Không trói buộc bản thân vào một dạng nhân vật, Bảo Anh đã và đang cho thấy khả năng của mình qua từng vai diễn.
Đa số các MV âm nhạc của Bảo Anh đều tựa như một bộ phim ngắn, có nội dung đa dạng và hợp với ca từ, giai điệu bài hát.
Nữ ca sĩ thường đảm nhận vai chính trong MV và thử sức với nhiều hình tượng khác nhau, và cũng từ đây, Bảo Anh cho thấy khả năng diễn xuất ấn tượng của mình theo thời gian.
Có lẽ, nữ ca sĩ khá hợp với những vai diễn bi, lấy nước mắt người xem. Một phần có lẽ vì Bảo Anh nổi tiếng với các bản nhạc buồn như Sống Xa Anh Chẳng Dễ Dàng, Trái Tim Em Cũng Biết Đau, Mình Yêu Nhau Bao Lâu...
Nội dung liên quan
Trong các MV đó, Bảo Anh biểu lộ cảm xúc thông qua đôi mắt khá nhiều. Đó là một điểm mạnh của nữ ca sĩ khi muốn gửi đến người xem những cảm xúc của nhân vật.
Chẳng hạn, những cảnh quay đau khổ vì tình, nhớ thương, lo lắng đều được diễn đạt tốt thông qua cái nhíu mày tinh tế hay những giọt nước mắt.
Nhiều khán giả từng ấn tượng với vai diễn cô gái mù của Bảo Anh trong MV Trái Tim Em Cũng Biết Đau. Đây là một vai diễn khó vì nhân vật vốn là người không nhìn thấy gì, đòi hỏi Bảo Anh phải tiết chế biểu cảm và diễn một cách chân thật, tự nhiên nhất có thể.
Tuy vậy, nữ ca sĩ lại hoàn thành tốt ánh mắt có chút vô hồn nhưng ngập tràn niềm vui - nỗi buồn theo nội dung câu chuyện.
Cách cử động chậm chạp, rụt rè và hơi e ngại người xung quanh tạo cảm giác thật và cuốn người xem vào MV. Có thể nói, nhân vật trong Trái Tim Em Cũng Biết Đau là một trong những vai diễn thành công và khiến khán giả nhớ nhất khi nhắc về Bảo Anh.
Nữ ca sĩ cũng thử qua với concept sexy như MV In The Night đóng cặp cùng Hữu Vi. Không nhẹ nhàng, kín đáo, Bảo Anh hoàn toàn lột xác, trở nên quyến rũ và đốt mắt người xem với những phân cảnh khoe dáng đầy gợi cảm.
Bảo Anh nhập vai hoàn toàn vào cô gái có chút đỏng đảnh, sở hữu đôi mắt sắc bén, dễ dàng "hớp hồn" đối phương" bằng gương mặt xinh đẹp và thân hình nóng bỏng.
Ở ca khúc này, nữ ca sĩ lần nữa cho thấy khả năng làm chủ biểu cảm tốt cùng cách biểu cảm qua đôi mắt chuyên nghiệp. Điều này giúp cho những màn tương tác gần giữa Bảo Anh và Hữu Vi thêm mạnh mẽ, táo bạo và gần gũi.
Những năm gần đây, diễn xuất của Bảo Anh dần thay đổi. Nữ ca sĩ mang vẻ "hoang dại", "bất cần" hơn, không tạo cảm giác quá ủy mị nữa. Ánh mắt của Bảo Anh biến hóa không lường, không còn trói buộc vào những nỗi buồn hay nói rộng hơn là những cảm xúc tiêu cực như trong những ca khúc ballad, mà đa dạng và nghiêng về hướng rạng rỡ hơn.
Trong những MV Như Lời Đồn, Ai Cần Ai, Lười Yêu, Bảo Anh linh hoạt chuyển biểu cảm, từ vui sang phẫn nộ, đột ngột thành bất ngờ, thảng thốt rồi quay về trạng thái tươi tắn.
Để làm được thế này, nữ ca sĩ cũng đã có nhiều năm tự rèn luyện bản thân để diễn xuất tự nhiên nhất có thể, đồng thời thử qua nhiều loại concept để đúc kết được kinh nghiệm.
Tương ứng với âm nhạc, các bài hát của Bảo Anh vẫn xoay quanh chủ đề về tình yêu, nhưng mang đến sự thoải mái, không bi lụy như trước. Nữ ca sĩ thử sức với những dòng nhạc vui tươi, sôi động và mang tính quốc tế như Latin, Pop Dance, mang màu sắc mới mẻ, đột phá.
Mới nhất, ca khúc Yêu Không Cần Ép là một sự thay đổi ở cả thông điệp MV lẫn cách diễn của nữ ca sĩ. Trong các sản phẩm âm nhạc trước đây, Bảo Anh luôn vào vai một nạn nhân của tình yêu nên cách diễn luôn để lộ sự yếu đuối.
Ngay cả những vai diễn "điên điên" ở Như Lời Đồn hay Ai Cần Ai, nhân vật mà cô hóa thân vẫn mang sự phụ thuộc vào đối phương và dễ bị ảnh hưởng nếu có bất trắc xảy ra.
Tuy nhiên, Yêu Không Cần Ép khắc họa được một cô gái mạnh mẽ, không "nạn nhân hóa" bản thân mình để rơi vào trạng thái đau buồn.
Ban đầu vẫn là lối diễn xuất si tình, yêu thiết tha đối phương, nhưng nhanh chóng tuôn trào nước mắt ngay khi tình cảm không được đáp lại.
Đến nửa cuối MV, ánh mắt của Bảo Anh mãnh liệt, đầy thần thái như một minh chứng cho sự tiến bước, không còn nghĩ ngợi về quá khứ.
Ở từng giai đoạn âm nhạc, Bảo Anh đi từ thái cực này tới thái cực khác, từ yếu đuối, đau khổ cho đến phản kháng, bất cần. Qua nhiều MV, khán giả nhận thấy rõ sự chuyển biến và trưởng thành của Bảo Anh với tư cách "diễn viên".
Nguồn: TH&PL