Hiện tại, nhiều tài khoản được cho là của Army đang rất phẫn nộ về phát ngôn này.
Andrew Unterberger - Phó tổng biên tập của Billboard mới đây đã tham gia một buổi phỏng vấn mang tên Five Burning Questions, xoay quanh về MV và các thành tích single 'Industry Baby' của Lil Nas X. Nhưng câu trả lời của ông mới thật sự gây shock và chấm dứt các cuộc tranh cãi về thành tích của Billboard trong suốt hơn 2 tháng qua.
Cụ thể, ông đã trả lời câu hỏi về thành tích #2 của 'Industry Baby' như sau: "Miễn là BTS bán được càng nhiều bản khi họ cần duy trì #1 mỗi tuần, thì bài hát mới ra mắt đạt #2 về cơ bản đạt #1 rồi". Không chỉ mỗi 'Industry Baby' mà còn có 'Good 4 u' cũng bị block #1 bởi 'BUTTER' và 'PERMISSION TO DANCE' của BTS. Câu trả lời "thẳng mà thật" đang bị chỉ trích nặng nè bởi một vài thành phần Army trên twitter.
Không thể không phủ nhận tài năng của BTS và những gì 'BUTTER', "PERMISSION TO DANCE' mang lại. Tuy nhiên, nếu nhìn nhận một cách tổng quát, Army đang đưa BTS vào thế khó khi đang làm mất cân bằng và mất giá trị của Billboard mặc dù họ đang chơi đúng luật. Trong lịch sử Billboard, ngoại trừ việc "kick sale" bằng bundle, duy trì thứ hạng bằng việc mua digital sale tạo ra một sự chênh lệch rất lớn tới streaming, physical và synch.
Theo Hiệp hội Công nghiệp Hoa Kỳ (RIAA), cơ cấu doanh thu của nền công nghiệp âm nhạc Mỹ được phân chia như sau: 83% streaming, 9% physical, 6% digital sale và 2% synch. Nếu streaming cao đồng nghĩa với việc bài hát đó phổ biến và thịnh hành tại thị trường này. Sales vẫn quan trọng, tuy nhiên việc Army đẩy mạnh sales cho BTS đang làm cho bảng xếp hạng không "công bằng" nữa, vì đa số nghệ sĩ trẻ tại Mỹ đều không mạnh mảng sales và cũng chẳng ai khẳng định độ hot của nghệ sĩ chỉ qua điều này.
Nguồn: TH&PL