Ra mắt chương trình thực tế chưa được bao lâu, CL Team đã bị netizen "bóc" loạt sạn “cỡ khủng”.
Chương trình truyền hình thực tế đầu tiên dành cho các nhà sáng tạo nên dung trên nền tảng chia sẻ clip ngắn tuy nhiên The Next CL Team liên tục bị cộng đồng mạng phát hiện "có sạn". Có vẻ như tất cả những gì netizen nhớ đến chương trình chỉ là tai tiếng.
Từ một chương trình được kỳ vọng là sân chơi bổ ích để các bạn trẻ sáng tạo, CL Team lại hết lần này đến lần khác khiến người hâm mộ thất vọng với những chiêu trò. Những nước đi nhằm thu hút sự chú ý của The Next CL trước và trong khi lên sóng khiến netizen "chán chả buồn xem".
Thu hút tương tác nhờ nội dung… phản cảm
Dường như đội ngũ xây dựng Content trên Fanpage chính chủ của nhà CL Team đang rơi vào trạng thái cạn kiệt ý tưởng. Khi liên tục xuất hiện nhiều bài đăng với nội dung không phù hợp hay trả lời người hâm mộ bằng những từ ngữ khó chịu.
Đỉnh điểm khi Vĩnh Thích Ăn Ngon có lời bình luận trong phần thi chụp ảnh của các thí sinh trong chương trình The Next CL Team được phát sóng trên kênh YouTube của nhóm, thì trên trang Fanpage cũng đã đăng tải re-up dòng trạng thái ấy nhưng thay vì từ "shooting" thì chuyển thành một từ nhạy cảm trong chuyện tình cảm, mang ý nghĩa 18+.
Nhanh chóng netizen đặt dấu chấm hỏi cho dạng Content này của nhóm: "Không hiểu sao có thể đùa như vậy được?"
Nội dung liên quan
"Ctrl + C" chương trình Hàn Quốc
Trước khi chương trình The Next CL diễn ra, các poster hình ảnh được đăng tải công khai trên mạng xã hội với sự xuất hiện của dàn thành viên với lượng follower khủng. Thế nhưng nhanh chóng ấn phẩm này đã bị netizen soi ra điểm đặc biệt.
Dân tình nhanh chóng nhận ra poster của CL Team lại "vô tình" giống với poster chương trình giải trí Sixth Sense của Hàn Quốc. Đây là chương trình được chiếu trên kênh tvN với sự tham gia của dàn cast nổi tiếng như MC quốc dân Yoo Jaesuk, Jessi, Oh Nara…
Không phải tự dưng lại bị gắn mác đạo nhái khi cả hai poster đều dùng màu trắng làm màu chủ đạo, các thành viên thì mỗi người một dáng và background đằng sau là tên chương trình. Nếu có sự khác biệt, chắc chỉ khác mỗi màu vàng và tím giữa hai bên, còn lại bố cục của poster đều như nhau.
"Cú lừa" thu hút truyền thông
Sóng gió chưa qua, CL Team lại tự tạo drama mới. Trước khi chương trình lên sóng, Choco Trúc Phương - người được coi là "át chủ bài" của CL Team đăng hình úp - mở chuyện rời khỏi nhóm khiến cộng đồng mạng không khỏi xôn xao.
Thế nhưng tất cả chỉ là một cú lừa, khi sau đó trên fanpage chính thức của CL Team lại xác nhận không có ai "ra đi". Và thông báo những thành viên sẽ "tạm thời tan rã" với vai trò mới trong The Next CL Team.
Việc làm này của Celeb Network khiến The Next CL vốn không được yêu thích lại nhận thêm về làn sóng tẩy chay dữ dội. Không chỉ vậy, Choco Trúc Phương từng là thành viên được nhiều người yêu thích nhất nhóm cũng bị chỉ trích đến mức 6 ngày 6 đêm phải tắt bình luận trên trang cá nhân.
Thu hút truyền thông cho chương trình mới bằng "cú twist" coi thường khán giả. Như vậy còn ai muốn xem những sản phẩm của CL Team?
Kịch bản drama "ô dề"
Có khởi đầu không mấy suôn sẻ, CL Team tiếp tục nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ khán giả sau khi Tập 1 của chương trình được lên sóng. Biết rằng chương trình thực tế nào cũng cần có kịch bạn để tạo drama giúp thêm phần gay cấn nhưng gần 60 phút mà chỉ toàn đấu đá nhau thì có lẽ CL Team hơi "ô dề".
Không chỉ cố tình tạo tình tiết các thành viên "xâu xé" nhau, biểu hiện của các leader trong chương trình cũng bị chê diễn giả trân. "Cố quá thành quá cố", là nơi tìm kiếm tài năng nhưng lại "ngập" trong kịch bản được dựng sẵn thì hỏi còn ai muốn xem?
"Mình không hiểu vì sao nhưng lộ rõ kịch bản quá. Các bạn diễn chưa tới nên nó rất giả. Có những lời thoại tạo drama không cần thiết và không hiểu vì sao phải cho vào. Nếu tập sau cố tình tạo drama mình xin CL Team diễn thật hơn", lời góp ý từ 1 bạn khán giả nêu rõ "sạn" của chương trình.
Nếu không muốn cộng đồng mạng so sánh The Next CL Team như "nồi cháo heo", netizen khuyên chương trình nên tôn trọng khán giả và ngừng thu hút truyền thông bằng "content bẩn". Bởi CL Team từng là nhóm có lượng người hâm mộ đông đảo.
Nguồn: TH&PL