2022: Năm của đấu tố trên mạng xã hội

Năm mới chỉ vừa qua được vài tháng nhưng mạng xã hội được dịp rộn ràng từ ồn ào này đến ồn ào khác.

2022: Năm của đấu tố trên mạng xã hội

Từ review đến bóc phốt

Năm 2021 khép lại đầy drama, tưởng chừng sang 2022 sẽ yên bình hơn. Nhưng 3 tháng đầu năm, "chiến trường drama" lại rộn ràng hơn bao giờ hết, điển hình là giới review. 

Võ Hà Linh mở ra đại chiến "combat" với hàng loạt Social Star như Sơn Isn't Blogging, Cô Đào bởi những ý kiến khác nhau về cách review sản phẩm. Chưa biết đúng sai ra sao nhưng Võ Hà Linh nhận được một "like" to đùng từ cộng đồng mạng bởi từng lý lẽ mà Social Star này đưa ra đều có minh chứng rõ ràng. Còn Sơn Isn't Blogging hay Cô Đào lại nhận về vô vàn gạch đá. 

Hay đơn cử như cuộc chiến "sống còn" của Cô gái có râu và Long Chun. Từ việc Long Chun khoe bản thân có thể kiếm được gần 1 tỷ đồng mỗi tháng, Cô gái có râu đã lợi dụng điều đó để làm content cho kênh "Tóp Tóp". Sau nhiều clip đấu tố qua lại, Cô gái có râu phải lên tiếng xin lỗi Long Chun, anh thừa nhận bản thân đã lấy Long Chun ra câu like khi chưa tìm hiểu kỹ. 

Có thể nói, điểm chung của hai trường hợp này là một bên khơi gợi, còn bên kia chẳng ngại đáp trả. Từ đây, cộng đồng mạng còn biết thêm các Social Star này có thêm nghề tay trái là "đấu võ mồm". Chẳng biết họ thu được gì sau những màn đấu tố "long trời lở đất", tuy nhiên phải công nhận rằng họ đã thành công trong việc giúp tên tuổi bản thân phổ biến rộng rãi hơn. 

Đúng thì nở mày nở mặt, còn sai thì... thôi

Mạng xã hội là một nền tảng để vui chơi giải trí nhưng có không ít người lại làm "biến chất" nơi này. Khi ai đó phạm lỗi, chúng ta có quyền lên án, bóc phốt, nhưng đó chỉ khi chúng ta có đủ bằng chứng chứ không phải những lý lẽ suông.

Mạng xã hội không phải là tòa án và netizen càng không phải là thẩm phán để có quyền kết tội, phán xử bất kỳ ai. Thậm chí, có những người "bóc phốt" chỉ để câu like, chứng tỏ bản thân có hiểu biết, lấy việc bới móc cuộc đời người khác làm content cho kênh cá nhân. Và đến khi bị tố ngược lại, sau một hồi tranh đấu "đuối lý", họ thừa nhận sai lầm của bản thân rồi xin lỗi cho xong. 

Cứ thế, netizen được dịp thưởng thức một bộ phim đấu đá mà không mất phí. Các content đấu tố qua lại này rất "được lòng" cộng đồng mạng, bởi nó đáp ứng được sự tò mò, độ drama của netizen. Và như một lẽ thường tình, sau khi thưởng thức xong bộ phim này thì nhân vật chính thiện lương sẽ được tung hô còn kẻ ác sẽ bị tẩy chay, chê trách.

2022 nam cua dau to tren mang xa hoi - anh 0
Mạng xã hội từ nơi giải trí bỗng trở thành tòa án phán xét mọi cuộc đấu tố. 

Nhìn chung, content đấu tố này là một ván bài khá nguy hiểm với các Social Star. Nếu tố đúng thì thôi, nhưng tố sai không những "ê chề" mà còn mất danh dự của bản thân, mất luôn sự yêu thích của cộng đồng mạng. Dù có chấp nhận bỏ qua những lời lẽ đó thì độ hot của những "nhân vật phản diện" này cũng không còn được như xưa. 

Do đó, dù bất kỳ lý do gì, muốn tạo độ hot, câu like hay muốn đấu tranh vì chính nghĩa, các Social Star nên có bằng chứng rõ ràng trước khi lên clip để bóc phốt ai đó. Hoặc tốt hơn hết là không nên đấu tố qua lại, bởi lẽ mạng xã hội không phải là tòa án để phán quyết bất kỳ vụ bóc phốt nào. 

Xu hướng content trong năm 2022 sẽ thế nào?

Ngộ nghĩnh nhỉ: Minh Hằng, Ngô Thanh Vân khoe nhẫn cưới nhưng netizen lại bảo sớm chia tay?

Drama nối tiếp drama: CL Team lại dính phốt đạo nhái, chuyện gì nữa đây?

(

Nguồn: TH&PL

)
Chia sẻ