Nội dung trong MV mới của Sơn Tùng gây nhiều tranh cãi vì những tình tiết tiêu cực, bị đánh giá là cổ xúy bạo lực.
Mới đây, Sơn Tùng M-TP cho ra mắt sản phẩm âm nhạc There's No One At All và nhận về nhiều phản ứng trái chiều. Với tạo hình trong MV là một cậu bé bất cần, cốt truyện mà Sơn Tùng xây dựng cho sản phẩm lần này là câu chuyện về một đứa trẻ lớn lên trong sự thiếu tình thương, bị bạo lực học đường và luôn cô đơn, lạc lõng.
Qua những lần chọn phản kháng lại với xã hội bằng các hành động ngông cuồng, cậu chọn kết liễu cuộc đời mình bằng việc nhảy lầu tự vẫn.
Nội dung liên quan
Cũng vì nội dung có nhiều tình tiết bạo lực và đoạn kết là cảnh nhảy lầu đầy ám ảnh, MV There's No One At All bị cho là cổ xúy bạo lực, vấn đề tự tử ở người trẻ.
Thời điểm hiện tại, chúng ta chứng kiến quá nhiều trường hợp đau lòng các bạn trẻ dù tuổi đời còn rất nhỏ nhưng chọn cách kết thúc cuộc đời mình bằng việc nhảy lầu hay nhiều cách tự vẫn thương tâm. Có thể là vì áp lực học tập, chuyện gia đình, vấn đề cá nhân hay áp lực từ dư luận xã hội đã khiến nhiều người chọn kết thúc.
Thế nhưng, tất cả mọi chuyện đều sẽ ổn nếu chúng ta bình tâm lại và tìm cách giải quyết triệt để nguyên nhân khiến mình bí bách. Chọn tự tử là một suy nghĩ rất đáng sợ, vậy mà một thần tượng có sự ảnh hưởng đến đến người trẻ như Sơn Tùng lại chọn cái kết quá tệ cho sản phẩm lần này.
Nội dung liên quan
Nhà văn Hoàng Anh Tú chia sẻ: "Có lẽ Tùng chưa làm cha mẹ, Tùng không biết nhiều cha mẹ sẽ giật mình sợ hãi khi con họ xem MV này. Nhất là khi liên tục những vụ nhảy lầu tự tử đã diễn ra khiến các bậc làm cha, làm mẹ chưa hết bàng hoàng.
Nếu Tùng biết, việc phân biệt giữa phim ảnh với ngoài đời thực là khó khăn với lũ trẻ. Nếu Tùng biết, tự tử có tính lây lan rất mạnh. Nếu Tùng biết lũ trẻ chưa đầy đủ nhận thức, thậm chí hầu hết phim Hàn đều có câu quen thuộc khi mở đầu phim: Câu chuyện trong phim chỉ là hư cấu. Mỗi sản phẩm khi đưa ra đại chúng, người ta luôn phải gắn nhãn giới hạn độ tuổi. Tôi nghĩ là do Tùng quên hoặc Tùng chưa biết. Và tôi cũng không mong sau MV này có bất cứ một hành động tiêu cực nào bắt chước Boss của các Sky.
Bởi ngoài việc Tùng muốn đổi mới bản thân, muốn tạo ra một thứ tuyệt phẩm hay một cú nhảy vọt của mình, làm ơn, hãy trách nhiệm với các fan của mình, những đứa trẻ có khi mới 6-16 tuổi. Chết thật dễ nhưng sống mới khó, hãy nói điều đó với fan của mình. Làm ơn! Các cha mẹ sẽ thật biết ơn Tùng!".
Với vị thế là một thần tượng có tầm ảnh hưởng lớn tại Việt Nam, người hâm mộ đa phần là các bạn trẻ, việc Sơn Tùng truyền tải thông điệp có phần cổ xúy tự tử là một điều vô cùng nguy hiểm. Bởi ở hiện tại có không ít người bị áp lực và trầm cảm ở nhiều mức độ, thay vì chọn chia sẻ với người khác họ chỉ lạc lõng và một mình gặm nhấm nỗi cô đơn ấy.
Ý nghĩ tự tử ở người bị trầm cảm là điều diễn ra phổ biến và đã có nhiều trường hợp đáng tiếc xảy ra. Khi nam ca sĩ chọn hướng nội dung và cái kết đầy tiêu cực, chẳng khác nào anh đang tiếp tay ủng hộ cho những điều tồi tệ đang xâm lấn trong tâm trí họ.
Nội dung liên quan
Chưa kể, với những bạn trẻ thuộc độ tuổi học sinh, suy nghĩ chưa chín chắn, chỉ vì chút áp lực cuộc sống hay xung đột với gia đình mà có ý nghĩ muốn "giải thoát". Các bạn đang trong độ tuổi trưởng thành nên dễ bị ảnh hưởng bởi những việc xung quanh, đặc biệt là các hành động xuất phát từ thần tượng.
Khi hàng loạt các cảnh tiêu cực diễn ra từ trong đời thường đến sản phẩm âm nhạc của thần tượng, nhiều người sẽ không tránh khỏi việc hình thành suy nghĩ lệch lạc. Trong hơn 3 phút, không một sự tích cực hay thông điệp tốt nào được tìm thấy trong MV, thật khó hiểu Sơn Tùng muốn truyền tải điều gì trong sản phẩm lần này.
Chỉ vài giờ sau khi MV của nam ca sĩ được công chiếu, hàng loạt các tài khoản đã lên tiếng chỉ trích, nhất là các bậc phụ huynh có con đang trong độ tuổi trưởng thành. Nhiều ý kiến cho rằng mọi người nên mạnh mẽ phản đối và tẩy chay những ai cổ xúy cho bạo lực và sự hủy hoại bản thân. Đây là hành động để Sơn Tùng nói riêng hay người làm nghệ thuật nói chung nên tự nhìn lại và cẩn thận hơn với các sản phẩm âm nhạc tiếp theo.
Nguồn: TH&PL