Logo VieZ
|

Sang Vlog bị đập phá nút vàng, nút bạc: Các nút YouTube có giá trị đến cỡ nào?

Minh Anh

|

Dấn thân vào con đường làm YouTuber, những nhà sáng tạo nội dung luôn ao ước có thể nhận được giải thưởng kỉ niệm đặc biệt từ công việc này. Vậy các nút YouTube có giá trị đến cỡ nào mà ai cũng ao ước?

Sang Vlog bị đập phá nút vàng, nút bạc: Các nút YouTube có giá trị đến cỡ nào?

Nút Play YouTube là gì?

Nút Play YouTube chính là giải thưởng đặt biệt của gã khổng lồ YouTube dành tặng cho các nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng này. Đây được xem là một phần thưởng của YouTube dành cho các kênh có lượng người xem và đăng kí cao, nội dung chất lượng. Nó còn được biết đến là sự công nhận đặc biệt giúp các nhà sáng tạo phát triển kênh một cách mạnh mẽ hơn và tạo ra các sản phẩm ngày càng chất lượng.

Ảnh - 620239eb2eb4ff003564bab2

Hiện nay có năm loại nút Play YouTube được trao thưởng cho các YouTuber bao gồm: nút bạc, nút vàng, nút kim cương, nút ruby và nút kim cương đỏ. Mỗi nút sẽ được trao tặng cho các kênh khi đủ số lượng người đăng kí, phù hợp tiêu cộng đồng... khi đó sẽ đủ điều kiện nhận phần thưởng cho người sáng tạo trên YouTube.

Nút Play YouTube bạc

Nút bạc của YouTube được trao tặng khi kênh đạt mốc 100.000 người đăng kí. Đây cũng là cột mốc đầu tiên dành cho các nhà sáng tạo nội dung trên con đường trở thành một YouTuber chính hiệu.

Ảnh - 620239fe2646402f9a7fa9c5

Đôi khi nút bạc YouTube còn có giá trị to lớn hơn các nút còn lại vì đây là kỉ niệm về sự khởi đầu trên hành trình phát triển của các nhà sáng tạo. Mang thiết kế nhỏ gọn, sang trọng với tên kênh nổi trên mặt kính phía trước, nút bạc YouTube chính là mục đích đầu tiên với những người mới vào nghề.

Nút Play YouTube vàng

Đây là phần thưởng của YouTube dành cho các kênh đạt được 1.000.000 người đăng kí và theo dõi. Tại Việt Nam đã có hơn 950 kênh đạt nút vàng, đây là một con số khủng và cũng là tin vui vì nhiều YouTuber Việt đã đạt được thành tựu đáng ngưỡng mộ.

Một số kênh YouTube như: Hậu Hoàng, Sơn Tùng MTP,  Lâm Vlog, Bà Tân Vlog, MixiGaming, Linh Ngọc Đàm, Mây Lang Thang, Jenny Huỳnh,... cũng góp mặt trong danh sách các nhà sáng tạo Việt Nam nhận được nút vàng danh giá.

Ảnh - 62023a062646402f9a7fa9c6

Nút Play YouTube kim cương

Nghe tên thôi cũng đã ngửi được sự sang chảnh và đặc biệt của chiếc nút này. Đây là một phần thưởng xứng đáng dành cho các YouTuber có số lượng đăng kí trên 10.000.000 người và cũng là thử thách khó nhằn nhưng hấp dẫn dành cho những người làm nội dung.

Ảnh - 62023a102646402f9a7fa9c7

Nút Play kim cương được làm bằng kim loại mạ bạc inset với một mảnh lớn của tinh thể trong hình dạng của một tam giác nút play. Hiện nay tại Việt Nam chỉ có 4 kênh nhận được nút kim cương đó là: FAP TV (13,1 triệu lượt đăng kí), Nờ Tờ Nờ (10,2 triệu người đăng kí), POPS Kids (14,2 triệu người đăng kí) và mới nhất là kênh Cris Devil (10,3 triệu người đăng kí).

Nút Play YouTube Ruby

Ảnh - 62023a162646402f9a7fa9c8

Để nhận được chiếc nút danh giá này, kênh Youtube phải có hơn 50.000.000 người đăng kí với lượt xem khủng. Nút Ruby như chiếc huy chương bạc trên đường đua của Youtube dành cho nhà sáng tạo nội dung. Tính đến thời điểm hiện tại, trên thế giới chỉ có 24 YouTuber sở hữu chiếc nút đặc biệt này.

Nút Play YouTube kim cương đỏ

Chắc hẳn đây chính là trùm cuối cho kẻ chiến thắng cuối cùng, nút kim cương đỏ yêu cầu các nhà sáng tạo nội dung phải đạt đến 100.000.000 người đăng kí, con số khủng khiếp nhưng cũng là đỉnh cao danh vọng mà bao người mơ ước.

Hiện tại trên thế giới chỉ có 4 kênh nhận được nút kim cương đỏ đó là: T-Series (29/05/2019), PewDiePie (25/08/2019), Cocomelon – Nursery Rhymes (12/12/2020), SET India (28/3/2021).

Ảnh - 62023a252eb4ff003564bab3

Cả 5 nút Play YouTube đều là phần thưởng kỉ niệm của YouTube dành cho tất cả các nhà sáng tạo và không kèm theo bất cứ số tiền thưởng nào. Tuy nhiên những kênh đạt được thành tích đáng ngưỡng mộ trên sẽ nhận được các hợp đồng, ưu đãi, cơ hội... của YouTube và các nhãn hàng trên con đường phát triển sự nghiệp.

Nguồn:TH&PL

Xem Nhiều Nhất

Don't Miss Out

Đừng Bỏ Lỡ

Siêu Mới

menu
Logo VieZ