Có thể bạn chưa biết, hành động "chốt đơn" khi xem đồ trên livestream cũng xuất phát từ xu hướng thời trang xa xỉ này đây.
See Now Buy Now không còn là cuộc chơi của những "ông lớn"
Được nhà mốt nổi tiếng của nước Ý là Burberry thử nghiệm thành công tại show diễn Xuân Hè 2016, See Now Buy Now ngay lập tức trở thành cách kinh doanh được nhiều thương hiệu khác áp dụng. Từ thương hiệu bình dân như Topshop, Tommy Hilfiger đến các nhà mốt đình đám trong ngành như Chanel, Gucci, Dior,... Tất cả đều rất nhanh chóng nhập cuộc chơi sau khi thấy được lợi ích mà nó mang lại.
Không cần đợi chờ 4-6 tháng sau khi bộ sưu tập mới ra mắt, See Now Buy Now giúp người tham dự show diễn có thể ngay lập tức mua cho mình những món đồ ưng ý tại Tuần lễ Thời trang mùa đó. Đây là cách mà các nhà mốt cao cấp lẫn thương hiệu bình dân thể hiện sự quan tâm đến phong cách mua sắm của giới trẻ, vốn là đối tượng có nhu cầu làm người tiên phong và dẫn đầu xu hướng.
"Tôi thực sự bất ngờ với số lượng sản phẩm được bán ra trong bộ sưu tập mới lần này. Tất cả mọi người có vẻ rất hứng thú với những mẫu áo được trang trí tinh xảo hay những kiểu áo khoác có thiết kế nổi loạn" - Giám đốc Sáng tạo kiêm Giám đốc Điều hành của Burberry chia sẻ về thành công của chiến dịch See Now Buy Now khi kết thúc show diễn Xuân Hè 2017.
Ngay cả một ông trùm trong kinh doanh bán lẻ thời trang như Tom Ford cũng phải ngạc nhiên trước hiệu quả lợi nhuận mà hình thức này mang lại: "Tôi từng phân vân có nên thực hiện See Now Buy Now cho show diễn hay không nhưng do ngày tổ chức show diễn quá cận kề nên đã quyết định phóng lao thì theo lao. Còn bây giờ thì nó đã trở thành một phần không thể thiếu trong qui trình chuẩn bị cho mỗi bộ sưu tập mới: Thiết kế trang phục, chuẩn bị show diễn và nghĩ cách làm sao để khách hàng muốn mua nó ngay lập tức!" - Giám đốc điều hành thương hiệu Tom Ford cho biết.
Bối cảnh đại dịch buộc "See Now Buy Now" chuyển sang chương mới
Nắm bắt cơ hội ngay tại điểm chạm cảm xúc với khách hàng là yếu tố then chốt tạo nên thành công của See Now Buy Now. Khách hàng đến tận show diễn xem và "tiền trao cháo múc" ngay món đồ mà họ vừa ý. Nhưng trong tình hình dịch Covid-19 vẫn đang là mối lo ngại của toàn cầu thì trào lưu này không thể trông cậy vào cách làm truyền thống được nữa. Thay vào đó, thị trường tiềm năng chính thức gọi tên những nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram và TikTok.
Hình thức See Now Buy Now thời đại 4.0 thường thấy nhất là những buổi livestream buổi trình diễn bộ sưu tập mới của các thương hiệu. Hoặc gần gũi hơn thì đó là hình thức kinh doanh thời trang qua story hay video quay dựng sẵn để đăng tải trên kênh mạng xã hội của thương hiệu và khách hàng có thể sở hữu sản phẩm họ yêu thích chỉ bằng vài cú chạm trên màn hình điện thoại.
Nguồn: TH&PL