giới.

Tính đến nay, kênh TikTok @khaby.lame đã đạt hơn 117 triệu follower, 1,8 tỷ lượt thích với hơn 963 clip. Với một người chỉ mới gia nhập TikTok vào tháng 3/2020, đây quả thực là thành tựu đáng nể. 

kenh khabane lame 4 chu n xay dung thanh cong - anh 0
Kênh TikTok của Khabane Lame.

Khi đặt Khaby và Charli Damelio (người đạt lượng follower cao nhất TikTok) lên bàn cân, chúng ta thấy rõ được sự khác nhau trong cách làm nội dung. TikTok nổi tiếng nhờ những trào lưu biến hình, hát nhép và nhảy dolche. Charli Damelio tận dụng những tệp này của TikTok để trở thành bà hoàng.

Công thức: Dẫn đầu + xu hướng + thị phi giúp Charli dễ dàng gây được tiếng vang.

Nhưng trường hợp của Khaby thì sao?

Anh đâu đuổi theo những thứ nổi cộm trên TikTok nhưng tại sao vẫn đạt lượng người xem khủng lồ như thế? Thậm chí anh còn trở thành hiện tượng toàn cầu. So về độ nổi tiếng, rõ ràng anh không kém cạnh Charli Damelio hay bất kỳ ngôi sao khác.

4 chữ N là câu trả lời hợp lý nhất cho các câu hỏi liên quan đến sự thành công của anh chàng.

Ngừng phức tạp

Nhiều người nghĩ việc sáng tạo nội dung rất phức tạp và cầu kì nhưng Khabane đã chứng minh điều ngược lại. Xem loạt clip trên kênh TikTok của anh, chúng ta sẽ dễ dàng bắt gặp một công thức đơn giản đến mức khó tin: Dùng nội dung của người khác làm tiền đề cá nhân.

Khabane tìm kiếm những clip có sẵn trên các nền tảng và dựa vào đó để phát triển ý tưởng. Anh đơn giản hóa những nội dung phức tạp theo một cách rất bản thân. Việc tạo nội dung đơn giản là yếu tố quan trọng trong thành công của Khaby. Tại sao phải phức tạp mọi thứ trong khi cuộc sống của người xem đã đủ những rối bời?

Không ai muốn nhận những điều tiêu cực, thừa mứa, tạp nham sau một ngày dài "bán mạng". Họ lướt TikTok để chữa lành những cảm xúc dở dở ương ương. Những điều nhỏ xíu, giản đơn và đầy hài hước mới là liều thuốc chữa bệnh hiệu quả.

Ngứa chỗ nào, gãi chỗ đó

Nội dung của những cái tên như Addison Rae, Charli Damelio, Michael Le đậm chất Tây từ nhạc nền, phong cách ăn mặc đến cách truyền tải. Vì thế, kênh TikTok của họ hướng tới lượng người xem trẻ, chủ yếu thuộc các nước châu Âu, châu Mỹ.

Trong khi đó, Khaby không có một tệp người xem nhất định. Ai cũng có thể trở thành "khán giả" của kênh @khaby.lame. Vì sao ư?

Vì anh cà khịa xuyên lục địa, từ châu Á đến châu Âu - chỗ nào khán giả ngứa, Khaby gãi. Anh không kén chọn bắt kỳ nội dung nền nào để phát triển ý tưởng. Hơn nữa, những điều anh làm đều gần gũi. Ai cũng thực hiện những hành động như thế, chỉ là ít người đem lên TikTok.

Dù bản chất nội dung của kênh anh là hướng đến sự hài hước và tối giản hóa mọi thứ nhưng lại vô tình tạo ra phương thức bóc trần các trò câu tương tác bẩn. Hiện nay, nhiều content creator bắt đầu vẽ vời những mẹo vặt hoặc thực hiện những trò lố lăng để câu view. 

Tô vẽ câu chuyện cho thêm dài khiến người xem ngán ngẩm và bực tức. Khaby đã đóng vai trò sứ giả của sự thật. Anh bóc trần, chế giễu những điều nhảm nhí, dài dai dở. Vì vậy, khi xem clip của anh, người ta mới thấy "đã cái nư".

Nội dung "câm"

Vì TikTok là nền tảng giải trí thể hiện dưới định dạng video. Người xem cần kết hợp phần nhìn lẫn phần nghe để hiểu rõ nội dung. Thậm chí, TikTok còn tạo hàng loạt meme sound. Người dùng dựa vào những âm thanh hài hước để tạo nên những clip thú vị. Điều này có nghĩa rằng không bật tiếng khi xem clip, bạn sẽ chẳng hiểu gì hết.

Khaby không hé lấy nửa lời trong hầu hết clip. Anh tạo dựng những nội dung "câm", truyền tải thông điệp, tiếng cười qua hành động, biểu cảm. Không nói đồng nghĩa với việc không có rào cản ngôn ngữ. Ai cũng có thể hiểu, ai cũng có thể phì cười.

Nội dung "câm" đã loại bỏ được yếu tố nghe. Người xem chỉ cần xem thôi đã hiểu được nội dung và cảm thấy buồn cười. 

Nhãn riêng

Nội dung hay chưa chắc giúp TikToker gây ấn tượng, họ còn phải tạo dựng được tính cách nổi trội và tính độc quyền. Khaby có cách làm nội dung riêng và cũng có một tính cách rất nổi trội. Ở mỗi clip, anh điều thể hiện tính cách và đặc trưng. 

kenh khabane lame 4 chu n xay dung thanh cong - anh 0
Biểu cảm 50 phần bất lực, 50 phần cà khịa.
kenh khabane lame 4 chu n xay dung thanh cong - anh 0
Biểu cảm trở thành thương hiệu riêng của Khaby.

Động tác nhún vai, chìa tay cùng biểu cảm bất lực vừa thể hiện con người Khaby, vừa là logo giúp người xem nhớ đến anh. Dù cố ý hay không nhưng anh đã tạo nên một bộ nhận diện riêng cho mình. 

Mổ xẻ là tuyến bài bóc tách và phân tích những vấn đề liên quan đến các các Social Star. Trong series này, độc giả có cái nhìn khách quan và đa chiều hơn thông qua ngòi bút của tác giả.  

Hại hay Ngại: Trào lưu "That Girl" khiến người chơi toxic đến thế nào?

Bạo lực thầy cô trở thành trào lưu trên TikTok?

Facebook suy thoái, đổi tên không đổi nổi vận?

(

Nguồn: TH&PL

)
Chia sẻ