Hành trình định nghĩa hạnh phúc của những đứa trẻ cô đơn.
Mỗi người lớn đều từng là một đứa trẻ. Xám cùng Killic đã mang đứa trẻ của họ lên sân khấu Rap Việt mùa 2 một cách đầy cảm xúc với câu chuyện chia làm hai nửa: một đứa trẻ mất cha và một đứa con thất lạc người mẹ.
Nếu như Xám có thế mạnh ở voice và luôn biết cách đẩy cảm xúc lên cao trào nhất trong bài rap của mình thì Killic cũng là lần đầu tiên bộc bạch tâm tư sâu nhất của anh, theo đúng với những gì HLV Karik muốn anh phải đối diện.
Những đứa trẻ cô đơn
Câu chuyện về người cha của Xám đã lấy đi rất nhiều nước mắt từ khán giả và cả những HLV ở tập 4 của Rap Việt. Anh khiến cả Binz, Trấn Thành và Sofia cùng "rơi lệ" trong một lúc khá lâu.
Và tiến đến vòng Đối đầu, Xám lại một lần nữa thể hiện khả năng tự sự bằng chất giọng đặc trưng của mình.
Câu chuyện về việc mất người cha của mình sau một cơn bạo bệnh đã là động lực để Xám viết được những câu rất "thấm" đối với những người có cùng hoàn cảnh:
"Hãy cho con một chút ánh sáng mặt trời
Vì trong con giờ chỉ toàn bóng tối mẹ ơi"
Khả năng viết của Xám sau khi về với đội HLV Karik đã được đẩy lên một mức cao hơn so với trước đây. Anh đã có tính toán và có cả những đoạn cao trào để không làm phần trình diễn của bản thân bị đều đều và "một màu" như ở vòng Chinh phục.
Nội dung liên quan
Còn đối với Killic, anh thực sự đã viết bằng chính câu chuyện của bản thân. Trong một buổi phỏng vấn, anh từng chia sẻ về hành trình hơn 10 năm đi tìm mẹ của mình.
Chính vì thế, những hình ảnh được Killic kể lại thông qua verse nhạc của mình cũng phần người nghe có thể dễ dàng tưởng tượng được:
"Tao chỉ là thằng nhóc mà thôi
Thét gào kêu cứu khi cha cầm tóc
Bà ơi!"
Câu chuyện về một người bố bạo lực được Killic trần thuật lại như một tiếng lòng của đứa nhóc bị kìm nén và chai sạn cảm xúc.
Những lúc có vấn đề về tâm lý, đứa trẻ này lại không thể nói được với mẹ. Trong gia đình, mẹ thường là người sẽ lắng nghe và thấu hiểu cảm xúc của những người con, và với sự thiếu vắng này, cách thức duy nhất để giải tỏa tâm lý của những đứa trẻ đã không còn.
Killic cũng mang đến một hình ảnh so sánh đầy tính ẩn dụ:
"Với thằng bé thiếu vắng đi tình thương
Thì biệt thự cũng chả khác gì mái ngói cũ nát".
Đây là những hình tượng quen thuộc với khán giả trong những bộ phim mang tính điện ảnh, và Killic đã đem những thứ đó vào Rap, giúp đẩy Vĩnh Biệt lên một mức độ cao hơn
"Tao chỉ ước được nô đùa như đứa trẻ khác mà thôi" - một câu Rap khiến nhiều người phải dừng lại và suy nghĩ.
Chiến đấu bằng tình yêu - hay chiến đấu bằng thù hận
Câu chuyện được đẩy lên đến đỉnh điểm với màn đối đầu trực diện giữa 2 đứa trẻ cùng câu Rap của Xám:
"Tại sao điều quý giá nhất trước mắt
Mà mày lại thấy toàn những niềm đau?
Tại sao cuốn phim của cuộc đời mày
Gia đình mày lại là nhân vật xấu?"
Cuộc nói chuyện của 2 bên đã trở nên căng thẳng hơn sau khi Xám - đứa trẻ mong nhận được tình yêu thương từ bố - lại nghe được những lời không hay từ Killic - một đứa trẻ mong muốn thoát ra khỏi sự kềm cặp của người bố bạo lực.
Và màn tranh cãi này tiếp tục với những lý lẽ hết sức thuyết phục đến từ Killic:
"Vì mẹ dạy mày chiến đấu bằng tình yêu
Nhưng cha dạy tao chiến đấu bằng hận thù!"
Sự khác biệt của hai bên đã rất rõ ràng, và việc tranh cãi nãy dường như khó để phân định thắng thua. Xám cũng đưa ra một màn rebuttal với câu rap:
"Họ muốn mày trưởng thành để có thể thích nghi".
Và ngay tiếp theo là câu đáp trả vô cùng đanh thép từ Killic:
"Vậy khác nào trưởng thành là giam cầm cảm xúc!"
Câu chuyện của hai đứa trẻ cô đơn, khao khát đi tìm hạnh phúc cho riêng mình đã được Xám và Killic ghi lại tại Rap Việt.
Và màn đối đầu này chắc chắn sẽ là một trong những phần dự thi gây ấn tượng nhất tại mùa giải năm nay. Xám và Killic, hai cái tên với khả năng storytelling thực sự đẳng cấp, đã làm quá tốt công việc của mình.
Nguồn: TH&PL