Logo VieZ

Th.S Giáo dục học ĐH HUTECH phát biểu về MV 'đen tối' của Sơn Tùng M-TP: tác phẩm đừng biến thông điệp thành cổ xúy!

Mi|

Chia sẻ với , Th.s Giáo dục học Chế Dạ Thảo - Trưởng bộ môn kỹ năng - ĐH Hutech cho biết tác phẩm nghệ thuật có sức ảnh hưởng đến nhận thức và tâm lý khán giả, đặc biệt là chưa toàn diện về mặt nhận thức, hành vi.

Sơn Tùng M-TP vừa phát hành MV There's No One At All và nhận về rất nhiều phản ứng trái chiều về phân cảnh "gieo mình" của nam ca sĩ trong MV. 

Nhiều người cho rằng đây là một hành động cổ xúy việc "tự tử" đến từ nam ca sĩ gốc Thái Bình. Đây là một vấn đề rất nhạy cảm, đặc biệt là trong thời điểm đã có rất nhiều vụ việc trẻ em vị thành niên tự tử vì áp lực.

th s giao duc hoc dh hutech phat bieu ve mv den toi cua son tung m tp tac pham dung bien thong diep thanh co xuy - anh 0
Sơn Tùng M-TP đang gặp phải rất nhiều phản ứng trái chiều.

Khi liên hệ với Th.s Giáo dục học Chế Dạ Thảo - Trưởng bộ môn kỹ năng - ĐH HUTECH để nói lên quan điểm của mình về cảnh "tự tử" trong MV There's No One At All của Sơn Tùng M-TP, chị chia sẻ: 

"Những tác phẩm nghệ thuật đều có sức ảnh hưởng nhất định đến nhận thức và tâm lý của cộng đồng khán giả, đặc biệt là nhóm khán giả chưa có sự trưởng thành toàn diện về mặt nhận thức và hành vi.

Bên cạnh đó, việc các sản phẩm nghệ thuật được công bố rộng rãi, không có sự giới hạn về độ tuổi càng khiến việc tiếp nhận chúng càng khó quản lý, vì vậy càng phải cân nhắc rõ ràng nội dung thông điệp muốn truyền tải để tránh gây ra nhầm lẫn.

Có thể tác phẩm muốn truyền tải những thông điệp về góc khuất trong mỗi con người hay trong xã hội, nhưng chính những thông điệp không rõ ràng có thể khiến những cá nhân đang ở trong hoàn cảnh tương tự, với tâm lí không ổn định bị ảnh hưởng, biến việc truyền thông điệp thành cổ xúy.

picture

Chính những thông điệp không rõ ràng có thể khiến những cá nhân đang ở trong hoàn cảnh tương tự, với tâm lí không ổn định bị ảnh hưởng, biến việc truyền thông điệp thành cổ xúy.

Th.s Giáo dục học Chế Dạ Thảo

Nhạc Việt

Logo VieZ

Trước đó, Sơn Tùng M-TP  từng chia sẻ thông điệp mà anh mong muốn truyền tải qua sản phẩm âm nhạc này: "Thà bước một lần để biết sau đó là gì còn hơn cứ chần chừ do dự và đến một lúc nào đó lại phải hối hận tự trách bản thân mình rằng tại sao mình đã không dám trong khoảnh khắc đó.

Tôi muốn từ câu chuyện của mình có thể lan tỏa tinh thần chiến đấu không ngừng nghỉ, không lùi bước đến với tất cả các bạn trẻ. Mỗi chúng ta chỉ được sống một lần thay vì do dự, hãy quyết đoán".

picture

Thà bước một lần để biết sau đó là gì còn hơn cứ chần chừ do dự

Sơn Tùng M-TP

Nhạc Việt

Logo VieZ

MV miêu tả hình ảnh của một đứa bé bất hạnh không gia đình, không bạn bè nhưng luôn tin vào một ngày nào đó mẹ sẽ quay trở lại đón mình, yêu thương và bù đắp cho mình.

Tuy nhiên, khung cảnh cuối cùng của MV khi Sơn Tùng M-TP "gieo mình" từ một tòa nhà cao tầng xuống đất cũng tạo ra cảm giác "ám ảnh" và yêu cầu đặt giới hạn độ tuổi cho MV này.

Sơn Tùng M-TP sinh ngày 5/7/1994, Sơn Tùng M-TP quê gốc ở Thái Bình. Anh là ca sĩ nổi bật của V-Pop với lượng fan rất lớn, bản hit gần đây của nam ca sĩ là Muộn Rồi Mà Sao Còn.

Nguồn:TH&PL

Xem Nhiều Nhất

Don't Miss Out

Đừng Bỏ Lỡ

Siêu Hot

menu
Logo VieZ