RM (BTS) lý lẽ "ngang như cua": Nếu có tranh cãi về #1 Billboard, hãy đổi luật

"Nói ngang" như RM (BTS) thì có 10 cái Billboard cũng không cãi lại được.

RM (BTS) lý lẽ "ngang như cua": Nếu có tranh cãi về #1 Billboard, hãy đổi luật

Hơn 2 tháng nay, tranh cãi xung quanh việc 'BUTTER' và 'PERMISSION TO DANCE' là "money song" chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt bởi đây là một vấn đề "nhức nhối", vô tình làm biến chất mục đích của digital sale. Mới đây, cộng đồng yêu âm nhạc đang chú ý đến RM (BTS) khi anh nói về việc mọi người đang cáo buộc ARMY thao túng bảng xếp hạng Billboard.

rm bts ly le ngang nhu cua neu co tranh cai ve 1 billboard hay doi luat - anh 0

Cụ thể, khi được hỏi về suy nghĩ của mình về những tranh cãi gần đây, RM (BTS) trả lời như sau: "Đây là một câu hỏi tế nhị. Tuy nhiên nếu có tranh cãi trong nội bộ Billboard xung quanh việc bài hát nào đứng #1 thì tôi nghĩ Billboard có quyền đổi luật để tăng chỉ số streaming trong phần tính điểm.

Việc hướng chỉ trích về phía BTS và fan của chúng tôi, cho rằng nhóm giành #1 nhờ điểm physical sales và downloads, tôi không biết liệu có đúng hay không. Tôi cảm thấy BTS dễ trở thành mục tiêu bởi chúng tôi là một nhóm nhạc nam, một nghệ sĩ K-pop và vì chúng tôi có một fandom hết sức nhiệt thành."

rm bts ly le ngang nhu cua neu co tranh cai ve 1 billboard hay doi luat - anh 0
Câu trả lời mang đậm tính chất: "Thắng làm vua, thua không biết và tại mình là nhóm nhạc nam K-pop".

ARMY hiện tại đang vô cùng tự hào khi trưởng nhóm BTS đã thẳng thắn trả lời câu hỏi do Billboard đặt ra. Tuy nhiên, nếu nhìn ở một hướng bao quát hơn, RM đang "vã một cú tát cực mạnh" vào những gì ARMY đã nói trước đó. Vì thực tế nhóm #1 Billboard trong suốt 2 tháng vừa qua là nhờ digital sale, 'BUTTER' 'PERMISSION TO DANCE' chưa bao giờ xứng đáng được gọi là "money hit" và là một bước đi lùi so với 'DYNAMITE'. 

rm bts ly le ngang nhu cua neu co tranh cai ve 1 billboard hay doi luat - anh 0
'BUTTER' block #1 hàng loạt các ca khúc trong nhiều tuần liền chỉ nhờ sale.

Theo bảng phân tích số dư tài khoản và những hóa đơn mua cộng dồn dạng khủng mà Billboard xem xét trên Twitter, fan của nhóm đã tận dụng tài khoản PayPal để nhận tiền từ ARMY khắp mọi nơi trên thế giới để cùng nhau đẩy doanh số cho nhóm tại thị trường Mỹ. Vậy nên, "money song" là cái tên phù hợp dành cho cả 2 bài hát này.

rm bts ly le ngang nhu cua neu co tranh cai ve 1 billboard hay doi luat - anh 0
#1 thì tự hào, ARMY đi "khoe" chiến tích, nhưng #1 nhờ digital sale thì RM không biết?

Ngoài ra, ARMY cũng đã từng "vỗ ngực xưng tên", tự hào về BTS và thẳng thắn chia sẻ về quan điểm BTS không còn "chung mâm" với những nhóm nhạc K-pop khác. Tuy nhiên, câu trả lời của RM như "dội 1 gáo nước lạnh" vào các ARMY: "Mục tiêu số một của BTS không phải là thống trị bảng xếp hạng ở nước ngoài. Một lần nữa khẳng định rằng nhóm cần phải duy trì vị trí "ngoại lai" và giữ lời bài hát chủ yếu bằng tiếng Hàn".

YG thiếu BigBang còn BlackPink, BigHit thiếu BTS thì còn ai?

Từ chi tiết này, fan BTS phát hiện ngay điều bất ngờ sẽ xảy ra trong tháng 2

Giả tưởng trở thành hiện thực: Sân chơi mới của Gen Z, BlackPink và BTS đều góp mặt?

(

Nguồn: TH&PL

)
Chia sẻ