Tổ chức Momentum Works và công ty giải pháp thanh toán số vừa đưa ra thống kê từ một nghiên cứu, theo đó người Việt tiêu 362 triệu USD (gần 8,5 nghìn tỷ đồng) cho trà sữa mỗi năm.
Trà sữa từ lâu là thức uống phổ biến trên thế giới, đặc biệt được ưa chuộng tại khu vực Đông Nam Á. Hằng năm, số tiền khổng lồ liên tục được chi cho loại đồ uống này.
Nội dung liên quan
Theo nghiên cứu, mỗi năm, những người thích trà sữa ở Đông Nam Á đã hợp lực chi tiêu 3,66 tỷ USD (khoảng 86 nghìn tỷ đồng) để mua loại thức uống này.
Nếu tính tổng chi tiêu thì Indonesia chi nhiều nhất cho trà sữa, với tổng doanh thu hằng năm là 1,6 tỷ USD (37,4 nghìn tỷ đồng). Thái Lan xếp vị trí thứ hai với 749 triệu USD (17,5 nghìn tỷ đồng). Việt Nam xếp thứ ba, tiêu 362 triệu USD (gần 8,5 nghìn tỷ đồng) cho trà sữa mỗi năm.
Nội dung liên quan
Trà sữa vốn bị coi là đồ uống không lành mạnh, gây nguy cơ thừa cân béo phì, chứng khó ngủ thậm chí lão hóa sớm. Thế nhưng các thương hiệu trà sữa Đài Loan (Trung Quốc) vẫn đang thống trị thị trường Đông Nam Á, bắt đầu phát triển các thương hiệu mới, cho khách hàng những lựa chọn tốt cho sức khỏe hơn như các loại trà trái cây.
Trà sữa là loại thức uống đa dạng được tìm thấy ở nhiều nền văn hóa khác nhau, đa dạng cách kết hợp giữa trà và sữa, thêm nhiều loại topping hấp dẫn khiến giới trẻ "chết mê chết mệt".
Nguồn: TH&PL