Những tâm sự từ "Bướm Mặt Trăng" về sản phẩm mới, khả năng hát của bản thân và những dự định "khủng" để kỷ niệm 15 năm ca hát
"Tôi rất vui khi khán giả đã cởi mở hơn với những vấn đề về giới tính"
2022 của Trung Quân ra sao?
2022 của Trung Quân là một năm tuyệt vời. Sau 2 năm dịch, đây là năm tôi có cơ hội làm việc nhiều và có những bài hát được khán giả yêu thích, từ những bản cover đến cả việc tham gia The Masked Singer. Tôi đã có một năm trọn vẹn.
Trung Quân năm nay ra rất nhiều sản phẩm âm nhạc, vì sao thế?
Đúng, mọi năm tôi thậm chí còn không ra bài nào. Sương sương đếm được là 5 bài, chưa tính những bản cover, quảng cáo, làm khách mời,...
Năm nay tôi năng suất và kênh YouTube của tôi cũng phát triển rất nhanh, con số đã tăng gấp đôi so với năm trước.
Tôi thấy mọi người bắt đầu nghe nhạc của tôi trở lại, chính điều đó thúc đẩy tôi phải làm việc nhiều hơn.
Năm nay tôi năng suất và kênh YouTube của tôi cũng phát triển rất nhanh, con số đã tăng gấp đôi so với năm trước.
Tôi thấy mọi người bắt đầu nghe nhạc của tôi trở lại, chính điều đó thúc đẩy tôi phải làm việc nhiều hơn.
Anh Tự Do Nhưng Cô Đơn theo một thông tin đây là ca khúc đã được "ngâm" 4 năm? Tại sao bạn không ra mắt sớm hơn?
Cái đó là bình thường đó, bài nào tôi cũng phải giữ lại tận 2 năm là ít. (cười)
Thật ra không phải vì tôi lười. Do tôi chưa tìm được con đường cho ca khúc, bản phối mới hoặc cảm xúc phù hợp để phát hành thôi. Năm nay tôi có cơ hội để làm, nên tôi phải làm tới.
Nếu chọn một bài mới cho năm nay, nói thật nhé, có khi tôi sẽ không chọn bài này đâu. Nhưng thật ra, đây là phần 2 của câu chuyện kia. Khán giả cũng đã rất mong chờ, tôi cũng cầm của Đạt G rất lâu rồi. Tính ra cũng hết độc quyền đó.
Đạt chẳng nói gì, cũng không bắt tôi phải gia hạn. Cám ơn Đạt rất nhiều. Bạn cũng đo ni bài này cho tôi, tin tưởng tôi lắm. Mà hình như bạn cũng quên luôn hay sao đó. (cười)
Đến hôm nay, tôi phát hành bài hát thì Đạt mới hỏi lại: "Ủa anh em mình có bài đó hả anh?". Đến ngày họp báo bạn cũng mới được xem, nghe bản master.
Thật ra không phải vì tôi lười. Do tôi chưa tìm được con đường cho ca khúc, bản phối mới hoặc cảm xúc phù hợp để phát hành thôi. Năm nay tôi có cơ hội để làm, nên tôi phải làm tới.
Nếu chọn một bài mới cho năm nay, nói thật nhé, có khi tôi sẽ không chọn bài này đâu. Nhưng thật ra, đây là phần 2 của câu chuyện kia. Khán giả cũng đã rất mong chờ, tôi cũng cầm của Đạt G rất lâu rồi. Tính ra cũng hết độc quyền đó.
Đạt chẳng nói gì, cũng không bắt tôi phải gia hạn. Cám ơn Đạt rất nhiều. Bạn cũng đo ni bài này cho tôi, tin tưởng tôi lắm. Mà hình như bạn cũng quên luôn hay sao đó. (cười)
Đến hôm nay, tôi phát hành bài hát thì Đạt mới hỏi lại: "Ủa anh em mình có bài đó hả anh?". Đến ngày họp báo bạn cũng mới được xem, nghe bản master.
Một sản phẩm âm nhạc được đầu tư lớn có gây khó khăn cho anh?
Làm MV drama mệt lắm. Ban đầu, tiêu chí tôi xây dựng là phải nhẹ nhàng, tinh tế. Là câu chuyện đam mỹ nhưng không được quá cục súc hay phô.
Trước giờ, nhiều người vẫn thành kiến với LGBTQ+ về những thứ không tốt đẹp lắm. Nên tôi muốn xây dựng hình ảnh rằng dù ở bản dạng giới nào, bạn cũng vẫn có được những tình yêu, những mối tình đẹp, những thứ như một cặp đôi yêu nhau.
Ban đầu biên kịch có bỏ vào cả những cảnh nóng "bạo liệt" hơn. Nhưng tôi nói không. Cả hai nhân vật thậm chí còn chưa có lời tỏ tình chính thức nào, nắm tay là đã quá lắm rồi, nói gì tới nụ hôn hay tiến xa hơn.
Trước giờ, nhiều người vẫn thành kiến với LGBTQ+ về những thứ không tốt đẹp lắm. Nên tôi muốn xây dựng hình ảnh rằng dù ở bản dạng giới nào, bạn cũng vẫn có được những tình yêu, những mối tình đẹp, những thứ như một cặp đôi yêu nhau.
Ban đầu biên kịch có bỏ vào cả những cảnh nóng "bạo liệt" hơn. Nhưng tôi nói không. Cả hai nhân vật thậm chí còn chưa có lời tỏ tình chính thức nào, nắm tay là đã quá lắm rồi, nói gì tới nụ hôn hay tiến xa hơn.
Mang chủ đề "tình yêu đồng tính" vào một MV, anh có cảm thấy đây là chủ đề nhạy cảm?
Thật ra, mọi người xem MV bây giờ là theo dạng thưởng thức. Tôi thấy nội dung hay, MV đẹp, diễn viên diễn xuất tốt, giọng hát hay,... sẽ tạo ra được sản phẩm tốt cho khán giả để giải trí.
Tôi không cổ xúy, cũng không tạo cuộc cách mạng hay kêu gọi hành động nào ở đây. Tôi chỉ đơn thuần kể một câu chuyện đời thường, thậm chí là khi đặt một nam - một nữ vào câu chuyện đó cũng phù hợp nốt.
Tôi không cổ xúy, cũng không tạo cuộc cách mạng hay kêu gọi hành động nào ở đây. Tôi chỉ đơn thuần kể một câu chuyện đời thường, thậm chí là khi đặt một nam - một nữ vào câu chuyện đó cũng phù hợp nốt.
Chủ đề LGBTQ+ có vẻ được anh yêu thích. Trước đó, anh cũng từng làm drag queen trong show của Thanh Duy mà?
Thật ra, sau khi làm "Bướm Mặt Trăng", tôi thực sự rất quậy luôn đó. Ngày xưa, tôi từng hứa với anh Thanh Duy ở những ngày đầu đi hát rằng nếu anh làm liveshow, tôi chắc chắn sẽ tham gia.
Nhưng, tôi không nghĩ mình sẽ đến với hình dạng đó. Tôi nghĩ anh mời liveshow bình thường, xong đến hôm đó anh lại nói là liveshow drag queen. Nghe tới đó, tôi vẫn nghĩ mình sẽ mặc một bộ vest thật đàn ông để hát với Delilah.
Anh Duy sau đó nói rằng: "Anh muốn em drag luôn". Tôi lúc đó không còn đường lui, nên Miranda mới xuất hiện. (cười)
Nhưng, tôi không nghĩ mình sẽ đến với hình dạng đó. Tôi nghĩ anh mời liveshow bình thường, xong đến hôm đó anh lại nói là liveshow drag queen. Nghe tới đó, tôi vẫn nghĩ mình sẽ mặc một bộ vest thật đàn ông để hát với Delilah.
Anh Duy sau đó nói rằng: "Anh muốn em drag luôn". Tôi lúc đó không còn đường lui, nên Miranda mới xuất hiện. (cười)
Anh sẽ còn để "nhân cách" đó xuất hiện trong tương lai?
Khi tôi trong hình dạng Miranda, tôi phải có âm nhạc của Miranda. Tôi không thể để nhân cách đó hát nhạc Trung Quân được. Tôi nghĩ nếu mình đã tạo ra một nhân cách khác như vậy, phải có âm nhạc phải đi theo.
Tôi có hứa với anh Duy rằng nếu anh làm show âm nhạc tiếp theo, tôi sẽ xuất hiện ở một chương với âm nhạc của Miranda luôn. (cười)
Tôi rất vui khi khán giả đã cởi mở hơn với những vấn đề về giới tính. Trong showbiz Việt cũng đã có những người chuyển giới rất thành công, nhận được tình cảm của khán giả.
Ngoài tôi, cũng có nhiều nghệ sĩ đưa điều này vào sản phẩm rất đẹp đẽ, tinh tế. Nói đâu xa là Văn Mai Hương đấy.
Tôi có hứa với anh Duy rằng nếu anh làm show âm nhạc tiếp theo, tôi sẽ xuất hiện ở một chương với âm nhạc của Miranda luôn. (cười)
Tôi rất vui khi khán giả đã cởi mở hơn với những vấn đề về giới tính. Trong showbiz Việt cũng đã có những người chuyển giới rất thành công, nhận được tình cảm của khán giả.
Ngoài tôi, cũng có nhiều nghệ sĩ đưa điều này vào sản phẩm rất đẹp đẽ, tinh tế. Nói đâu xa là Văn Mai Hương đấy.
"Làm nghệ sĩ trình diễn khó hơn nhiều so với vocalist…"
Làm MV drama, Trung Quân có sợ phần nhìn sẽ lấn át phần nghe?
Tôi tự tin về giọng hát, bài hát của mình. Từ ngày phát hành MV, đêm nào tôi cũng thức trắng để đọc comment của khán giả. Đa phần, mọi người đều bình luận rằng có sự hỗ trợ qua lại giữa âm nhạc và hình ảnh.
Tôi luôn kỹ điều này, ngay từ bài đầu tiên. Sau Tình Nào Không Như Tình Đầu, khi tôi đi diễn live, mọi người cũng yêu cầu tôi hát bài đó rất nhiều.
Tôi luôn kỹ điều này, ngay từ bài đầu tiên. Sau Tình Nào Không Như Tình Đầu, khi tôi đi diễn live, mọi người cũng yêu cầu tôi hát bài đó rất nhiều.
Con số Trung Quân bỏ ra cho sản phẩm này là bao nhiêu?
Với rất nhiều bản phối và cả phần hình ảnh, MV này đã lấy rất nhiều tiền của cuộc đời tôi. (cười)
Con số đó là tiền tỷ đó. Cộng tiền MV, truyền thông, âm nhạc,... lại thì chắc chắn sẽ hơn 1 tỷ. MV này của tôi cũng không có tài trợ nào, và tôi cũng không cần luôn.
Thật ra, khi quay MV, nhiều bên cũng muốn tài trợ. Tuy nhiên, tôi không muốn đưa nhãn hàng vào. Tôi không chê tiền, nhưng tôi chọn cách không làm gãy mạch câu chuyện.
Tôi tích cóp mỗi tháng để làm MV. Cứ mỗi show xong, tôi quy định con số sẽ bỏ vào quỹ này. Tháng nào có nhiều bỏ nhiều, có ít bỏ ít. Ngay khi phát sinh dự án, tôi sẽ lấy số đó ra để làm liền. Tôi sẽ không phải suy nghĩ nhiều về kinh phí nữa.
Con số đó là tiền tỷ đó. Cộng tiền MV, truyền thông, âm nhạc,... lại thì chắc chắn sẽ hơn 1 tỷ. MV này của tôi cũng không có tài trợ nào, và tôi cũng không cần luôn.
Thật ra, khi quay MV, nhiều bên cũng muốn tài trợ. Tuy nhiên, tôi không muốn đưa nhãn hàng vào. Tôi không chê tiền, nhưng tôi chọn cách không làm gãy mạch câu chuyện.
Tôi tích cóp mỗi tháng để làm MV. Cứ mỗi show xong, tôi quy định con số sẽ bỏ vào quỹ này. Tháng nào có nhiều bỏ nhiều, có ít bỏ ít. Ngay khi phát sinh dự án, tôi sẽ lấy số đó ra để làm liền. Tôi sẽ không phải suy nghĩ nhiều về kinh phí nữa.
Thành tích hiện tại có thỏa mãn anh?
Tôi không phải là người bệnh thành tích đâu. Khi tôi đặt nặng áp lực cho bản thân và ekip, chắc chắn sẽ rất khó cho mọi người. Tôi cũng có nói rằng tôi muốn vị trí như này, như kia. Nếu được thì cùng vui, không được thì mình cố ở sản phẩm sau.
Trung Quân gần đây thường xuyên bị "chỉ trích" vì một điểm: audio không hay bằng hát live. Bạn nghĩ sao về điều này?
Tôi luôn làm cho audio của mình chỉ dừng ở mức 80 - 90% thôi. Thứ nhất, khi nghe live, âm thanh chắc chắn sẽ không hay bằng audio. Tuy nhiên, khi hát trong nhà hát, cái không khí, cái cảm giác sẽ giúp giọng hát của mình hay hơn vài bậc.
Ngoài ra, việc thu audio cũng không phải là "một phát ăn luôn" nên sẽ có độ "chai" nhất định. Tôi sống bằng hát live mà, nên cũng không muốn mọi người nói rằng: "Bạn này audio hay vậy mà hát live chán quá".
Ngoài ra, việc thu audio cũng không phải là "một phát ăn luôn" nên sẽ có độ "chai" nhất định. Tôi sống bằng hát live mà, nên cũng không muốn mọi người nói rằng: "Bạn này audio hay vậy mà hát live chán quá".
Trung Quân có nghĩ giọng hát là thứ quan trọng nhất để làm một ca sĩ không?
Chữ "ca" nằm ở đầu, thì tôi nghĩ nó thực sự có ý nghĩa như vậy. Với những người đi theo hướng vocalist như tôi chẳng hạn, giọng hát phải chiếm hơn 50%. Khoảng 30% là âm nhạc, còn tầm 20% là may mắn.
Nếu bạn hướng bản thân thành một nghệ sĩ trình diễn, tôi nghĩ hát nghe được là ổn rồi. Đúng nốt, không chênh phô, có tư duy sáng tạo, có ngoại hình đẹp, vũ đạo, bài hát nay,... vẫn có thể giúp bạn nổi tiếng.
Khán giả bây giờ tinh lắm, cái gì không hay là nói liền à. Khi đã nhận mình là ca sĩ, bạn phải hát. Tôi thấy làm nghệ sĩ trình diễn khó hơn làm ca sĩ đó. Bạn phải hát ổn, đẹp, nhảy tốt, âm nhạc phải cuốn hút,...
Những thứ đó khó hơn làm vocalist chứ. Tôi chỉ cần đứng im hát thôi, đẹp vừa đủ, hát hay xong giao lưu, trình diễn thôi. Tôi không khuyên được mọi người, nhưng tôi nghĩ đã theo đuổi âm nhạc thì nên tập trung rèn luyện giọng hát.
Chúng ta không chỉ làm nghề vài năm, mà là rất lâu. Đến ngày bạn không thể nhảy được nữa, body cũng không còn "bốc lửa", thì cái còn lại ở bạn chỉ còn giọng hát thôi.
Nếu bạn hướng bản thân thành một nghệ sĩ trình diễn, tôi nghĩ hát nghe được là ổn rồi. Đúng nốt, không chênh phô, có tư duy sáng tạo, có ngoại hình đẹp, vũ đạo, bài hát nay,... vẫn có thể giúp bạn nổi tiếng.
Khán giả bây giờ tinh lắm, cái gì không hay là nói liền à. Khi đã nhận mình là ca sĩ, bạn phải hát. Tôi thấy làm nghệ sĩ trình diễn khó hơn làm ca sĩ đó. Bạn phải hát ổn, đẹp, nhảy tốt, âm nhạc phải cuốn hút,...
Những thứ đó khó hơn làm vocalist chứ. Tôi chỉ cần đứng im hát thôi, đẹp vừa đủ, hát hay xong giao lưu, trình diễn thôi. Tôi không khuyên được mọi người, nhưng tôi nghĩ đã theo đuổi âm nhạc thì nên tập trung rèn luyện giọng hát.
Chúng ta không chỉ làm nghề vài năm, mà là rất lâu. Đến ngày bạn không thể nhảy được nữa, body cũng không còn "bốc lửa", thì cái còn lại ở bạn chỉ còn giọng hát thôi.
Trung Quân từng nói: "Tôi không thích hát trưng trổ nữa" cách đây 2 năm. Bây giờ thì sao?
Tôi vẫn nghĩ vậy. Tôi hát live bây giờ cũng chẳng còn đưa những nốt cao không liên quan vào để cho thấy mình kỹ thuật, lên được nốt này, nốt kia. Tôi chú trọng vào việc xây dựng bố cục bài hơn.
Hiện tại, tôi cũng không trưng trổ được nhiều. Một đêm, tôi hát từ 12 tới 15 bài. Bài nào cũng lên cao chắc tôi chết mất. (cười)
Tôi thấy kỹ thuật cũng hòa làm một với bản thân tôi. Chỉ cần tôi mở miệng ra, tập trung và có thể hát nốt nào tôi muốn hát. Còn như ngày xưa là phải tính toán, phải lên cho bằng được nốt này, nốt kia.
Giờ, tôi muốn bài hát của mình hài hòa. Ngày xưa, có rất nhiều comment chê rằng: "Bạn này hát hay nhưng cũng phiêu 'sảng' lắm". (cười)
Hiện tại, tôi cũng không trưng trổ được nhiều. Một đêm, tôi hát từ 12 tới 15 bài. Bài nào cũng lên cao chắc tôi chết mất. (cười)
Tôi thấy kỹ thuật cũng hòa làm một với bản thân tôi. Chỉ cần tôi mở miệng ra, tập trung và có thể hát nốt nào tôi muốn hát. Còn như ngày xưa là phải tính toán, phải lên cho bằng được nốt này, nốt kia.
Giờ, tôi muốn bài hát của mình hài hòa. Ngày xưa, có rất nhiều comment chê rằng: "Bạn này hát hay nhưng cũng phiêu 'sảng' lắm". (cười)
Nhiều người cho rằng khi cover các ca khúc, Trung Quân làm nó "sang" lên. Anh nghĩ gì về nhận định đó?
Thật ra, tôi không dùng từ "sang" hay "không sang". Chỉ là một phiên bản khác. Ví dụ như khi ăn, cũng có cơm chiên, cơm thường. Tôi luôn tâm niệm rằng khi đã cover, tác giả đã giao đứa con tinh thần của họ cho mình, tôi phải hát bài đó hay nhất. Tôi phải tôn trọng họ, vì họ đã yêu quý tôi.
Tôi hát bài đó như bài của mình, không phải hát cho vui. Mọi người hay nói vui vậy thôi, chứ làm gì có vụ nhạc "sang" hay "không sang". Tôi cũng có những bản cover không hay mà. (cười)
Tôi hát bài đó như bài của mình, không phải hát cho vui. Mọi người hay nói vui vậy thôi, chứ làm gì có vụ nhạc "sang" hay "không sang". Tôi cũng có những bản cover không hay mà. (cười)
Nội dung liên quan
"Sau 15 năm, tôi mới tìm ra được bản thân mình trong âm nhạc…"
Trung Quân gần như "kín lịch" mỗi đêm trong thời gian gần đây, bạn có sợ "hỏng giọng"?
Thật ra, khi hát đêm nhạc nhiều, tôi thấy được cái lợi lớn nhất chính là khả năng điều tiết giọng hát. Ngày xưa, 1 tối tôi chỉ hát 3 - 4 bài, thì tôi sẽ bung hết sức cho những bài đó.
Nhưng bây giờ, tôi đã có những suy tính. Hát 10 bài xong, nếu khán giả không đi về, tôi vẫn hát tiếp, có khi đến 10 mấy 20 bài. Mệt chứ, nhưng lúc đó tôi lại thấy vui.
Tôi học được cách trải thể lực của mình cho một đêm nhạc, nên sau đó tôi cảm thấy giọng hát của mình khỏe hơn nhờ vào việc tập luyện mỗi ngày.
Cũng có những ngày tôi cảm thấy đuối sức, nên những tháng cuối năm này, tôi đã giảm bớt lịch diễn lại. Tôi dành thời gian cho những event, làm nhạc,... hơn chạy show.
Nhưng vì sao tôi tham chạy show? Để lấy tiền làm MV đó. Giờ quay MV xong rồi, tôi phải nghỉ ngơi chứ. (cười)
Nhưng bây giờ, tôi đã có những suy tính. Hát 10 bài xong, nếu khán giả không đi về, tôi vẫn hát tiếp, có khi đến 10 mấy 20 bài. Mệt chứ, nhưng lúc đó tôi lại thấy vui.
Tôi học được cách trải thể lực của mình cho một đêm nhạc, nên sau đó tôi cảm thấy giọng hát của mình khỏe hơn nhờ vào việc tập luyện mỗi ngày.
Cũng có những ngày tôi cảm thấy đuối sức, nên những tháng cuối năm này, tôi đã giảm bớt lịch diễn lại. Tôi dành thời gian cho những event, làm nhạc,... hơn chạy show.
Nhưng vì sao tôi tham chạy show? Để lấy tiền làm MV đó. Giờ quay MV xong rồi, tôi phải nghỉ ngơi chứ. (cười)
Sau 15 năm đi hát, bạn giới thiệu bản thân ra sao?
Sau từng đó năm, tôi mới tìm ra được bản thân mình trong âm nhạc ra sao. Tôi thấy khá là tiếc, tiếc những năm tháng đắm chìm vào cảm xúc, gặp bệnh tật,...
Nhưng tôi cũng nghĩ rằng, nếu lúc đó tôi làm nhiều hơn, có khi tôi lại không được như bây giờ. Tôi thấy đó là duyên số, và năm nay sẽ là khởi đầu cho năm sau.
Nhưng tôi cũng nghĩ rằng, nếu lúc đó tôi làm nhiều hơn, có khi tôi lại không được như bây giờ. Tôi thấy đó là duyên số, và năm nay sẽ là khởi đầu cho năm sau.
Anh nghĩ mình đã có gì khi theo đuổi âm nhạc trong một thập kỷ rưỡi?
Tôi có nhiều chứ. Những thứ cơ bản như nhà, xe,... hay là những thứ kinh doanh. Những năm tháng này, tôi chỉ còn tập trung vào âm nhạc thôi. Còn chuyện gia đình thì khi nào tới nó sẽ tới. Tôi không quan trọng việc cần có ai đó đi với mình.
Giờ tôi thoải mái lắm, sẵn sàng chia sẻ những hình ảnh xấu xí của mình lên đó. Tôi siêng năng hơn, và dám làm những thứ trước giờ không dám làm.
Giờ tôi thoải mái lắm, sẵn sàng chia sẻ những hình ảnh xấu xí của mình lên đó. Tôi siêng năng hơn, và dám làm những thứ trước giờ không dám làm.
15 năm đi hát, Trung Quân vẫn coi âm nhạc là niềm vui hay đã thành "kế sinh nhai"?
Thật ra, từ trước giờ, tôi luôn nghĩ đi hát cũng giống một công việc bình thường, cũng đi làm như bao người. Tới hiện tại, tôi nhận ra nếu không chăm chút cho âm nhạc, làm sao có thể đi theo nó lâu dài được.
Tôi biết mình sẽ phải làm nhạc như những ngày đầu tiên, làm bằng hết tất cả mọi thứ mình có. Tôi không còn bị phân tâm bởi việc "làm bài này có hot không", "ra như này mọi người có chê không".
Tôi không còn suy tính nhiều như trước rồi. Biết vì sao không? Vì ekip tính cho hết rồi. Ngày trước, tôi một mình làm hết. Còn bây giờ, tôi chỉ biết đến âm nhạc. Ekip bảo giảm 5kg, tôi sẽ "chạy deadline" (cười).
Tôi biết mình sẽ phải làm nhạc như những ngày đầu tiên, làm bằng hết tất cả mọi thứ mình có. Tôi không còn bị phân tâm bởi việc "làm bài này có hot không", "ra như này mọi người có chê không".
Tôi không còn suy tính nhiều như trước rồi. Biết vì sao không? Vì ekip tính cho hết rồi. Ngày trước, tôi một mình làm hết. Còn bây giờ, tôi chỉ biết đến âm nhạc. Ekip bảo giảm 5kg, tôi sẽ "chạy deadline" (cười).
"Do tôi lười nên tôi không bằng được Uyên Linh và Bích Phương", anh có còn nghĩ vậy?
Tôi lười thật mà. Ngày xưa, cả chị Linh và Phương đều chịu khó tìm cho mình một ekip để làm việc. Còn tôi thì không có, vì tôi ngại gặp gỡ người này, người kia.
Cái tôi thiếu là những người đồng hành. Ngày xưa, tôi có một tính xấu. Ngay cả khi làm gần xong rồi, nhưng gặp trục trặc gì đó, tôi sẽ bỏ luôn sản phẩm, không làm lại nữa. Đâu ai cản tôi đâu.
Còn bây giờ, ví dụ như MV mới, tôi cũng đòi bỏ không dưới 5 lần. Nhưng cuối cùng, ekip bảo tôi đóng máy lại đi ngủ đi. Thế là ngủ dậy thì vấn đề đã được giải quyết xong.
Cái tôi thiếu là những người đồng hành. Ngày xưa, tôi có một tính xấu. Ngay cả khi làm gần xong rồi, nhưng gặp trục trặc gì đó, tôi sẽ bỏ luôn sản phẩm, không làm lại nữa. Đâu ai cản tôi đâu.
Còn bây giờ, ví dụ như MV mới, tôi cũng đòi bỏ không dưới 5 lần. Nhưng cuối cùng, ekip bảo tôi đóng máy lại đi ngủ đi. Thế là ngủ dậy thì vấn đề đã được giải quyết xong.
Anh đã có kế hoạch gì cho năm kỉ niệm 15 năm đi hát chưa?
Có chứ. Rất nhiều mong đợi. Tôi đang chuẩn bị cho những dự án đó. Tôi thực sự rất mong muốn có một đĩa vật lý. 15 năm đi hát, toàn single online, chưa có một đĩa cứng nào hết.
Mới đầu, khi vừa đi hát, tôi nhớ mãi lời dạy của một anh chị lớn: "Khi đi hát, không có đĩa vật lý chưa được gọi là ca sĩ". Nên tôi cũng ráng, cũng hẹn, nhưng có năm nào ra được đâu?
Tôi rất muốn ra mắt. Hay, dở gì cũng phải có ít nhất 1 cái. Sau này về già, tôi cũng có thể tự hào mình đã có 1 album chứ. Làm sao mấy chục năm nữa bật YouTube lên chỉ cho con cháu mình xem video được.
Vấn đề của tôi không còn là lười, mà là bài nào cũng "mạnh" để trở thành một single. Khi đưa vào album, liên kết giữa những bài hát này không rõ ràng, bắt buộc mình phải có tính toán thêm để có lớp lang, có mạch.
Bài nào cũng hay thì phải làm 10 cái MV à? Tiền đâu mà làm. Mỗi MV 1 tỷ thì có mà chết à. (Cười)
Mới đầu, khi vừa đi hát, tôi nhớ mãi lời dạy của một anh chị lớn: "Khi đi hát, không có đĩa vật lý chưa được gọi là ca sĩ". Nên tôi cũng ráng, cũng hẹn, nhưng có năm nào ra được đâu?
Tôi rất muốn ra mắt. Hay, dở gì cũng phải có ít nhất 1 cái. Sau này về già, tôi cũng có thể tự hào mình đã có 1 album chứ. Làm sao mấy chục năm nữa bật YouTube lên chỉ cho con cháu mình xem video được.
Vấn đề của tôi không còn là lười, mà là bài nào cũng "mạnh" để trở thành một single. Khi đưa vào album, liên kết giữa những bài hát này không rõ ràng, bắt buộc mình phải có tính toán thêm để có lớp lang, có mạch.
Bài nào cũng hay thì phải làm 10 cái MV à? Tiền đâu mà làm. Mỗi MV 1 tỷ thì có mà chết à. (Cười)
Cám ơn Trung Quân vì buổi phỏng vấn!
Trung Quân sinh ngày 20/1/1989 tại Đà Lạt. Anh được biết đến sau khi tham gia Thần tượng âm nhạc Việt Nam mùa thứ ba năm 2010 và liên tục ra các bài hit cho đến nay. Anh là cựu sinh viên của Trường Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh.
()
Nguồn: TH&PL