Những chiến thuật đến từ các nghệ sĩ trong việc tung sản phẩm vào cuối năm.
Sau hơn nửa năm tình hình dịch bệnh khiến tất cả mọi thứ trì trệ, tháng 12 chính là thời điểm dành cho những tính toán chiến thuật đối với tên tuổi của các nghệ sĩ.
Có người sẽ sử dụng tháng cuối cùng của năm này để làm bàn đạp cho màn comeback bùng nổ vào năm 2022, có người lại nhân cơ hội sự vắng bóng của những tên tuổi lớn để chiếm cho mình những vị trí cao hơn trong đường đua âm nhạc.
Cũng lại có người, quyết tâm để thử nghiệm những thứ mới Và lại có những nhân tố quyết tâm không để bản thân rơi vào lãng quên. Tất cả tạo nên một khung cảnh tương đối thú vị cho thị trường âm nhạc Việt Nam trong tháng 12/2021.
Những thử thách mới
Để nhắc đến những thử nghiệm, không thể nào quên được cái tên Bảo Anh. Yêu Không Cần Ép là một trải nghiệm tương đối mới của nữ ca sĩ vốn được biết đến nhờ những bản ballad nhẹ nhàng và tình cảm.
Như Bảo Anh cũng có chia sẻ khi release sản phẩm này: "Tôi thà thất bại với thử thách mới còn hơn là lặp lại thành công cũ. Nếu tôi tiếp tục ra ballad, có thể nó cũng thành hit, nhưng đây là giai đoạn tôi muốn chinh phục những cột mốc khác".
Và sau 2 năm rời khỏi thị trường, có lẽ Bảo Anh đang muốn thử nghiệm thêm những thứ mới mẻ hơn trong âm nhạc. Tuy nhiên, sự thành công của sản phẩm này vẫn còn đang bỏ ngỏ, và chắc chắn Yêu Không Cần Ép đang là một thử nghiệm tương đối thất bại đến từ nữ ca sĩ này.
Nội dung liên quan
Và cũng có một người, thử một màu âm nhạc tương đối mới. Đó là Hoàng Dũng.
Tối ngày 21/11, Hoàng Dũng đã chính thức phát hành ca khúc đầu tiên thuộc dự án Live Session 25 Mét Vuông. Dự án này chính là nơi để anh remake lại những sản phẩm thuộc album 25 của mình bằng band nhạc và sự kết hợp với những nghệ sĩ khác, ví dụ như GDucky chẳng hạn.
Việc Hoàng Dũng đưa ra một kế hoạch tương đối táo bạo này trong thời điểm mà Live Session nổi lên như một xu hướng cũng khiến nhiều khán giả đặt ra những câu hỏi.
Và, sau hiệu ứng ban đầu đến từ màn kết hợp cùng GDucky, những bản live sau đó thuộc series này dần trở nên giảm sức hút và bắt đầu tạo ra những cảm giác "nhàm".
Hoàng Dũng chia sẻ về màn kết hợp cùng GDucky như sau: "Mọi người cũng đánh giá nhạc của tôi là nhạc tình, lúc nào cũng nhẹ nhàng, lãng đãng. Tôi cũng muốn cho khán giả thấy thêm những cái mới, nhiều hơn về cá tính trẻ trung trong sản phẩm.
Khi thêm rap vào bài hát, lợi thế đầu tiên là đem lại tính thời đại. Tôi nghĩ đây là thời điểm thích hợp để thêm chất liệu mới vào bài nhạc của mình" .
Nội dung liên quan
Tranh thủ sự vắng mặt của các "siêu sao"
Vũ. chính là người tận dụng thời cơ này tốt nhất. Những ngày gần đây, xu hướng "nhìn sang trái đi" kết hợp cùng câu hát "Dòng người vội vàng lướt qua/Chợt như chiếc hôn thế thôi" trong đoạn điệp khúc của Bước Qua Nhau đang tạo ra một trend trên TikTok.
Và, chúng ta cũng từng thấy 2 sản phẩm - MV và Live Session của bài hát này - chễm chệ ở 2 vị trí đầu trong danh sách Thịnh hành của Danh mục Âm nhạc của Youtube. Rõ ràng, với sự đầu tư bài bản, một màu nhạc cũ hoàn toàn có thể vươn xa trên những bảng xếp hạng âm nhạc trong tháng 12 này.
Cũng với một màu nhạc cũ, nhưng câu chuyện của Ngô Kiến Huy tương đối khác. Anh không tạo ra được một cú nổ cần thiết và bị nhận xét là giậm chân tại chỗ. Sau 4 ngày ra mắt, Sau Này Nếu Có Yêu Ai tuy vẫn lọt vào top 10 danh mục Âm nhạc của Youtube nhưng chỉ thu hút chưa đến 750 nghìn lượt xem.
Những khán giả trẻ đang có xu hướng mong muốn tìm kiếm một màu sắc âm nhạc mới mẻ cho bản thân, nhưng ca khúc này lại không đáp ứng được. Ngô Kiến Huy thực sự cần một cú hích lớn hơn để cái tên của mình để đạt được đúng vị trí mà anh anh mong muốn.
Và Tóc Tiên - một ngôi sao tương đối nổi bật - cũng đã tận dụng giai đoạn cuối năm với ít sự cạnh tranh này để tung ra những sản phẩm mới. Ngay sau khi tung ra Lead Single của E.P Yêu Rồi (Yêu) Rồi Yêu mang tên Em Đã Có Người Mới và tạo được ấn tượng trong lòng khán giả, nữ ca sĩ lập tức tung ra toàn bộ E.P của mình.
Đây cũng là một quyết định tương đối thành công của nữ ca sĩ trong việc nâng cao vị thế của bản thân trong thị trường âm nhạc Việt Nam.
Những bước đệm
Cao Bá Hưng cũng đang có những bước chuẩn bị để một lần nữa tiến vào đường đua âm nhạc Việt Nam sau hơn 2 năm vắng bóng. Anh vừa tung ra một sản phẩm tương đối thú vị với concept (chủ đề - PV) của một buổi phỏng vấn.
Sản phẩm này đã trả lời gần như toàn bộ câu hỏi mà khán giả tò mò về cái tên Cao Bá Hưng và sự biến mất của anh trong 2 năm vừa qua. Với bước đệm này, anh hứa hẹn sẽ là một nhân tố mới lạ của âm nhạc Việt Nam trong năm 2022.
Và trong khoảng 2 tuần cuối năm này, thị trường Vpop sẽ càng trở nên sôi động hơn nữa, khi các nghệ sĩ đã bắt đầu có đà để công bố những sản phẩm mới.
Có lẽ sẽ có nhiều sản phẩm hơn nữa được release từ những tên tuổi lớn, hoặc cả những nghệ sĩ Indie. Tất cả đều đang có mục đích xác lập vị thế của mình trong bức tranh âm nhạc Việt Nam trong năm nay và cả năm sau.
Nguồn: TH&PL