Vốn là thương hiệu cà phê nổi tiếng, nhưng cách một chi nhánh của S.B tại Hà Nội giải đáp thắc mắc về chuyện không giảm thuế VAT khiến nhiều người thấy ngao ngán.
Thông tin thuế VAT ( thuế giá trị gia tăng) được giảm từ 10% xuống còn 8% theo Nghị định 15/2022 đã được phổ biến rộng rãi. Quy định này chính thức có hiệu lực từ ngày 1/2/2022. Điều đó đồng nghĩa với việc kể các thương hiệu đồ uống lớn như S.B cũng phải áp dụng theo đúng quy định.
Nội dung liên quan
Tuy nhiên, một chi nhánh S.B tại Hà Nội đã gây xôn xao vì không áp dụng việc giảm thuế VAT. Điều đáng nói là khi khách hỏi tới, cách trả lời của phía S.B như thể chỉ để cho qua vấn đề.
D.B cho biết cô và bạn đã đến uống tại S.B vào mùng 6 Tết (6/2/2022) - tức là đã 6 ngày kể từ khi quy định giảm thuế VAT có hiệu lực. Nhưng hóa đơn vẫn tính 10% thuế VAT chứ không phải 8%. Khi thắc mắc điều này với nhân viên, cô chỉ nhận được câu trả lời sẽ liên lạc lại sau.
Nội dung liên quan
Sau đó, bạn của D.B đã gửi email lại lần nữa cho phía S.B. Thế nhưng câu trả lời bên phía S.B lại không hề thỏa đáng. Dù quy định giảm thuế VAT có hiệu lực từ ngày 1/2/2022, nhưng S.B lại dự kiến đến tháng 3/2022 mới áp dụng. Mặc dù nhiều hãng khác đã sớm đưa điều luật giảm thuế mới vào sử dụng.
Bạn của D.B đã đưa ra những thắc mắc cụ thể về vấn đề vì một hệ thống lớn như S.B lại chậm trễ trong việc cập nhật thông tin giảm thuế. Bởi nhiều hãng khác cũng đã sớm cập nhật và thực hiện theo đúng quy định. Bên cạnh đó, việc chưa áp dụng giảm thuế VAT sẽ khiến khách hàng là bên bị thiệt dù chỉ giảm 2%.
Bởi trong trường hợp khách cần xuất hóa đơn về thanh toán tại công ty, hoặc là khách thường xuyên đến S.B như chủ tài khoản D.B sẽ mất nhiều quyền lợi. Chưa kể dù chỉ giảm 2% nhưng với lượng khách lớn thì số tiền cũng sẽ không hề nhỏ.
Không chỉ D.B, nhiều cư dân mạng cũng tỏ ra không hài lòng với cách giải quyết vấn đề của S.B. Nhiều người cho rằng vấn đề không chỉ nằm ở chuyện chưa áp dụng giảm thuế VAT mà đó còn là cách phản hồi đầy rẫy "sạn" của S.B.
- 2% có thể không là cái gì nhưng mà thái độ của S.B trả lời khách thế là không ổn. Họ biết họ làm sai nhưng dự kiến tận tháng 3 mới cập nhật hệ thống. Vậy những khách sử dụng dịch vụ của S.B trong tháng 2 bị thiệt hả?
- Các bạn ơi, 2% đó thử đem nhân với hàng chục, hàng trăm nghìn lượt khách thì nó là con số khổng lồ đấy. Hay các bạn ủng hộ doanh nghiệp trốn thuế? 2% hay 0.2 % cũng phải truy ra.
- S.B dạo này làm ăn chán đời thật.
- Trả lời kiểu gì thế kia? Mấy hãng lớn khác người ta giảm thuế đúng thời gian được mà? Mắc gì S.B không làm được?
Nguồn: TH&PL