tlinh không cần (nên) "gồng"

Một sản phẩm âm nhạc chứa nhiều mong muốn "lột xác" của tlinh nhưng dường như không đem lại hiệu quả cần thiết.

Dark RnB đâu hợp với tlinh?

Sau 5 ngày ra mắt, MV Không Cần Phải Nói Nhiều của tlinh kết hợp cùng Hoàng Tôn cũng đã lọt vào tận top 15 trending danh mục Âm nhạc của YouTube. Nhưng điều có thể nhìn thấy rất rõ, đây không phải là một sản phẩm có khả năng "bùng nổ" quá lớn của tlinh. 

Cô là cái tên không còn xa lạ với giới trẻ sau hàng loạt những sản phẩm tạo tiếng vang lớn và viral trên các mạng xã hội như: Gái Độc Thân, Siren, Em Là Châu Báu, Yêu Thầm,... Nhưng ở sản phẩm âm nhạc này, dường như tlinh đang cố "gồng" để khoác vừa những chiếc áo "nghệ thuật" quá lớn.

tlinh khong can nen gong - anh 0
Sản phẩm âm nhạc mới dường như đang khoác lên tlinh một chiếc áo hơi rộng.

Về phần nghe, Dark RnB của Không Cần Phải Nói Nhiều chính là một màu sắc mới mẻ đối với âm nhạc Việt. Đây là một dòng nhạc đòi hỏi rất nhiều ở chất giọng. Và sự bay bổng, đáng yêu quen thuộc của tlinh dường như không cho thấy được sự tương thích tốt với dòng nhạc này.

Một tone thấp, thậm chí rất thấp như vậy chưa từng là cách để khai thác chất giọng của tlinh thật tốt. Gần như, nữ ca sĩ (rapper) người Hà Nội không thể phát âm tròn vành, rõ chữ bất kỳ câu hát nào trong sản phẩm âm nhạc này.

Một chất giọng mỏng như tlinh gần như bị "đè bẹp" bởi phần bass dày - thứ quen thuộc với những dòng nhạc "tối". Chính vì vậy, chủ nhân bản hit Gái Độc Thân khiến nhiều khán giả cảm thấy như cô đang "thều thào" và "rên rỉ" hơn là hát.

tlinh khong can nen gong - anh 0
tlinh không thực sự cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của cô trong sản phẩm này.

Tuy nhiên, điểm yếu của người này lại là điểm mạnh của người khác. Khi bước sang verse của Hoàng Tôn, khán giả có thể cảm nhận được sự phù hợp của anh với ca khúc này.

Chính tlinh cũng nhận định rằng: "Anh Hoàng Tôn sở hữu chất giọng tình cảm, ướt át cực kì phù hợp cho bài hát. Đặc biệt anh ấy cũng thực sự nghe và hiểu được tâm tư, câu chuyện của người con gái mình viết trong ca khúc".

Âm lượng lớn, có độ vang và sáng là thứ đã giúp Hoàng Tôn nổi bật hơn tlinh rất nhiều trong sản phẩm kết hợp này. Cách hát của nam ca sĩ này cũng đặc biệt rõ chữ, từ đó tạo ra sự thoải mái cho khán giả khi cảm nhận sản phẩm âm nhạc này.

tlinh khong can nen gong - anh 0
Hoàng Tôn có một chất giọng ấn tượng.

Đỏ rực nhưng quá cũ

Quay phim nổi tiếng Roger Deakins​ đã từng nói: "Khá dễ dàng để làm cho màu sắc trông có vẻ đẹp, nhưng để làm cho nó truyền đạt câu chuyện thì lại khó hơn nhiều". Cách tlinh và ekip lựa chọn tông màu chủ đạo cho phần nhìn của Không Cần Phải Nói Nhiều với màu đỏ là rất đáng khen.

Màu đỏ giống như một cách kích thích thị giác, đồng thời cung cấp năng lượng, tạo ra ham muốn, thèm khát tình yêu. Thế nhưng, trong một số bối cảnh khác, màu đỏ gợi lên cảm xúc hồi hộp, gay cấn và nguy hiểm của nhân vật nữ. 

Đây là màu sắc phù hợp nhất để lột tả không khí của sản phẩm âm nhạc này: sexy, thư thái và đầy sự lôi cuốn. Tuy vậy, những hình ảnh xuất hiện trong MV dường như không đạt được hiệu quả đúng như mong đợi. 

tlinh khong can nen gong - anh 0
Phần hình ảnh trong MV hơi cũ với khán giả.

Hình ảnh cánh bướm, ổ khóa,... đều đã quá cũ và được sử dụng trong ngót nghét cả chục MV với nội dung tương tự. Nói phần nhìn của sản phẩm âm nhạc này hơi đại trà, có lẽ cũng không quá lời. Nhưng đâu đó vẫn còn thấp thoáng một chút sự "thú vị", "đột phá" của tlinh.

Không nhiều người nghĩ, một món đồ như "ghế tình yêu" lại được mang vào một sản phẩm âm nhạc. Chưa biết dụng ý của đạo diễn Khánh Nguyễn cho những hình ảnh này là gì, nhưng khán giả dễ dàng thấy được sự phản cảm.

Đồng thời, những dụng ý nghệ thuật được thể hiện trong những động tác múa của tlinh cũng không thực sự rõ nét. Cô thiếu mềm mại, uyển chuyển (cũng dễ hiểu khi cô là một dancer chuyên về hiphop) khiến nhiều khán giả chỉ cảm thấy học trò Suboi hơi "gồng" và "quằn quại" nhiều hơn.

tlinh khong can nen gong - anh 0
Đây có lẽ là hình ảnh ấn tượng (duy) nhất trong sản phẩm âm nhạc này.

tlinh dường như đang "gồng" với những cụm từ "sexy", "nữ quyền",... được gắn liền với tên tuổi của cô sau khi tham gia (và thành công) tại Rap Việt mùa 1. Và chiếc áo nghệ thuật được chính tlinh lựa chọn vẫn đang hơi rộng với cô.

Nhưng điểm nhấn trong sản phẩm âm nhạc này vẫn có, khi có cảm giác đây chính là sản phẩm mang hơi hướm "quốc tế" nhất của tlinh từ trước đến nay. Và tlinh có lẽ cũng cần thể hiện được nhiều khía cạnh của bản thân hơn so với những đề tài quá quen thuộc cô vẫn đang khai thác.

tlinh sinh ngày 07/10/2000. Sau hai mùa Rap Việt, TLinh là thí sinh nữ nổi bật, được các giám khảo, huấn luyện viên khen tài năng. Suboi gọi cô gái sinh năm 2000 là "tương lai của hip-hop".

Trúc Nhân và 'vũ trụ' concept có 1-0-2 ở Vpop: Quá tinh quái, nếu không cười thành tiếng cũng phải rơi nước mắt!

Đen Vâu lần đầu rap Melodic với tiếng địa phương, netizen trái chiều: nghe lạ lắm, bài 4 phút NS Trần Tiến được 4 câu?

'Đôi Mi Em Đang U Sầu': Vì sao đi hát 14 năm đến giờ Đông Nhi mới có No.1 Trending YouTube?

(

Nguồn: TH&PL

)
Chia sẻ