Logo VieZ

Hoàng Thùy Linh đã mang những gì vào Gieo Quẻ?

Mita

|

Những hình ảnh quen thuộc liên tục xuất hiện trong sản phẩm lần này của Hoàng Thùy Linh

Nếu để hỏi rằng đâu là những nghệ sĩ mang nét Việt Nam nhất trong âm nhạc, hai cái tên Đen Vâu và Hoàng Thùy Linh chắc chắn sẽ nằm trong số những câu trả lời có mật độ xuất hiện thường xuyên nhất.

Vào ngày 1/1/2022, cặp đôi này đã cùng xuất hiện trong sản phẩm mới nhất của Hoàng Thùy Linh mang tên Gieo Quẻ.

Không chỉ sở hữu một phần lời catchy quen thuộc, sản phẩm lần này còn được nữ ca sĩ đầu tư một cách chi tiết về nội dung dành cho phần nhìn. Ngay ở mở đầu của MV, người xem đã có thể lờ mờ đoán ra được những dụng ý của Hoàng Thùy Linh.

hoang thuy linh da mang nhung gi vao gieo que - anh 0

Cô mang vào sản phẩm của mình một nét văn hóa đặc trưng của người Việt Nam - kẹt xe - với màu sắc tương đối ám vàng để thể hiện những sự mệt mỏi của những người đi đường. Sự khó khăn đó càng nâng lên khi đèn giao thông chuyển từ đỏ sáng một màu đỏ khác, nhưng lại là một dấu vô cực màu đỏ.

Một anh shipper trong lúc chờ đợi đã mở chương trình gieo quẻ online do chính Hoàng Thùy Linh là người đảm nhiệm. Quẻ cầu may đầu năm như một điềm lành khiến tâm con người an tĩnh, hướng thiện. Nhờ những dự báo mà người ta biết sửa rồi, tìm hướng đi đúng đắn cho tương lai, bởi vì vận mệnh là do chính mình nắm giữ.

hoang thuy linh da mang nhung gi vao gieo que - anh 0

Có lẽ đó chính là lý do tại sao Hoàng Thùy Linh ra mắt sản phẩm ngay vào ngày đầu tiên của năm mới, nữ ca sĩ này mong muốn có một quẻ cầu đầu năm dành cho những khán giả để nhìn lại 2 năm "tắc đường" bởi Covid-19 đã khiến mọi người khó khăn và mệt mỏi ra sao.

Trong hai năm đó, những vấn đề như cưới xin, du lịch hay làm ăn, buôn bán đều đã gặp quá nhiều những khúc mắc và trở ngại. Đó cũng là lý do tại sao mọi người tìm kiếm đến những thế lực tâm linh để giúp đỡ họ có thêm những động lực và niềm tin trong cuộc sống.

Nữ ca sĩ này cũng đã hài hước khi so sánh dàn bê tráp đám cưới của hai năm trước với đầu tóc được nhuộm nhiều màu nay đã trở nên luộm thuộm với những mái tóc dài. Đây cũng là tình hình chung của mọi người trong thời gian dịch bệnh, khi các dịch vụ chăm sóc tóc đều bị đóng cửa và hạn chế trong việc hoạt động.

hoang thuy linh da mang nhung gi vao gieo que - anh 0

Một chú giao trứng cũng đã chờ sau hai năm đến lúc trứng nở và biến thành những con gà, con vịt. Có lẽ lúc này, chú nên quay về nhà và tiếp tục nuôi để những con vật này đẻ trứng tiếp để đi bán lần nữa. 

Một gia đình nhỏ khi vợ đang mang bầu nhưng bị vướng lại vì cơn tắc đường bởi dịch bệnh, sau hai năm cũng đã có một đứa trẻ kháu khỉnh. Sự chán chường hiện rõ trên khuôn mặt của người vợ nhưng lại theo một cách rất hài hước và "bất lực" đối với việc này.

hoang thuy linh da mang nhung gi vao gieo que - anh 0

Tuy nhiên, trong lúc mọi người mệt mỏi và bất lực vì sự kẹt cứng của giao thông, đã có những khoảnh khắc đẹp được xuất hiện. Đó là việc chú bán bánh cam chia sẻ một ít bánh của mình cho những người đi đường, là hình ảnh của những anh bộ đội bắt đầu công việc giúp đỡ nhân dân để vượt qua những khó khăn trong giai đoạn này.

hoang thuy linh da mang nhung gi vao gieo que - anh 0

Khi đại dịch Covid-19 bắt đầu hoành hành ở trong nước, những cán bộ, chiến sỹ bộ đội lại chủ động ra quân, trở thành lực lượng nòng cốt, đi đầu.

Hàng vạn cán bộ, chiến sỹ trực tiếp tham gia phòng, chống dịch, ngày đêm chăm sóc, hỗ trợ hàng vạn người cách ly tập trung, dù đêm hay ngày, dù trời nắng hay trời mưa, sẵn sàng đối mặt với những rủi ro và cả khả năng lây nhiễm cao của bệnh dịch.

Đó là những hình ảnh mà sau 10, 20 năm nữa, những người đã nhận được lương thực, thực phẩm do chính bộ đội mang đến từng nhà sẽ khó có thể nào quên được.

Hoàng Thùy Linh đã khéo léo mang hình ảnh này bỏ vào sản phẩm mang tính tổng kết năm của mình như một cách để nhắc nhớ và giữ lại những kỷ niệm dành cho khán giả của mình.

hoang thuy linh da mang nhung gi vao gieo que - anh 0

Hình ảnh của anh Minh "râu" với quầy rau ở lề đường cùng những chiếc bảng thú vị của mình cũng là một trong những hình ảnh viral nhất trong giai đoạn đại dịch.

Những khẩu hiệu như: "Đeo khẩu trang hở mũi, không thêm hành ngò""Hôm nay hơi mệt, mua nhiều nhiều dùm (giùm)" hay "Rau muống đột biến đại hạ giá 5000/1kg, ai 'sin' thì cho",... đã làm nên một hình ảnh đầy tích cực của giai đoạn dịch bệnh đầy căng thẳng.

Sự thoải mái, vui vẻ và đậm tính nhân văn đó được Hoàng Thùy Linh đặt vào phân đoạn của Đen Vâu với những câu rap truyền động lực và thể hiện niềm tin về một tương lai tươi sáng hơn so với những khoảng thời gian khó khăn đã qua.

hoang thuy linh da mang nhung gi vao gieo que - anh 0

Và cô kết thúc MV của mình bằng hình ảnh người đi đường chung tay hỗ trợ xếp những hành lý, những đồ vật mà mọi người sở hữu để làm những bậc thang cho Hoàng Thùy Linh chạm vào đèn giao thông và biến từ dấu vô cực đỏ thành đèn xanh.

Đây là một hình ảnh ẩn dụ của Hoàng Thùy Linh tượng trưng cho sự đoàn kết và nỗ lực quyết tâm bước ra khỏi đại dịch cùng nhau đến từ người dân Việt Nam. Sự nhạy bén trong việc làm nội dung của Hoàng Thùy Linh và ekip trong dự án này rất đáng chú ý.

hoang thuy linh da mang nhung gi vao gieo que - anh 0

Có thể thấy, nữ ca sĩ này không chỉ đơn thuần mang những chất liệu văn học và văn hóa dân gian vào những sản phẩm của mình nữa. Bước sang năm 2022, cô đã cho thấy rằng mình hoàn toàn có thể biến tấu những văn hóa đương đại và những câu chuyện của đường phố trở thành chất liệu của bản thân mình.

Một năm 2022 đầy tiềm năng đang chờ Hoàng Thùy Linh. Liệu cô có thể vượt qua cái bóng của những sản phẩm trước hay không, đó sẽ là câu hỏi được trả lời trong những tháng tiếp theo.

Nguồn:TH&PL

Xem Nhiều Nhất

Don't Miss Out

Đừng Bỏ Lỡ

Siêu Hot

menu
Logo VieZ