Gen Z quan tâm đến mỹ phẩm không thử nghiệm trên động vật, nó đã xuất hiện nhiều trên thị trường và có thể dễ dàng mua được.
Nhu cầu làm đẹp của Gen Z chưa bao giờ có dấu hiệu "hạ nhiệt" và trong thời gian trở lại đây, Gen Z cũng dần quan tâm đến tính bền vững của sản phẩm. Ngoài giá cả hợp lý, sự tác động đến môi trường cũng luôn được các bạn quan tâm. Vì thế, thương hiệu mỹ phẩm thuần chay và không thử nghiệm trên động vật đã trở thành lựa chọn hàng đầu trong xu hướng mua sắm của Gen Z.
Không còn xa lạ đối với Gen Z trong những năm trở lại đây, mỹ phẩm không thử nghiệm trên động vật đã xuất hiện nhiều trên thị trường và có thể dễ dàng mua được.
Vậy cần đáp ứng những tiêu chuẩn nào để có thể gọi là cruelty free hay no animal testing?
Theo International Humane Society, dù đã có những thay đổi tích cực trong ngành công nghiệp làm đẹp, nhưng mỗi năm trên thế giới vẫn có khoảng 500.000 động vật chết vì thử nghiệm từ mỹ phẩm.
Mỹ phẩm không thử nghiệm trên động vật vẫn được phép sử dụng các thành phần được làm từ động vật, có thể kể đến như:
Mỹ phẩm thuần chay là mỹ phẩm không chứa bất kỳ thành phần nào từ động vật hoặc các thành phần có nguồn gốc từ động vật, như: mật ong, sáp ong, lanolin, collagen, albumen, carmine, cholesterol, gelatin và nhiều loại khác.
Đối với nhiều người, thuật ngữ "thuần chay" cũng được hiểu là sản phẩm không thử nghiệm trên động vật. Tuy nhiên, thuật ngữ này đơn giản là chỉ nói đến sản phẩm không chứa các thành phần từ động vật, do vậy, một số sản phẩm thử nghiệm trên động vật vẫn có thể bao gồm thuần chay.
Dù vậy, có một điểm đáng mừng là hầu hết những hãng mỹ phẩm thuần chay đều lựa chọn không thử nghiệm trên động vật. Một số thương hiệu mỹ phẩm thuần chay dễ dàng mua được ở Việt Nam như: Cocoon, Aromatica, Klairs, E.L.F, Melixir, I'm from, Round Lab,...
Trong thời đại phát triển như vũ bão của công nghệ, Gen Z dễ dàng tiếp cận với nhiều nguồn thông tin khác nhau, đặc biệt là internet. Chỉ cần xem một clip ngắn về thử nghiệm trên động vật và tác động của sản phẩm đến môi trường, biến đổi khí hậu đã tác động đến nhận thức của Gen Z khá nhiều.
Mặt khác, bản thân Gen Z cũng chú ý hơn khi đi đi mua mỹ phẩm, hiểu biết nhiều hơn về thành phần cũng như nguồn gốc của nó. Nếu sản phẩm thuần chay, không thử nghiệm trên động vật đạt hiệu quả tốt, thì chính Gen Z sẽ là người đóng vai trò quảng bá sản phẩm đến nhiều người.
Bên cạnh đó, không khó để nhận ra sự ảnh hưởng của người nổi tiếng như: Zendaya, Natalie Portman, Joaquin Phoenix, Ariana Grande, Lee Hyori,... cùng nhiều KOL, influencer có lối sống xanh, sử dụng các sản phẩm thuần chay cũng đóng vai trò định hướng tiêu dùng của Gen Z.
Được đánh giá là thế hệ người tiêu dùng thông minh, có tầm ảnh hưởng, Gen Z nghiễm nhiên trở thành đối tượng được các thương hiệu mỹ phẩm đặc biệt quan tâm. Bên cạnh đó, nhóm khách hàng này cũng sẽ khiến các thương hiệu "đau đầu" vì đòi hỏi sự minh bạch trong từng sản phẩm.
Nội dung liên quan
Hiệu quả của sản phẩm đóng vai trò quan trọng, nhưng nếu có cả tính bền vững trong bao bì và thành phần thì sẽ giúp các thương hiệu thu hút khách hàng Gen Z nhiều hơn, thậm chí có thể phá vỡ doanh số bán hàng.
Theo nghiên cứu của Digital Creative Agency vào năm 2019, Gen Z sử dụng sản phẩm chăm sóc da nhiều hơn Millennials đến 20%. Và trên thực tế, có 87% Gen Z khi được hỏi đã cho biết điều cần cân nhắc hàng đầu khi tìm kiếm các sản phẩm sẽ chú ý đến các nhãn: không thử nghiệm trên động vật, không độc hại, hoàn toàn tự nhiên, không chứa paraben và không chứa sulfat.
Call me TrendZ đưa bạn đi vòng quanh thế giới để nắm bắt những xu hướng thời trang - làm đẹp đang được Gen Z ưa chuộng trong thời điểm hiện tại. Từ phong cách ăn mặc, trang điểm cho đến những gương mặt có sức ảnh hưởng đến "gu" của thế hệ trẻ, Call me TrendZ sẽ cùng bạn khám phá!
Nguồn:TH&PL