Phục trang của Kaity Nguyễn trong phim mới

Kaity Nguyễn gây chú ý với tạo hình người phụ nữ Bắc Bộ đầu thế kỷ 20, trong phim điện ảnh "Người Vợ Cuối Cùng" của Victor Vũ.

Sau khi poster đầu tiên ra mắt, giới mộ điệu đổ dồn vào phân tích phục trang của Kaity Nguyễn. Cô mặc áo ngũ thân, búi tóc cao, đồng thời mang nét mặt trầm buồn. Ngoài những bình luận khen ngợi màu sắc, độ tương phản và tỉ lệ bối cảnh, cũng có ý kiến hoài nghi rằng liệu phục trang trên đã sát sử hay chưa.

phuc trang cua kaity nguyen trong phim moi - anh 0

"Tại sao phụ nữ thời đó mà lại bung nút áo ra vậy?", hay "hình như chiếc vòng không đúng bối cảnh" là những bình luận xuất hiện nhiều trên các diễn đàn. Có ý kiến cho rằng phục trang không thuần Bắc Bộ, khi nhiều nét điểm xuyến còn giống phụ nữ miền Nam. 

Tôn Thất Minh Khôi, một hậu duệ của Chúa Nguyễn, đồng thời cũng là người có nhiều năm nghiên cứu về cổ phục truyền thống Việt Nam thì lại dành nhiều lời khen cho Victor Vũ. Trả lời báo chí, anh nói khâm phục khi vị đạo diễn có sự tìm hiểu chi tiết về phục trang của phụ nữ miền Bắc nhưng năm đầu thế kỷ 20. 

"Chi tiết áo bung nút tưởng như là sai sử, nhưng thực ra lại thể hiện được rằng Victor Vũ rất quan tâm tiểu tiết. Đây là dạng thức áo ngũ thân quen thuộc của phụ nữ Bắc Bộ những năm đầu thế kỷ 20. Áo ngũ thân tay chẽn lật vạt theo lối Bắc, hoạ tiết mang âm hưởng cung đình Huế, đầu tóc bánh lái & cách phục sức theo lối Nam Kỳ. Tất cả gợi nhắc về sự giao thoa buổi đầu tân thời của những năm đầu thế kỉ 20. Một sự vừa vặn khi đặt lên Kaity Nguyễn lại đầy cuốn hút", Tôn Thất Minh Khôi nói. 

Theo Minh Khôi, chi tiết trâm cài hay vòng cổ hoàn toàn không phóng đại, dễ thấy trong tạo hình thường nhật của phụ nữ thời kỳ này. Ngoài ra, hình dung của Kaity Nguyễn có sự phá cách cũng có thể là ý đồ riêng của đạo diễn. 

phuc trang cua kaity nguyen trong phim moi - anh 0
phuc trang cua kaity nguyen trong phim moi - anh 0
phuc trang cua kaity nguyen trong phim moi - anh 0

Trong poster công bố dự án Người Vợ Cuối Cùng, Kaity Nguyễn lộ diện giữa một khung cảnh trầm buồn và có phần ngột ngạt. Nguồn sáng duy nhất đến từ vài ngọn nến cháy le lói đằng xa. Dường như đây là căn phòng ngủ của một gia đình giàu có Việt Nam thời xưa với giường gỗ bóng loáng và nội thất chạm trổ cầu kỳ.

Trong ánh đỏ được phản chiếu từ những tấm mành phía sau lưng nữ chính, khán giả nhìn thấy một cô gái xinh đẹp, trẻ trung nhưng lại đang rơi nước mắt trong thầm lặng. Có thể thấy dù nhân vật của Kaity Nguyễn đang sống trong một gia đình quyền quý khi được mặc áo dài gấm thêu tỉ mỉ cùng nhiều trang sức trên người, ắt hẳn cô đã trải qua nhiều nỗi đau khó nói.

Theo như chia sẻ từ ekip Người Vợ Cuối Cùng, quá trình dựng bối cảnh để chụp poster phải trải qua khá nhiều công đoạn từ việc chọn vật liệu cho giường, chiếu, tủ, cho đến sắp xếp từng tấm mành sao cho tông đỏ chủ đạo được phản chiếu tự nhiên chỉ bằng những ánh nến. Khu vực chụp cố tình được dựng hẹp lại, góp phần tạo nên cảm giác tù túng, trầm uất và cô đơn của nhân vật.

 Người Vợ Cuối Cùng là nỗi trầm uất về thân phận người phụ nữ thời phong kiến và sự đấu tranh cho quyền được sống của họ, đặt trong bối cảnh lịch sử đậm nét văn hóa Việt Nam.

Giờ là "thời" của Trấn Thành, Kaity Nguyễn?

20/10: Lan Ngọc - Kaity Nguyễn nói về việc bị bạo hành và lạm dụng tình dục

Lan Ngọc - Kaity Nguyễn xấu đau đớn, dân mạng chế ảnh gọi tên cả Vbiz

(

Nguồn: TH&PL

)
Chia sẻ