Tại sao người dùng mạng xã hội thích sử dụng Template?

Ngày càng được nhiều bạn trẻ sử dụng, Template giống như công cụ để giải mã bản thân bằng những câu hỏi “trên trời dưới đất”.

Tại sao người dùng mạng xã hội thích sử dụng Template?

Template là công cụ giải mã bản thân?

Bằng những câu hỏi có sẵn từ Content Creator hay các Fanpage tạo ra, người dùng mạng xã hội thỏa thích sử dụng để tăng khả năng tương tác trên mạng xã hội. Mỗi bộ template có một cách sử dụng khác nhau, từ khoanh tròn đáp án, tick ô tương ứng hay còn có những câu hỏi để người khác dựa vào đó đặt ra cho chủ nhân của trò chơi này.

Một trào lưu mới mẻ, và lan truyền bằng những chiếc story trên nền tảng mạng xã hội nên template đã xâm chiếm được thế giới.

Bảng câu hỏi được thể hiện dưới dạng hình ảnh, template xuất hiện trên Instagram từ khoảng ba năm trước và bắt đầu được thịnh hành vào năm 2021, người dùng mạng xã hội lại có trò chơi để khai phóng bản thân.

tai sao nguoi dung mang xa hoi thich su dung template - anh 0
Bảng template làm mưa làm gió một thời, chắc hẳn người chơi hệ sống ảo đã một lần tham gia hưởng ứng.

Bạn bè hay bất kỳ đối tượng nào cũng có thể đặt ra câu hỏi dựa trên số thứ tự tương ứng trên template từ đó người sử dụng có thể "đọc vị" được bản thân. Ngoài ra template là phương tiện để cho mọi người cùng biết về những câu chuyện chưa bao giờ kể, hay tạo vấn đề để người khác tò mò về chính bản thân của họ.

Template cũng có rất nhiều dạng câu hỏi đa dạng chủ đề và nó còn thích hợp theo những ngày lễ, tết hay thậm chí còn bắt trend cực nhanh. Khi story Instagram có nhiều tính năng để tương tác hơn thì template ngày càng được chú ý và sử dụng rộng rãi.

Người dùng template có thể dựa theo con số được hỏi để trả lời thật lòng về những câu hỏi xoay quanh chủ đề như tình cảm, bạn bè, kỷ niệm hay những câu chuyện 18+. Đa dạng hình thức và chủ đề, người chơi hệ template dễ dàng khai phá bản thân bằng bộ câu hỏi "chất như nước cất".

tai sao nguoi dung mang xa hoi thich su dung template - anh 0
Hay template còn gợi kỷ niệm bằng yêu cầu đăng tải bức hình yêu thích tương ứng với số thứ tự câu hỏi.

Tăng khả năng tìm hiểu kết nối bạn bè

Từ template chúng ta có thể tương tác với bạn bè thông qua việc đặt câu hỏi, hay đơn giản khi đọc những dòng hồi âm, chúng ta phần nào hiểu thêm về cuộc sống và tính cách của người bạn ấy. Đó là giá trị của template mà khiến nhiều bạn trẻ thích thú, người dùng mạng xã hội còn "lợi dụng" khả năng thần thánh của bảng hỏi để tìm hiểu về crush - người mình thầm thương trộm nhớ,  đây cũng là cơ hội để mở lời, kết nối yêu thương.

tai sao nguoi dung mang xa hoi thich su dung template - anh 0
Tất tần tật mọi thứ bạn có thể khám phá được sở thích, những câu chuyện cá nhân từ bạn bè hay người thân thông qua template.

"Ông hoàng" template Thiên Baka từng chia sẻ trào lưu này xuất phát từ nước ngoài nhưng khi anh Việt hóa nó thì bất ngờ được nhiều bạn ủng hộ: ""Trước mình đã có nhiều người thiết kế template. Lúc đầu, việc này xuất phát vì mình chỉ muốn biết những người xung quanh thích gì, nhưng không ngờ mọi người đón nhận với tinh thần rất tích cực và truyền tay rộng rãi. Bất ngờ hơn nữa là mọi người vẫn ủng hộ template như một món ăn tinh thần cho đến tận bây giờ."

Không chỉ thế, template còn trở thành công cụ để giết thời gian hiệu quả, nếu thuộc kiểu người "mất ăn mất ngủ" vì mạng xã hội thì việc đăng story như việc làm không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày. Template được đưa ra, và những câu hỏi được gửi đến sẽ giúp chủ nhân của trò chơi được giải trí, giải mã bản thân và có thể cập nhật tình hình hiện tại cho mọi người.

tai sao nguoi dung mang xa hoi thich su dung template - anh 0
Những chiếc template theo mùa khiến người dùng mạng xã hội thích thú thể hiện khả năng sáng tạo của bản thân.

Ảnh hưởng bởi hiệu ứng đám đông nên khiến template được sử dụng rộng rãi trên mạng xã hội. Những giai đoạn đầu khi template vừa xuất hiện tại Việt Nam thì ít được ủng hộ, dần dần Content Creator đã sáng tạo ra nhiều phiên bản độc lạ nên các bạn trẻ hưởng ứng "rần rần" nên hiện tại người người, nhà nhà đều sử dụng template để đa dạng hóa nội dung trên Story.

Bí mật động trời được Kira tiết lộ, hóa ra không phải Social Star nào cũng thích mạng xã hội

Trò chuyện cùng Tiểu Màn Thầu: "Food Reviewer đều có chất riêng, quan trọng hãy là chính mình"

mới nghe nói: Idol tóp tóp "đôn chề" giữa quán cà phê khiến phụ huynh ngán ngẩm

(

Nguồn: TH&PL

)
Chia sẻ