Ngày 18/5, nữ diễn viên Dương Cẩm Lynh đăng một bài quảng cáo sản phẩm sữa non Hàn Quốc. Đi kèm bài viết là hình ảnh của nữ diễn viên và con trai ở hai thời điểm: tháng 10/2022 và tháng 5/2023.
Nếu tìm kiếm từ khóa "ứng xử kém văn minh" thì kết quả trả về trên Google là 17.400.000 trong vòng 0,36 giây. Theo khảo sát mới được công bố của Microsoft, Việt Nam nằm trong top 5 quốc gia có chỉ số mức độ văn minh thấp nhất trên không gian mạng (DCI).
Nhiều khán giả tức giận khi những quảng cáo từ các nghệ sĩ dành cho sản phẩm không rõ nguồn gốc, chất lượng được "chạy ads" tràn lan, "bắt buộc người xem phải xem", ảnh hưởng đến tinh thần từ người lớn đến trẻ nhỏ.