Nhiều netizen cho rằng Schannel là một trong những kênh truyền thông được giới trẻ ưa chuộng nhưng lại đang mất dần vị thế.
Schannel được thành lập từ năm 2012, xuất phát điểm là kênh tin công nghệ sở hữu lượt theo dõi hàng đầu. Qua hơn 10 năm hình thành và phát triển, đến nay có thể nói Schannel là kênh thông tin, giải trí tổng hợp thuộc hàng đầu. Những sự kiện hot đối với giới trẻ được cập nhật tại đây.
Ngoài ra, Schannel đang phát triển theo mô hình công ty truyền thông quảng cáo và quản lý tài năng. Nơi này hiện quản lý hơn 30 nhà sáng tạo nội dung, hơn 18 kênh YouTube, điển hình như Tân Một Cú, Duy Thẩm, Hải Yến Babe, Đường 2 chiều... Nội dung của họ đa dạng từ ẩm thực, giải trí đến công nghệ, xe cộ…
Bên cạnh đó, HuyNL - Nhà sáng lập đơn vị này còn cho biết ước mơ của anh hiện tại là đưa Schannel trở thành một công ty to hơn và lên sàn chứng khoán. Nhưng phải chăng vì quá "tham vọng" chạy theo ước mơ, content của Schannel hiện nay bị đánh giá là chẳng còn chất lượng như trước. Thậm chí, netizen cho rằng nó có phần "nhạt nhẽo" như chạy đua KPI.
Content "khoe của" phủ sóng
Nhiều ý kiến cho rằng Schannel gần đây chỉ toàn làm các clip khoe gia thế, độ giàu có. Điểm qua content gần đây từ kênh truyền thông hàng đầu này có thể thấy, không bóc giá quần áo, xe cộ thì cũng là thăm biệt thự tiền tỷ, khoe đồ hiệu của các thành viên rich kid.
Một bộ phận netizen cho rằng các content như thế khiến định hướng của Schannel dần đi lệch với quỹ đạo, không còn là kênh gần gũi, thân thiện với giới trẻ. Bởi lẽ không phải khán giả nào cũng đủ giàu có để "không tự ti" khi xem các clip này. Và không phải ai cũng thích xem các clip như vậy mãi khi kênh định hướng một màu.
Điểm cộng của Schannel đến thời điểm hiện tại là kênh vẫn giữ quan điểm content "sạch" giữa vô vàn clip độc hại. Tuy nhiên, kênh này dần không giữ được "cái chất" của ngày xưa. Content của họ hiện tại không có gì sáng tạo, đặc sắc, chủ yếu là "xào đi xào lại" các nội dung khiến độ thu hút không còn như trước.
Người mới... nhưng content mới thì không
Cộng đồng mạng cho rằng, giai đoạn năm 2018 - 2019 là thời kỳ đỉnh cao của Schannel. Bộ ba mẹ Hôm nay ăn gì Thắng - Hạnh - Yến, team UT hay Emcheck từng khuấy đảo mạng xã hội một thời bởi độ mặn mà mà vô cùng hay ho, cuốn hút.
Hiện tại, nhiều gương mặt mới xuất hiện nhưng độ "mặn" lại giảm dần khiến người xem không còn nhiều hứng thú khi bấm vào các clip của Schannel. Bên cạnh đó, một số netizen cho rằng kênh truyền thông này đang gặp phải tình trạng "push" các gương mặt mới quá đà. Điều này dẫn đến việc các bạn phản ứng và hành động trong clip có phần "lố lăng" hơn bình thường, cố "gồng" lên để chứng tỏ độ "mặn".
Song song đó, vì họ hoạt động ở cả hai miền Nam Bắc dẫn đến tình trạng team Sài Gòn - team Hà Nội. Nhiều khán giả chỉ chọn team bản thân yêu thích để xem nên việc view giữa các clip này không đồng đều.
"Tre già măng mọc" là điều hiển nhiên. Đây là mảng truyền thông, có sự "đào thải" không ngừng nên việc các thành viên cũ không còn đồng hành, thay vào những gương mặt mới là tất yếu. Điều này dẫn đến sự thất vọng của một bộ phận fan cứng Schannel đời đầu.
Gương mặt mới, content cũ có lẽ là điều không khán giả nào muốn khi tìm đến Schannel, nhất là khi họ được mệnh danh "kênh truyền thông hàng đâu dành cho giới trẻ".
Phải chăng, đã đến lúc Schannel nên thay đổi tư duy, đầu tư phần nội dung đặc sắc hơn để thể hiện độ trẻ trung và mặn mòi đúng chất? Có lẽ đến khi đó, khán giả mới ngừng đặt câu hỏi về tương lai của Schannel trong thời buổi người người nhà nhà đều có thể trở thành Social Star như hiện nay.
Nguồn: TH&PL