Tần suất quảng cáo xuất hiện quá nhiều và kém duyên trong phim Hàn đã khiến nhiều khán giả khó chịu.
Các bộ phim truyền hình ngày nay ngày càng được đầu tư khủng. Để đảm bảo chi phí sản xuất tăng cao mỗi năm, các nhà làm phim đã đưa việc quảng bá, giới thiệu các sản phẩm trong phim của mình, Thế nên việc lồng ghép quảng cáo vào phim đã trở nên quen thuộc, phổ biến với khán giả hơn bao giờ hết.
Tuy nhiên, đôi khi vị trí sản phẩm được quảng cáo trong phim quá lộ liễu và người xem phải phàn nàn rằng họ không thể tập trung vào bộ phim vì bị phân tâm. Bộ phim gần đây nhất đang bị chỉ trích vì vấn đề này là series bí ẩn Jirisan của tvN.
Jirisan nhận được sự kì vọng cao của khán giả ngay cả trước khi công chiếu khi có sự tham gia của mợ chảnh Jun Ji Hyun và thái tử Joo Ji Hoon. Bên cạnh đó, bom tấn này còn được chắp bút bởi biên kịch tài năng Kim Eun Hee - được biết đến với các hit Kingdom, Signal, và do đạo diễn Goblin Lee Eung Bok dẫn dắt.
Người xem bị thu hút bởi khung cảnh ấn tượng đến choáng ngợp của Công viên Quốc gia Jirisan, với những câu chuyện bí ẩn xung quanh các nhân viên kiểm lâm ở đó. Nhưng một số người xem đã phàn nàn rằng họ "không thể biết đó là phim truyền hình hay quảng cáo quần áo ngoài trời".
Thương hiệu quần áo ngoài trời nổi tiếng Nepa là một trong những nhà tài trợ chính của bộ phim. Thế nên các sản phẩm của nhãn hãng này xuất hiện với tần số nhiều vô kể trên các cảnh phim. "Ngay cả khi Nepa đang tài trợ, làm thế nào mà các kiểm lâm có thể toàn mặc quần áo leo núi mới và những bộ lông cừu cũng mới mỗi khi xuất hiện vậy? Họ vứt tất cả quần áo bẩn và chỉ mặc quần áo mới thôi à?" - một khán giả bình luận.
Người xem cũng bị phân tâm bởi một phân cảnh Lee Da Won (Go Min Si thủ vai) đưa bánh sandwich cho tiền bối Yi Kang của mình. Logo của thương hiệu nhượng quyền bánh sandwich Eggdrop trên giấy gói được quay cận cảnh. Cảnh Da Won thưởng thức bánh và gật gù cũng được nhà sản xuất phim đặc tả.
Thương hiệu bánh sandwich nổi tiếng này đã từng xuất hiện trong mùa đầu tiên của bộ phim truyền hình Hospital Playlist, nhưng thời điểm đó, người xem vẫn không quá khó chịu. Tuy nhiên, lần này ở Jirisan, người xem cảm thấy thấy quảng cáo đó không thực tế.
Việc một cửa hàng bánh sandwich nhượng quyền xuất hiện ở giữa vùng núi hoang vu rất phi lý và trông không tự nhiên. Một số người xem thậm chí còn tìm kiếm các cửa hàng bánh sandwich Eggdrop trên bản đồ trực tuyến và phát hiện ra rằng cửa hàng gần nhất trên trang web này nằm ở thành phố Jinju, tỉnh Nam Gyeongsang, cách địa điểm trên phim tận 72 km.
Đây không phải là lần đầu tiên các quảng cáo trong phim truyền hình bị phàn nàn. Trước đó, bộ phim healing làm mưa gió Hometown Cha-Cha-Cha cũng bị chỉ trích trong tập cuối vì quảng cáo kém duyên. Phân cảnh nam chính Kim Seon Ho ăn pizza Domino và tấm tắc khen chiếm sóng hẳn 3 phút dù nội dung chẳng mấy liên quan gì đến phim.
Các nhà sản xuất phim truyền hình vẫn nhận thức được những lời chỉ trích từ khán giả, nhưng dường như không dễ dàng để họ tìm ra giải pháp giải quyết chúng. Chi phí sản xuất phim đã tăng vọt dù ngân sách họ có sẵn lại vô cùng hạn hẹp, vậy nên việc đưa quảng cáo vào phim là một cách để cải thiện vấn đề đó. Theo báo cáo, các nhà sản xuất phim truyền hình được tài trợ khoảng 20% đến 30% chi phí sản xuất thông qua việc giới thiệu sản phẩm.
Nguồn: TH&PL