Việc một nghệ sĩ thay đổi toàn bộ ảnh đại diện để thông báo comeback không phải là chuyện lạ trong Vbiz.
Nghệ sĩ đầu tiên tại Việt Nam
Vũ Cát Tường chính là nghệ sĩ đầu tiên của Việt Nam đã thay toàn bộ màu trên các nền tảng mạng xã hội từ YouTube, Facebook cho đến Instagram để hé lộ về sản phẩm comeback Hành Tinh Ánh Sáng vào năm 2020 của mình.
Từ những bức hình cho đến MV comeback sau đó đều lấy tone màu chủ đạo là trắng, rất đơn giản và thanh lịch.
Trong MV, Vũ Cát Tường chỉ độc diễn từ đầu đến cuối và đứng giữa phông nền trắng. Điều này tuy không quá mới lạ nhưng lại tạo cảm giác bay bổng và thư giãn, khiến cho khán giả phải chìm đắm trong không gian âm nhạc của ca sĩ.
Trước đó, khi concert Inner Me vừa kết thúc, Vũ Cát Tường đã từng chia sẻ rằng: "Ngay khi bức màn Inner Me khép lại, Tường đã biết mình sẽ phải làm gì tiếp theo". Chắc chắn đây là tuyên ngôn của Vũ Cát Tường dành cho những dự án sau đó.
Chính vì vậy, động thái này của cô đã khiến cộng đồng FM - Fanclub của nữ ca sĩ đứng ngồi không yên.
Nội dung liên quan
Hình thức quảng bá ở xứ sở kim chi
Mở đầu cho tuần lễ comeback cùng Butter vào năm ngoái, BTS đã tung ra loạt ảnh teaser nhóm và cá nhân để làm nóng đường đua trước khi phát hành ca khúc chính thức.
Có thể thấy, với những màu tóc nổi bật khác biệt, cá tính riêng của mỗi thành viên được phản ánh rất rõ nét trong mỗi bức ảnh cá nhân. Những đạo cụ liên quan như bánh kếp, bơ, bỏng ngô, cốc và các loại phụ kiện trang sức cũng đem đến sự nổi bật trong từng khung hình.
Đây là một hình thức thu hút sự chú ý của truyền thông rất hiệu quả khi loạt ảnh teaser này ngay lập tức đã trở thành một chủ đề sốt dẻo trên khắp các trang mạng xã hội vào thời điểm đó.
Và không khiến cho các fan Kpop thất vọng, Butter thật sự đã trở thành một bài hát mùa hè sôi động và bùng nổ trong năm 2021.
Là một nhóm nhạc sở hữu nhiều fan trên toàn thế giới, EXO cũng luôn sử dụng hình thức quảng bá này để gây thu hút với giới truyền thông trong mỗi đợt comeback.
Và cuối cùng, một boygroup tuy thuộc thế hệ cũ nhưng vẫn luôn được đầu tư trong các khâu quảng bá chính là BIGBANG.
Ngày 21/3 mới đây, "ông hoàng Kpop" BIGBANG đã tung teaser đầu tiên báo hiệu màn comeback sau 4 năm vắng bóng với Still Life.
Teaser này là một bức ảnh nền đen, được edit theo kiểu film retro với tên nhóm và ngày tháng phát hành cụ thể. Vốn là nhóm nhạc hàng đầu Kbiz, một tin báo hiệu comeback đơn giản cũng khiến truyền thông đứng ngồi không yên.
Tuy nhiên, có lẽ lại là "duyên phận" khi động thái đổi hết avatar trên các nền tảng thành nền đen của Sơn Tùng đang làm netizen hoang mang vì giống với dấu hiệu comeback gần đây của BIGBANG.
Dù màn comeback là sự thật hay chỉ là sự suy đoán, khán giả vẫn đang rất mong chờ vào sự trở lại thật hoành tráng của Sơn Tùng.
Nguồn: TH&PL