Logo VieZ
|

Công nghiệp rượu nhắm vào người uống rượu tại nhà khi Covid-19 "quét sạch" các cuộc tụ tập

Khang Huy

|

Với các hạn chế từ lệnh giới nghiêm, việc kinh doanh rượu đã phải đối mặt với những thất bại, song đó là những chuyển biến trong nhu cầu khách hàng.

Covid-19 không chỉ gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến bối cảnh của nền kinh tế và cuộc sống của nhiều người trong suốt thời gian vừa qua, chúng còn dẫn đến những sự thay đổi nhất định trong những nhu cầu và xu hướng. Một trong số đó là thị hiếu sử dụng hàng hóa của con người trong thời gian ai nấy cũng đều có những sự lo lắng nhất định trong vấn đề an toàn phòng chống dịch bệnh.

Ngành công nghiệp rượu tại nhiều quốc gia cũng bắt đầu có những sự khởi sắc nhất định trong những tháng gần đây, khi các hoạt động sản xuất đang dần chuyển hướng sang đối tượng khách hàng với các bữa tiệc tại nhà. Từ nhu cầu có nhiều sự thay đổi dẫn đến việc các cơ sở buộc phải có những sự thích ứng linh hoạt để có thể đáp ứng đầy đủ, cũng như nhanh chóng khôi phục lại hiện trạng ban đầu sau khoảng thời gian bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Nhiều doanh nghiệp phải nhanh chóng có những sự thay đổi để thích ứng với nhu cầu của khách hàng (Nguồn tin: gettyimagesbank)
Nhiều doanh nghiệp phải nhanh chóng có những sự thay đổi để thích ứng với nhu cầu của khách hàng (Nguồn tin: gettyimagesbank)

Lo lắng dịch bệnh khiến các cuộc tụ họp diễn ra tại nhà

Từ những lệnh giãn cách cùng việc tạm dừng các hoạt động kinh doanh được áp dụng tại nhiều nơi do dịch bệnh, ngành đồ uống có cồn trong số các lĩnh vực khác liên quan đến khách sạn đã phải đối mặt với những thất bại. Nhưng do nền văn hóa uống rượu đang thay đổi, chẳng hạn như xu hướng ngày càng gia tăng của các bữa tiệc tại nhà và uống rượu tại nhà, ngành công nghiệp đang học cách vượt qua đại dịch bằng cách thích ứng với nhu cầu mới của người tiêu dùng.

Chỉ tính riêng tại Hàn Quốc, nơi có lượng tiêu thụ đồ uống có cồn cao trong khu vực Châu Á, thị trường rượu vang vượt trội so với những nước khác trong thời kỳ khủng hoảng, với nhập khẩu đạt mức ấn tượng 506,2 triệu USD trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 11 năm 2021, tăng 76% so với một năm trước đó, theo Cơ quan Hải quan Hàn Quốc. Đây là lần đầu tiên nhập khẩu rượu vang của nước này vượt qua mức 500 triệu USD.

Các bữa tiệc tại nhà gia tăng trong thời điểm dịch bệnh tác động đến doanh số bán rượu của nhiều doanh nghiệp (Nguồn ảnh: news.gallup)
Các bữa tiệc tại nhà gia tăng trong thời điểm dịch bệnh tác động đến doanh số bán rượu của nhiều doanh nghiệp (Nguồn ảnh: news.gallup)

 Nhập khẩu của Hàn Quốc đã tăng đều đặn lên tới 244 triệu đô la vào năm 2018 trước khi tăng lên 259,3 triệu đô la vào năm 2019 và 332 triệu đô la vào năm 2020. Các nhà theo dõi ngành công nghiệp cho rằng sự tăng trưởng này là do sự gia tăng số lượng người uống rượu tại nhà, chẳng hạn như cha mẹ có con nhỏ, uống rượu một mình hoặc với các thành viên trong gia đình ở nhà thay vì đến quán bar giữa đại dịch.

Lee Myung-jin, một bà mẹ đang làm việc có hai con sống ở Mapo, phía tây Seoul, nói với Yonhap News Agency rằng gần đây cô thường uống rượu với chồng như một liều thuốc giảm căng thẳng ở nhà sau khi đưa các con đi ngủ. "Tôi hiếm khi gặp gỡ đồng nghiệp tại nhà hàng hoặc quán bar sau giờ làm việc do lo ngại về dịch bệnh", Lee nói. "May mắn thay, tôi đã được thưởng thức rượu vang thoải mái trong nhà của mình, đặc biệt là rượu vang ngày nay đã trở nên phổ biến hơn và giá cả phải chăng", cô nói thêm.

Dịch bệnh cũng có những sự tác động rất lớn đến các nhóm đối tượng sử dụng thức uống có cồn (Nguồn ảnh: harmonyrecovery)
Dịch bệnh cũng có những sự tác động rất lớn đến các nhóm đối tượng sử dụng thức uống có cồn (Nguồn ảnh: harmonyrecovery)

Rượu whisky cũng có nhu cầu cao, với nhập khẩu đạt mức cao nhất trong 5 năm là 154,3 triệu đô la trong giai đoạn 11 tháng, tăng 37,4% so với một năm trước đó và đánh dấu mức tăng đầu tiên trong năm trong ba năm, trong bối cảnh tăng nhu cầu của giới trẻ uống rượu. Một người trong ngành cho biết: "Sự gia tăng nhu cầu đối với rượu vang và rượu whisky phản ánh việc những người uống rượu tại nhà muốn có thứ gì đó được cho là cao cấp hơn so với rượu soju hoặc bia thông thường".

Ngành công nghiệp rượu có nhiều sự thay đổi trong nhu cầu

Một đại diện của tập đoàn bán lẻ khổng lồ Emart đồng ý, nói rằng: "Doanh số bán rượu đã tăng đáng kể, vì nó đã trở nên phổ biến trong giới tiêu dùng trẻ tuổi. Các sản phẩm rượu thường không thể hiện sự thay đổi đáng kể về doanh số do giá cao hơn và nồng độ cồn mạnh, nhưng chúng tôi đã thấy xu hướng ngày càng tăng của những người trẻ tuổi chia sẻ hình ảnh về đồ uống cao cấp của họ trên Instagram".

Để đáp ứng nhu cầu đa dạng hơn về nồng độ cồn, các công ty đã tung ra các sản phẩm mới với tỷ lệ cồn yếu hơn để phục vụ cho phụ nữ và người tiêu dùng trẻ tuổi, những người thích sự êm dịu trong đồ uống của họ. Đơn vị Diagio PLC có trụ sở tại London, sở hữu các thương hiệu rượu whisky Johnnie Walker và Windsor, đã phát hành các sản phẩm rượu mạnh W 19 và W Honey, cả hai đều có tỷ lệ cồn thấp hơn là 32.

Để đám ứng cho nhu cầu đa dạng của khách hàng, các doanh nghiệp cũng đang dần có sự chuyển hướng sản xuất (Nguồn ảnh: myrecipes)
Để đám ứng cho nhu cầu đa dạng của khách hàng, các doanh nghiệp cũng đang dần có sự chuyển hướng sản xuất (Nguồn ảnh: myrecipes)

Công ty con của Pernod Ricard có trụ sở tại Pháp, sở hữu các nhãn hiệu rượu mạnh Ballantine và Chivas Regal, cũng báo cáo doanh số bán hàng tăng trưởng 31,6% vào năm 2020 và phần lớn cũng dự kiến ​​sẽ tăng thu nhập cho năm 2021.Các nhà sản xuất bia và rượu soju địa phương, phụ thuộc vào dựa nhiều vào nguồn cung cấp cho các nhà hàng và quán bar, vẫn đang phải vật lộn với tình trạng ngừng hoạt động của lệnh giới nghiêm kinh doanh.

Ví dụ, Hite Jinro Co, nhà sản xuất bia rượu Terra, đã bị lỗ 30,31% trong lợi nhuận hoạt động trong quý 3 năm ngoái. Do đó, họ đang cố gắng bù đắp rủi ro hơn nữa bằng cách tập trung kinh doanh nhiều hơn vào thị trường bán lẻ tiêu dùng và cũng khai thác thị trường bia thủ công đang phát triển để cung cấp các sản phẩm có hương vị đa dạng và độc đáo hơn.

Bên cạnh những doanh nghiệp có cơ hội phục hồi thì vẫn có nhiều hãng đang vật lộn tìm kiếm thị trường (Nguồn ảnh: Internet)
Bên cạnh những doanh nghiệp có cơ hội phục hồi thì vẫn có nhiều hãng đang vật lộn tìm kiếm thị trường (Nguồn ảnh: Internet)

Với sự lây lan nhanh chóng và khó lường trước của biến thể Omicron, những người theo dõi ngành công nghiệp này cũng mong đợi các công ty trong năm nay sẽ thích ứng với điều kiện thị trường thay đổi bằng cách đưa ra nhiều lựa chọn hơn về kích thước bao bì và sự đa dạng về mức độ cồn của các sản phẩm mới và hiện có.

Nguồn:TH&PL

Credit: Nguồn tin tham khảo: The Korea Times

Xem Nhiều Nhất

Don't Miss Out

Đừng Bỏ Lỡ

Siêu Mới

menu
Logo VieZ