Chuyên gia truyền thông chia sẻ với : 'Mercedes được hưởng lợi từ nhiều drama'

Mercedes - AMG G63 đang là siêu xe drama nhất hiện nay vì ồn ào của những chủ sở hữu. Nhiều người thắc mắc, liệu thương hiệu xe đình đám này có "bị" vạ lây danh tiếng hay không?

Nhắc tới Mercedes-AMG G63, giới mê xe sẽ nghĩ ngay tới "ông vua địa hình" hay SUV (xe thể thao đa dụng) hạng sang quốc dân của giới tài phiệt. Tại thị trường Việt Nam, số người sở hữu chiếc xe này chỉ đếm trên đầu ngón tay như ca sĩ Tuấn Hưng, Sơn Tùng M-TPHiền Hồ,... và một số doanh nhân thành đạt yêu thích dòng xe hiệu suất cao này. 

chuyen gia truyen thong chia se voi mercedes duoc huong loi tu nhieu drama - anh 0
Hiền Hồ với chiếc G63 13 tỷ

Chiếc xe này có giá ít nhất 10 tỷ tại các đại lý chính hãng và trung bình 13 tỷ nếu mua ở các showroom tư nhân. Với số tiền bằng "cả gia tài" như thế cho một chiếc xe thì chủ sở hữu cũng "không phải dạng vừa". Nếu để ý kỹ thì các nhân vật có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội khi sở hữu chiếc Mercedes-AMG G 63 đều đính không ít thị phi... 

Gần đây nhất là sự việc của nữ ca sĩ Hiền Hồ khi nằm trong nghi vấn cặp kè đại gia U60 đã có gia đình. Trước đó, nữ ca sĩ này đã từng khoe khi mua Mercedes-AMG G 63 bằng chính thực lực nhưng hiện tại không ít người nghi ngờ nguồn gốc chiếc xe sang trên đến từ nghi vấn tình ái đang làm dậy sóng mạng xã hội những ngày qua. 

chuyen gia truyen thong chia se voi mercedes duoc huong loi tu nhieu drama - anh 0
Sơn Tùng M-TP cũng sở hữu một chiếc G63 "ngầu đét"

Danh tiếng của chiếc siêu xe này "nổi như cồn" sau loạt drama, nhưng nhiều người thắc mắc liệu thương hiệu này bị ảnh hưởng uy tín như thế nào về những sự cố bên lề "vô tội vạ" thế này? 

đã liên hệ với chị Hồ Lê Thảo Trinh, hiện đang là founder của Lady Networking, Finding Your Inner Voice và kinh nghiệm 13 năm làm truyền thông Marketing & khởi nghiệp đa ngành để đi tìm câu trả lời cho vấn đề này. 

chuyen gia truyen thong chia se voi mercedes duoc huong loi tu nhieu drama - anh 0
Chị Hồ Lê Thảo Trinh, hiện đang là founder của Lady Networking, Finding Your Inner Voice

Chị cho biết: "Brand Mercedes sẽ không thiệt thòi gì đâu, doanh số thương hiệu còn tăng cao ấy chứ. Người Việt Nam mình thích khẳng định vị thế bằng tài sản 'show up' (phô trương ra) nên giá cả, mẫu mã hiện có của chiếc xe này đã tràn ngập trên thị trường. Sau drama nổ ra, báo chí lên tin về chiếc xe này rất nhiều, thì brand không cần PR cũng đã được hưởng lợi rồi".

Chị Thảo Trinh cũng nhận định rằng những drama xoay quanh xe G63 cũng chỉ là ồn ào bên lề, và bản thân thương hiệu hoàn toàn bị động trong câu chuyện này. Chị nói thêm: "Thường thì người có 10-13 tỷ để mua xe thì họ quan tâm đến giá trị của chiếc xe nhiều hơn thay vì nhưng ồn ào của một chủ sở hữu khác liên quan đến thương hiệu. Xe này thì người lái đa số là nam nữa. Giá xe cũng tăng lên sau sự kiện vừa rồi nên việc một khách hàng "è dè" với brand bởi những ồn ào xoay quanh thì không hẳn".

chuyen gia truyen thong chia se voi mercedes duoc huong loi tu nhieu drama - anh 0
Chị Thảo Trinh cho rằng hãng xe Mercedes hoàn toàn được hưởng lợi từ những drama xoay quanh 

Với kinh nghiệm làm truyền thông hơn 10 năm, chị Thảo Trinh cho biết thực tế hiệu ứng online bây giờ đã tác động rất lớn đến hành động mua hàng ở đời thực rất cao, như vậy sẽ khiến cho mọi người cẩn trọng hơn trong hành động của mình. Từ đó cho thấy rằng những gì diễn ra trên mạng xã hội cần được thanh lọc, thú vị, hấp dẫn vào tạo sự chú ý cho người xem hơn. 

"Giai đoạn đầu tiên trong tâm lý mua hàng là chất vấn, kiểm tra và có sự nghi ngờ. Đến giai đoạn hai họ sẽ bắt đầu tìm hiểu và đánh giá. Và khi họ vượt được chướng ngại vật ở giai đoạn đầu thì khi qua giai đoạn hai họ sẽ bắt đầu khai thác rất nhiều ví dụ sản phẩm ra sao, nguyên liệu thế nào, chưa kể là dịch vụ và trải nghiệm nữa. Đến giai đoạn 3, họ mới bắt đầu thưởng thức và giai đoạn bốn là lặp lại quy trình mua hàng.

Nhưng người tiêu dùng ngày nay đã thông minh rất nhiều, và không phải drama nào cũng đem lại hiệu ứng tốt cho brand như vậy. Đây có thể coi là một ngoại lệ rất hy hữu. Còn đa phần là những drama mà chúng ta từng thấy nó lại mang hơi hướng PR quảng cáo chứ không nằm vào giá trị cốt lõi của sản phẩm", chị Thảo Trinh nhấn mạnh. 

chuyen gia truyen thong chia se voi mercedes duoc huong loi tu nhieu drama - anh 0
Với kinh nghiệm làm truyền thông hơn 10 năm, chị Thảo Trinh cho biết thực tế hiệu ứng online bây giờ đã tác động rất lớn đến hành động mua hàng ở đời thực rất cao

Trước đó, "Drama bánh mì" của bà Huynh và bà Hoa - hai người đồng sáng lập nên thương hiệu bánh mì Huynh Hoa cũng được nhận định là một trong những drama thành công nhất mọi thời đại vì... nó đã "hy hữu" xúc tiến thương mại cực kì tốt bởi tâm lý tò mò của cộng đồng mạng. Hàng dài người xếp hàng chờ mua, đợi cả tiếng đồng hồ vẫn cố nán lại "mua cho bằng được"... không chỉ riêng bánh mì bà Huynh được tách ra trở nên đắt hàng mà thương hiệu cũ vẫn lên như diều gặp gió.

Từ đó có thể khẳng định, nếu drama không xuất phát từ chính chất lượng và giá trị của sản phẩm thì cũng không hề hấn gì đến thương hiệu. Thậm chí, những drama kiểu "bị động" như thế này còn giúp "thổi phồng" tên tuổi của thương hiệu trên thị trường. 

Nếu sở hữu 13 tỷ, Gen Z có muốn mua G63?

'Anh không có tài gì ngoài tài sản': Gen Z phản ứng ra sao khi đại gia ngỏ lời?

Con Gái Hôm Nay cần học gì từ 'thái hoàng thái hậu' Sơn Kim Group?

(

Nguồn: TH&PL

)
Chia sẻ