Phương Thanh: Gừng càng già càng cay

Những kỹ thuật khó nhằn được nữ ca sĩ áp dụng "nhẹ như không" tại sân khấu Rock Việt.

Trong những ngày đầu năm, một đoạn cut của tiết mục Xuân Hạ Thu Đông được Phương Thanh trình diễn tại Rock Việt đã khiến nhiều cộng đồng yêu thích nhạc rock và cả những diễn đàn bàn luận về âm nhạc được một phen náo động.

Cách "chị Chanh" thể hiện ca khúc mới của mình giúp nữ ca sĩ nhận về rất nhiều lời khen ngợi từ những khán giả khó tính nhất.

phuong thanh gung cang gia cang cay - anh 0

Với sự hỗ trợ từ Quân Nguyễn và Trần Tín của ban nhạc Rock kỳ cựu UnlimiteD cho hai vị trí keyboard và trống, Phương Thanh hoàn toàn tự tin để thể hiện hết tất cả kỹ năng trong âm nhạc của mình.

Ngoài ra, Kan Thân Trọng - một người em lâu năm của cô - cũng là người đảm nhận phần guitar. Đặc biệt nhất phải kể đến sự xuất hiện đặc biệt từ 2 người con trai nuôi của Phương Thanh là Huybothai và Kỳ Tích Lê lần lượt ở vị trí Bassist và hỗ trợ bè.

Chính nhờ việc ở cùng sân khấu với những nhân vật có sự ăn ý và tin tưởng, nữ ca sĩ đã tiếp tục phô diễn chất giọng to, khoẻ, độc đáo của mình. Sau rất nhiều năm gắn bó cùng âm nhạc, đặc biệt là những bài nhạc Rock, Phương Thanh vẫn không tạo ra cảm giác rằng giọng mình đã bị đi xuống theo thời gian.

Đó là điều giúp nữ ca sĩ nhận về nhiều lời khen nhất. Ngoài ra, cô vẫn tiếp tục sử dụng Squalling - một kỹ thuật co bóp thanh quản để tạo ra âm thanh rất dữ dội, to, cuồn cuộn và đặc biệt là đầy đặn.

phuong thanh gung cang gia cang cay - anh 0

Thường kỹ thuật này sẽ sử dụng ở một số subgenere (tiểu thể loại - PV) của dòng nhạc Rock như một cách nhấn mạnh cảm xúc của bài hát. Đây là một chữ ký trong âm nhạc của Phương Thanh và người bạn cùng ngồi trên ghế HLV của Rock Việt là Siu Black.

Chính vì áp dụng kỹ thuật này, mỗi khi Phương Thanh lên những nốt cao, cô sẽ thường kéo micro ra xa khỏi miệng để âm thanh không bị chói.

Trong sân khấu Xuân Hạ Thu Đông lần này, nhiều khán giả đã không khỏi "bỡ ngỡ" khi thấy cô chỉ kéo mic hơi xa ra khỏi miệng, chứ không kéo sâu xuống phía dưới như cách cô từng làm ở nhiều tiết mục khác.

Đây có thể là dấu hiệu cho thấy nữ ca sĩ cũng đang dần chịu ảnh hưởng của tuổi tác. Nhưng, như nhiều tượng đài âm nhạc khác, kỹ thuật và trình độ của cô vẫn đang thể hiện nhiều sự áp đảo so với thế hệ sau. 

Uni5 trò chuyện cùng : "Tham vọng của chúng tôi là thay đổi thị hiếu người Việt"

3 nghệ sĩ cứ tung bài là Hit

Chat riêng với DTAP: "Âm nhạc chỉ có hai định nghĩa... "

(

Nguồn: TH&PL

)
Chia sẻ