Sơn Tùng M-TP: Khi hoàng tử mùa hè lại gục ngã vào mùa hè!

Một cú vấp khiến nhiều fan hâm mộ xót xa khi nam ca sĩ gốc Thái Bình thường xuyên tạo hit trong mùa hè.

Sơn Tùng M-TP chắc chắn là một trong những ca sĩ đặc biệt có duyên với mùa hè, và nếu ví anh với danh xưng "hoàng tử mùa hè", chắc cũng không ai phủ nhận được. Những bản hit liên tục được ra đời trong giai đoạn này, đánh dấu những bước chuyển mạnh mẽ trong sự nghiệp của nam ca sĩ.

Cái "duyên" đó có lẽ cũng ảnh hưởng một phần quyết định ra mắt There's No One At All - một sản phẩm âm nhạc toàn bộ bằng tiếng Anh, mang theo tham vọng "quốc tế hóa" và "Mỹ tiến" của giọng ca gốc Thái Bình.

son tung m tp khi hoang tu mua he lai guc nga vao mua he - anh 0

Tuy vậy, liên tiếp những phản ứng trái chiều từ các bậc phụ huynh, đồng thời là những quyết định được đưa ra từ các cơ quan chức năng khiến MV này đang gần như "biến mất" khỏi thị trường âm nhạc Việt. Hiện tại, There's No One At All chỉ có thể được xem tại các quốc gia khác ngoài Việt Nam.

Đồng thời, Sơn Tùng M-TP cũng đối mặt với một làn sóng tẩy chay mạnh mẽ từ khán giả, hình phạt từ các cơ quan chức năng cũng như những thành tích về digital ngày càng sa sút, nhiều người so sánh rằng đây là sự gục ngã của "hoàng tử mùa hè" vào mùa hè năm 2022.

son tung m tp khi hoang tu mua he lai guc nga vao mua he - anh 0
Sự gục ngã của "hoàng tử mùa hè"?

Chạy Ngay Đi (2018)

Năm 2018, anh bắt đầu chuỗi sản phẩm ra mắt vào mùa hè của mình với Chạy Ngay Đi. MV này được phát hành vào ngày 12/5/2018, và là một trong những ca khúc được đánh giá là "độc" và "lạ" của Sơn Tùng M-TP trong hành trình âm nhạc của anh.

Đây là một sản phẩm âm nhạc theo xu hướng melodic rap - định nghĩa mà mãi đến năm 2020, 2021 với sự nổi lên của Rap Việt mới được phổ biến đến nhiều khán giả. 

son tung m tp khi hoang tu mua he lai guc nga vao mua he - anh 0
Chạy Ngay Đi là một sản phẩm âm nhạc đầy ấn tượng của Sơn Tùng M-TP

Những thành tích anh đạt được với MV này cũng rất đáng nể khi đạt 22 triệu lượt xem sau 24 giờ, trở thành video được xem nhiều nhất của nền tảng YouTube trong ngày hôm đó. 

Sơn Tùng M-TP nắm giữ Top 1 Thịnh hành tại Việt Nam, Top 2 thịnh hành tại Nhật Bản và xuất hiện trong Top thịnh hành tại nhiều quốc gia khác như Đức, Hàn Quốc, Đài Loan, Canada, Úc, Singapore.

Hãy Trao Cho Anh (2019)

Mùa hè năm 2019, Sơn Tùng M-TP có màn "chơi lớn" khi bất ngờ thông báo sẽ hợp tác cùng huyền thoại âm nhạc thế giới Snoop Dogg -  người mà bất kỳ rapper nào cũng từng nghe nhạc một lần.

Đặc biệt hơn, sản phẩm này được ghi hình tại Mỹ, với sự tham gia của người mẫu đình đám Madison Beer trong vai cô gái trong mộng của nam ca sĩ gốc Thái Bình.

son tung m tp khi hoang tu mua he lai guc nga vao mua he - anh 0
Hãy Trao Cho Anh nâng tầm tên tuổi của Sơn Tùng M-TP.

Hãy Trao Cho Anh được cho là MV được xem nhiều nhất thế giới trong ngày 1/7 khi vượt mặt cả Señorita của Camila Cabello và Shawn Mendes. Đối tác chính thức của Youtube tại Việt Nam cũng công bố thông tin rằng sản phẩm này đạt 1 triệu xem trong vòng 8 phút, 2 triệu view trong vòng 14 phút và cán mốc 10 triệu lượt xem chỉ sau hơn 3 giờ ra mắt ngay trong đêm đó.

MV này chính thức cán mốc 50 triệu lượt xem sau 3 ngày 20 tiếng, phá kỷ lục do một sản phẩm khác của nam ca sĩ  ở mùa hè trước đó: Chạy Ngay Đi. Sơn Tùng M-TP chính là nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên dám "chạy đua" trong cuộc chiến 100 triệu lượt xem với dàn sao quốc tế với thành tích 15,7 ngày - ngang ngửa với siêu hit Old Town Road của Lil Nas X.

Có Chắc Yêu Là Đây (2020)

Ngày 5/7/2020, Sơn Tùng M-TP cho ra mắt một sản phẩm âm nhạc Có Chắc Yêu Là Đây với vai trò là "món quà thứ hai của năm 2020 sau Sky Tour Movie" nhằm dành tặng đến người hâm mộ của nam ca sĩ đồng thời dọn đường cho album phòng thu đầu tay của nam ca sĩ.

MV đã trở thành video được xem công chiếu nhiều thứ 4 thế giới trên YouTube với hơn 904 nghìn người xem cùng lúc (sau How You Like That, Kill This Love của Blackpink và On của BTS). 

son tung m tp khi hoang tu mua he lai guc nga vao mua he - anh 0
Sơn Tùng M-TP trong MV Có Chắc Yêu Là Đây.

Có Chắc Yêu Là Đây khởi đầu tại vị trí #18 trên tab thịnh hành YouTube Việt Nam, trước khi đạt đỉnh tại vị trí #1 sau 4 giờ 50 phút phát hành, trở thành video âm nhạc Việt Nam đạt vị trí này trong thời gian ngắn nhất. Sản phẩm cũng trở thành video duy trì được vị trí này lâu nhất từ trước đến nay trong 18 ngày liên tiếp (cụ thể là 17 ngày 23 tiếng).

Muộn Rồi Mà Sao Còn (2021)

Sản phẩm âm nhạc này chính thức trình làng vào tối 30/4. Muộn Rồi Mà Sao Còn đạt 100 triệu view sau hơn 1 tháng phát hành, lọt Top 5 MV cán mốc 100 triệu view nhanh nhất V-pop.

Đây cũng là sản phẩm comeback của nam ca sĩ sau những lùm xùm xoay quanh câu chuyện tình cảm và đời tư, đồng thời đánh dấu bước ngoặt cho việc thay đổi hình tượng từ một "chủ tịch" sang hình ảnh đáng yêu và nhẹ nhàng hơn.

son tung m tp khi hoang tu mua he lai guc nga vao mua he - anh 0
Muộn Rồi Mà Sao Còn gần như thay đổi hoàn toàn hình ảnh của Sơn Tùng M-TP đã xây dựng.

Sau khi phát hành, bài hát đã đạt được nhiều thành công lớn về mặt thương mại, đạt đỉnh tại vị trí thứ 126 trên bảng xếp hạng Billboard Global 200 Excl. U.S., đưa Sơn Tùng M-TP trở thành nghệ sĩ Đông Nam Á đầu tiên lọt vào bảng xếp hạng danh tiếng này. 

Sau 1 tuần lên sóng, MV này xuất sắc trở thành "Video âm nhạc hàng đầu" của YouTube toàn cầu. YouTube cũng đã đổi banner chính của bảng xếp hạng này để vinh danh nam ca sĩ đến từ Việt Nam.

Sơn Tùng M-TP sinh ngày 5/7/1994, Sơn Tùng M-TP quê gốc ở Thái Bình. Anh là ca sĩ nổi bật của V-Pop với lượng fan rất lớn, bản hit gần đây của nam ca sĩ là Muộn Rồi Mà Sao Còn.

Sơn Tùng M-TP lần đầu xuất hiện sau lời xin lỗi gỡ MV: không xem thì nghe bài hát trên tất cả các nền tảng?

Sơn Tùng M-TP chỉ ẩn MV ở Việt Nam, nước khác vẫn xem được: Ủa tưởng xin lỗi ngưng phát hành?

(

Nguồn: TH&PL

)
Chia sẻ