Những thương hiệu mỹ phẩm lớn quảng cáo "nhỏ" nhưng hiệu quả "to"

Không theo kiểu bất chấp, các thương hiệu mỹ phẩm như Dove hay Cocoon vẫn thành công trong việc quảng cáo sản phẩm.

Những thương hiệu mỹ phẩm lớn quảng cáo "nhỏ" nhưng hiệu quả "to"

Trong khi những câu chuyện quảng cáo mỹ phẩm bất chấp là tâm điểm bàn tán và chỉ trích của công chúng, các thương hiệu mỹ phẩm lớn từ trong nước đến quốc tế đều có cách quảng cáo riêng biệt, sáng tạo và vừa phải.

Sự đẳng cấp và uy tín của các thương hiệu mỹ phẩm lớn thường nằm ở chính chất lượng sản phẩm của họ. Quảng cáo chỉ là một hình thức quảng bá và rút ngắn khoảng cách công chúng với những sản phẩm "đã vốn chất lượng" chứ không phải để minh chứng "độ xịn" của mặt hàng mỹ phẩm.

Sử dụng người "không quá" nổi tiếng

Có thể thấy, các ca sĩ, diễn viên hay người mẫu được xem là cầu nối ngắn và nhanh nhất giữa các nhãn hàng và người tiêu dùng. Một người có độ nổi tiếng càng cao thì tự động những sản phẩm mà họ tiếp thị cũng "tỉ lệ thuận" về chất lượng. 

nhung thuong hieu my pham lon quang cao nho nhung hieu qua to - anh 0
Johnny Depp đại diện cho dòng sản phẩm nước hoa Dior Sauvage.

Từ đó, hình ảnh các ngôi sao mang tầm ảnh hướng quốc tế như Johnny Depp của Dior Sauvage, đến nội địa như Hồ Ngọc Hà của M.O.I được xem là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quyết định "rút hầu bao" của khách hàng. 

Tuy nhiên, nhóm khách hàng mà các thương hiệu nhắm đến là công chúng đại trà, không phải người nổi tiếng. Họ cần những nhân vật mang tầm ảnh hưởng nhất định nhưng vẫn phải tạo cảm giác gần gũi hơn với người tiêu dùng. Do đó, những chiến dịch quảng cáo như Real Beauty của Dove được ra đời.

nhung thuong hieu my pham lon quang cao nho nhung hieu qua to - anh 0
nhung thuong hieu my pham lon quang cao nho nhung hieu qua to - anh 0
Hình ảnh quảng bá sản phẩm trong chiến dịch Real Beauty của Dove.

Chiến dịch quảng cáo nổi tiếng thế giới Real Beauty đã đưa Dove lên một tầm cao mới trong ngành mỹ phẩm toàn cầu. Thương hiệu này đưa hình ảnh người phụ nữ bất kỳ hình dáng, màu da, chủng tộc và độ tuổi để quảng bá sản phẩm trong chiến dịch.

Ý tưởng quảng cáo này đã chạm được đến cảm xúc của nhiều người bằng sự đồng điệu và đồng cảm với những người đã và đang tự ti với bản thân. Không cần ồn ào hay tên tuổi to tát, thương hiệu Dove vẫn thành công trong việc quảng cáo mỹ phẩm bằng những người "không quá" nổi tiếng.

Vẫn là những người "không quá" nổi tiếng, các KOLs và Influencers như các người mẫu hay beauty blogger mang quy mô nhỏ và vừa đã tạo nên sự thành công nhất định với các chiến dịch quảng bá mỹ phẩm từ thương hiệu Fenty đến nhà bán lẻ Sephora.

nhung thuong hieu my pham lon quang cao nho nhung hieu qua to - anh 0
Chiến dịch Beauty For All quảng cáo sản phẩm mới của thương hiệu Fenty Beauty
nhung thuong hieu my pham lon quang cao nho nhung hieu qua to - anh 0
Chiến dịch The Unlimited Power OF Beauty của thương hiệu bản lẻ mỹ phẩm Sephora.

Các beauty bloggers hay những người mẫu nội địa có những sự ảnh hưởng nhất định với khách hàng trong nước lẫn quốc tế trong làng mỹ phẩm và thời trang. Họ đem lại một hình ảnh chỉnh chu và chuyên nghiệp hơn, giúp sản phẩm được quảng bá có "minh chứng cụ thể". 

Từ đó, để đạt được thành công trong quảng cáo mỹ phẩm, các thương hiệu lớn đã sử dụng hành động của những ngôi sao nhỏ thay vì lời nói của các tên tuổi lớn.

Giá trị xã hội "nhỏ" ở hiện tại nhưng "to" trong tương lai

Xã hội phát triển phần nhiều nhờ vào công nghiệp nhưng phải đánh đổi bằng tài nguyên và môi trường. Từ đó, phong trào sống xanh nổi lên như một lời cấp cứu đối với môi trường sống của nhân loại.

Hưởng ứng lối sống bền vững, các thương hiệu mỹ phẩm cũng định hướng cách thức vận hành trở nên "xanh" ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động quảng cáo sản phẩm. Đúng người đúng thời điểm! Những mỹ phẩm xanh được quảng bá với tinh thần bền vững đã đạt được những thành công nhất định.

Trong đó, thương hiệu Cocoon, dù chỉ mang tính nội địa Việt Nam, chiếm được tình cảm khách hàng lẫn công chúng bằng những chiến dịch mang lại giá trị xã hội. Với định vị "Mỹ phẩm thuần chay", Cocoon đã lan tỏa nhiều giá trị về lối sống xanh, bảo vệ môi trường đến công chúng. 

nhung thuong hieu my pham lon quang cao nho nhung hieu qua to - anh 0
Hưởng ứng chủ đề sống xanh, Cocoon thực hiện chiến dịch tặng túi vải cho khách hàng
nhung thuong hieu my pham lon quang cao nho nhung hieu qua to - anh 0
Dòng sản phẩm tẩy tế bào chết của thương hiệu Cocoon được quảng cáo với mục đích gây quỹ bảo vệ loài gấu cùng tổ chức Động vật Châu Á.
nhung thuong hieu my pham lon quang cao nho nhung hieu qua to - anh 0
Chương trình " Thu hồi pin cũ - Bảo vệ trái đất xanh" của thương hiệu Cocoon

Với hàng loạt các ý tưởng hướng đến môi trường, thương hiệu Cocoon thường xuyên tạo nên chiến dịch quảng cáo kết hợp giữa sản phẩm lẫn giá trị xã hội. Đồng thời, với định vị "Made in Vietnam", Cocoon đưa những nguyên liệu thuần Việt như cà phê Đắk Lắk, dầu dừa Bến Tre, hoa hồng Cao Bằng vào việc nghiên cứu và chế tạo sản phẩm. Từ đó, người tiêu dùng có cái nhìn thiện cảm cũng như tin tưởng vào chất lượng thật của sản phẩm từ Cocoon hơn.

Ngoài môi trường, những giá trị hướng đến con người cũng được các thương hiệu mỹ phẩm lớn khai thác trong chiến dịch quảng bá sản phẩm. Quay trở lại cùng Dove, giá trị tiềm ẩn của người phụ nữ luôn là kim chỉ nam mỗi khi thương hiệu này tung băng rôn quảng bá sản phẩm mới.

nhung thuong hieu my pham lon quang cao nho nhung hieu qua to - anh 0
Chiến dịch Real Beauty Sketches của Dove nhằm tôn vinh nét đẹp của người phụ nữ.
nhung thuong hieu my pham lon quang cao nho nhung hieu qua to - anh 0
Dove quảng cáo sản phẩm bánh xà phòng được thiết kế dựa trên cảm hứng từ làn da "không hoàn hảo" của người phụ nữ.

Với Dove, những chi tiết nhỏ trên ngoại hình người phụ nữ như vết rạn, vết nhăn, đồi mồi,... chính là các nét đẹp riêng biệt của mỗi cá nhân. Từ đó, chưa nói đến chất lượng sản phẩm, những chiến dịch quảng bá của Dove nhận được sự đồng cảm và ủng hộ của khánh hàng trên thế giới.

Quảng cáo bây giờ không còn là "mũi kim tiêm" truyền đạt trực tiếp đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Các thương hiệu có tầm nhìn trong và ngoài nước như Cocoon hay Dove luôn có những cách thức tiếp thị đem đến giá trị về lợi nhuận cho doanh nghiệp lẫn giá trị vật chất hoặc phi vật chất cho xã hội.

Không cần những từ ngữ mỹ miều phát ngôn bởi những gương mặt nổi tiếng hàng đầu, các thương hiệu mỹ phẩm thường chọn phương thức quảng cáo "nhỏ" mang lại nhiều giá trị lâu dài chứ không phải "sớm nở tối tàn" bằng kiểu quảng cáo bất chấp.

'Chiến thần' Hà Linh lại comeback, triệt tiêu đường dây mỹ phẩm giả núp bóng hàng nội địa Nhật

Hà Linh Review tiết lộ lý do vì sao hiện nay thị trường đầy rẫy mỹ phẩm gia công Hàn Quốc

Định kiến giới thay đổi đang thúc đẩy xu hướng dùng mỹ phẩm ở nam giới!

(

Nguồn: TH&PL

)
Chia sẻ