Mỹ đẩy mạnh thông điệp tiêm vaccine bằng... xe tang

Kêu gọi tiêm ngừa vaccine bao giờ cũng là bài toán khó nhưng thành phố Charlotte, Mỹ đã có hình thức truyền thông không thể nào nổi bật hơn: sử dụng xe đưa tang.

Tới thời điểm hiện tại, tỷ lệ đã tiêm vắc xin tại Mỹ chỉ chiếm 55%, trong đó, bang North Carolina chỉ là 48,8%. Tỷ lệ tiêm chủng quá thấp đã khiến nhiều quan chức y tế công cộng phải tìm đủ mọi cách để khuyến khích người dân đi tiêm phòng Covid-19. Rất nhiều hình thức mới lạ ra đời, bao gồm thưởng tiền, cung cấp thực phẩm miễn phí, trao các voucher nghỉ dưỡng sang chảnh và thậm chí là vé VIP của chương trình Super Bowl.

Tuy nhiên, tất cả không là gì khi so với chiến dịch độc nhất vô nhị của công ty quảng cáo BooneOakley. Ông David Oakley, giám đốc công ty, cho biết họ muốn truyền đi thông điệp để khiến người dân phải thực sự nghiêm túc khi nghĩ về tác dụng của việc tiêm phòng. 

my day manh thong diep tiem vaccine bang xe tang - anh 0
Thông điệp "Đừng chích vaccine" được ghi lên những chiếc xe tang đã khiến người dân thật sự sốc

"Tôi cảm thấy quảng cáo truyền thông như thông thường không hiệu quả. Các thông điệp thường thấy như "Hãy tiêm ngừa", "Hãy tiêm vắc xin",…  thường bị lẫn vào mọi thứ khác. Chúng tôi muốn điều gì đó khiến công chúng phải nhìn nhận theo cách khác biệt và khiến họ phải thực sự sốc" - ông Oakley nói.

Theo đó, công ty đã bắt tay với nhà tang lễ Wilmore, cho một chiếc xe tải chạy quanh thành phố Charlotte, bang North Carolina để truyền đi thông điệp độc đáo. Thùng sau xe tải dán một dòng chữ rất to: 'Don't get vaccinated" (Tạm dịch: Đừng tiêm ngừa). Thông điệp rất đơn giản: "Không tiêm ngừa ư, nhà tang lễ chúng tôi hẹn gặp bạn sớm!"

my day manh thong diep tiem vaccine bang xe tang - anh 0
 Chiếc xe với dòng chữ nổi bần bật trên đường phố (Nguồn: CNN)

Ngay lập tức, chiếc xe đã thu hút rất nhiều sự chú ý của người dân địa phương."Nó thực sự gây rất nhiều sự chú ý. Thông điệp rất sốc cho tới khi tôi nhận ra đó là xe của một nhà tang lễ. Tôi chưa từng thấy nhà tang lễ nào quảng cáo và càng không phải quảng cáo theo cách đó" - Cô Katie Guenther chia sẻ với đài CNN khi bắt gặp chiếc xe trên đường.

my day manh thong diep tiem vaccine bang xe tang - anh 0

Không chỉ truyền đi thông điệp đơn thuần, BooneOakley còn lập ra trang web và phối hợp với cơ sở chích ngừa địa phương StarMed để hướng dẫn người dân đi tiêm. Tất cả thông tin hướng dẫn đều được ghi chú cẩn thận bên dưới câu thông điệp gây sốc đó. 

Khi truy cập vào địa chỉ quảng cáo trên chiếc xe tải, người ta sẽ thấy thông điệp tiêm ngừa sau đó điều hướng đến trang web của cơ sở tiêm chủng StarMed. Đại diện marketing của cơ sở này cho biết lượng người đặt hẹn tiêm vaccine tại đây đã tăng đáng kể trong vài ngày qua.

"Chúng tôi mong muốn tất cả người dân đều đi tiêm ngừa, bởi điều đó có tác dụng rất lớn đối với việc giảm áp lực tại các cơ sở chăm sóc sức khỏe y tế. Thêm một người đi tiêm đã là điều đáng quý", ông Oakley chia sẻ. 

Giữa thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, tiêm ngừa vaccine là một trong những biện pháp hữu hiệu để chúng ta bảo vệ sức khoẻ và trở lại cuộc sống bình thường. Tuyến bài Toàn cảnh Vaccine sẽ giúp độc giả có cái nhìn tích cực, lạc quan và sự hiểu biết nhất định về vaccine Covid-19 để nâng cao ý thức tiêm ngừa và phòng chống dịch bệnh.

Pfizer tiến hành giai đoạn 2/3 quá trình thử nghiệm thuốc uống kháng virus Covid-19

Vaccine dạng xịt sẽ mang đến cơ hội nào cho công tác phòng, chống Covid-19 trên thế giới

Chủ tịch Tập đoàn Pfizer chia sẻ "bí quyết" tạo nên thành công của vaccine Pfizer-BioNTech

(

Nguồn: TH&PL

)
Chia sẻ