Vpop trong 2 tuần gần đây đang chứng kiến cuộc chạy đua đầy thú vị của các nghệ sĩ nữ.
Hòa Minzy
Hòa Minzy ấp ủ hơn 7 năm để ra mắt dự án Thị Mầu. Tuy vậy, sau hơn 2 ngày lên sóng, sản phẩm này chỉ vừa vượt 2,5 triệu view, tạo được ít nhiều những ấn tượng trên TikTok thông qua những đoạn cắt ngắn và chưa thực sự "bùng nổ" về streaming.
Chất liệu âm nhạc, phong cách MV Thị Mầu của Hòa Minzy kết hợp yếu tố dân gian và hiện đại. Chính điều này khiến nữ ca si sinh năm 1995 được đặt lên bàn cân với Hoàng Thùy Linh.
Hòa Minzy cũng nhanh chóng phủ định việc "ăn theo" sức hút của các sản phẩm từ người đàn chị và cho biết niềm yêu thích âm nhạc dân gian của mình chưa bao giờ mất. Tuy vậy, thành tích từ những nền tảng nhạc số cũng cho thấy được sức hút của ca khúc là không lớn.
Hiền Hồ
Vị trí cao nhất của sản phẩm comeback từ Hiền Hồ là #2 Trending YouTube Music. Còn lại, dấu ấn từ sáng tác của nhạc sĩ Châu Đăng Khoa mang tên Người Rất Tốt, Không Gặp Sẽ Tốt Hơn không thực sự rõ ràng.
Sau gần 2 năm, Hiền Hồ không cho thấy sự phát triển về âm nhạc. Những "triết lý" được cô cài cắm trong sản phẩm cũng không tương thích với hình ảnh của giọng ca Có Như Không Có ở thời điểm hiện tại.
Nữ ca sĩ và ekip có những cố gắng nhất định, nhưng đó là quá ít so với những gì khán giả đã và đang kỳ vọng ở người "cứ ra ballad là hit" này.
Nội dung liên quan
Tóc Tiên
Tối 19/2, Tóc Tiên phát hành MV Like This Like That - ca khúc nằm trong album Cong. Ở bài hát này, cô kết hợp cùng dàn nghệ sĩ GenZ: nữ rapper tlinh và bộ đôi nhà sản xuất CHARLES. - Kim Chi Sun.
Ca khúc đã đạt được hơn 2 triệu lượt xem sau 2 tuần lên sóng. Đây cũng là thành tích tương đối ấn tượng của Tóc Tiên. Đồng thời, sản phẩm này cũng đạt được ít nhiều những thành công trên các nền tảng mạng xã hội thông qua những trend TikTok và sử dụng trên nhiều story.
Thảo Trang
Cuối tháng 2/2023, Thảo Trang chính thức ra mắt sản phẩm âm nhạc đầu tiên trong năm với MV Nắng Hát - sáng tác của nhạc sĩ Võ Thiện Thanh. Cô thể hiện sự đột phá bằng một ca khúc nhạc dance pha thêm rock mạnh mẽ, nhiều năng lượng hơn ở lần trở lại này.
Tuy vậy, hiệu ứng của ca khúc tạo ra chưa thực sự ấn tượng. Đến thời điểm hiện tại, ca khúc chỉ đạt xấp xỉ 300 nghìn lượt xem trên nền tảng YouTube. Chính Thảo Trang cũng lường trước được điều này và có những giải thích về việc chọn một ca khúc cách khá xa so với thị hiếu khán giả Việt gần đây.
Nữ ca sĩ tâm sự: "Tôi nghĩ thứ gì lạ sẽ thu hút được khán giả. Bài này cũng đi ngược lại với thị hiếu số đông ở thời điểm hiện tại, vì mọi người đang đi theo Pop và remix rất nhiều. Nhưng tôi nghĩ thứ gì lạ sẽ thu hút được khán giả".