Mùa dịch sôi động cùng nhiều "moment" của Gen Z

Năm 2021 những trào lưu cực nhiều muối, nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Năm 2021 sẽ là một năm vô cùng đáng nhớ đối với tất cả mọi người, hơn 5 tháng ở nhà vì giãn cách xã hội. Dù trong hoàn cảnh có phần tiêu cực khi diễn biến dịch rất phức tạp, nhưng cũng trong hoàn cảnh khắc nghiệt đó, Gen Z đã tạo cho mình những nguồn năng lượng tích cực trong những ngày ở nhà. 

Khi nói đến giới trẻ, người ta cũng sẽ nghĩ ngay đến những thanh niên nhiệt huyết và sáng tạo ra nhiều thứ mới lạ. Đặc biệt, khi mạng xã hội ngày càng "Gen Z hóa" thì sự sáng tạo này càng trở nên mặn mòi và thú vị nhiều hơn bởi sức trẻ và sự cá tính của họ. 

mua dich soi dong cung nhieu moment cua gen z - anh 0

Vì lẽ đó, năm 2021 những trào lưu cực nhiều muối, nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng, gây bão khi ai cũng đu trend. Vô vàn những trào lưu thú vị đã ra đời để thời gian chống dịch ở nhà bớt nhàm chán và tạo những vitamin tích cực. 

1. Chị ong nâu nâu trên nhiều nền nhạc

"Chị ong nâu nâu phiên bản thất tình" từng gây sốt cộng đồng mạng trong một khoảng thời gian dài. Từ bài hát thiếu nhi quen thuộc. Ngày 2/7 vừa qua, Hwang Cho - một nhóm  biết đến với các clip hài trên mạng xã hội đã đăng tải một video thể hiện "phiên bản thất tình" của ca khúc Chị ong nâu và em bé - một sản phẩm âm nhạc do cố nhạc sĩ Tân Huyền sáng tác. 

mua dich soi dong cung nhieu moment cua gen z - anh 0

Sẽ không có gì bất ngờ chấn động khi bài hát được đăng lên khác xa với giai điệu vui vẻ, tươi sáng của một bài hát thiếu nhi, quen thuộc trong ký ức tuổi thơ của nhiều người. "Chị ong nâu thất tình" lại da diết, u sầu hơn, được phối lại dưới nền nhạc ballad du dương. Điểm nhấn của bản phối mới nằm ở đoạn ngân dài, nhấn nhá chữ "nâu", làm nhiều khán giả xém quên đi bản gốc của bài hát.

Giọng ca thật đằng sau bài hát là Soi Nguyễn (sinh năm 1998), sinh viên năm cuối ngành Kỹ thuật Hóa học, Đại học Bách Khoa Hà Nội.

2. Ở nhà vẫn đẹp - #ONhaLamDep, #ONhaVanVui

Phải ở nhà mùa dịch, không được ra ngoài để diện những bộ cánh đẹp nhất, để tạo nên niềm vui và vơi đi những nỗi niềm được mặc đẹp, trào lưu Ở nhà vẫn đẹp đã được ra đời. 

mua dich soi dong cung nhieu moment cua gen z - anh 0

Chiến dịch Staycation do stylist Kelbin Lei lên ý tưởng sáng tạo, thiết kế được nhiều sao Việt yêu thích và hưởng ứng. Trào lưu #ONhaLamDep, #ONhaVanVui lan tỏa thông điệp tích cực là dù đang phải thay đổi thói quen sinh hoạt, phải ở nhà vì dịch bệnh vẫn vui vẻ, xinh đẹp. Với những giá trị tích cực từ trào lưu này, đã nhận được sự quan tâm của các bạn trẻ trong suốt nhiều tháng ngày giãn cách ở nhà. 

3. Phép thuật Winx biến hình

Trào lưu này được lấy cảm hứng từ một câu thần chú phép thuật trong loạt phim hoạt hình nổi tiếng Winx Club - Công chúa phép thuật của Italy cách đây nhiều năm. Đây cũng là bộ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ của nhiều bạn trẻ thế hệ 8x, 9x.

mua dich soi dong cung nhieu moment cua gen z - anh 0

"Phép thuật Winx Enchantix, biến hình!" bắt nguồn từ clip lên tiếng bảo vệ cộng đồng LGBT của TikToker có tên @khactinhpham. Clip được dựa trên bộ phim hoạt hình nổi tiếng Winx Club - Công Chúa Phép Thuật của Italia. Nhóm công chúa này có 6 nhân vật, đại diện cho chính nghĩa và ra tay bảo vệ những người yếu thế. Với nội dung này, @khactinhpham đã dùng lời thoại trong phim để phản đối những ai kỳ thị cộng đồng LGBT.

4. "Vũ điệu đi bầu"

"Vũ điệu đi bầu" chính thức được giới thiệu đến khán giả vào ngày 15/5 trong MV Bài ca bầu cử. Đây là ca khúc vận động, tuyên truyền cho sự kiện Bầu cử Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

mua dich soi dong cung nhieu moment cua gen z - anh 0

Với sự xuất hiện của những gương mặt được yêu thích như Amee, Grey D trong giai điệu dễ thương được sáng tác bởi Hứa Kim Tuyền và phần vũ đạo đơn giản của Quang Đăng, Bài ca bầu cử lập tức nhận được sự chú ý. Bài hát này sau đó đã nhanh chóng được yêu thích và lan rộng ra khắp mọi nơi trong ngày hội 

Không chỉ hot đối với những nghệ sĩ mà đây còn là một trào lưu nhận được nhiều sự hưởng ứng của các bạn gen Z khi lần đầu được đi bầu cử. 

5. Cơm nguội...7749 món

Trong khoảng thời gian giãn cách, việc ở nhà và sáng tạo ra nhiều món ăn cũng đã trở thành một chuyện không thể nào quên của  cư dân mạng không những phát hiện ra thêm những đầu bếp "tiềm ẩn" vốn mất tích bấy lâu mà còn tìm ra được cả những nhà sáng tạo ẩm thực siêu cấp trên TikTok.

mua dich soi dong cung nhieu moment cua gen z - anh 0

Các món ăn vặt gây sốt trong thời gian này không hoàn toàn là món mới nhưng cực kì thu hút bởi sự tiện lợi và dễ làm từ những thứ vốn tưởng chừng bỏ đi như cơm nguội. Cơm nguội đã tạo nên những cảm hứng vô tận trong việc chế ra 7749 món ăn ngon. 

6. Nội trợ chanh xả

Những ngày giãn cách xã hội, mạng xã hội và các ứng dụng giải trí thêm phần nhộn nhịp hơn nữa với trào lưu nội trợ chanh xả. Biến hình ngay cùng #NoiTroChanhXa để bung lụa trong lúc tối mặt tối mũi việc nhà, khi bạn cần đổi mới vẻ ngoài để không khí học tập/làm việc tại nhà mùa dịch thêm phần nhiệt huyết, hoặc đơn giản chỉ để đáp trả lời phàn nàn về việc bạn ở nhà trông thật lôi thôi!

mua dich soi dong cung nhieu moment cua gen z - anh 0

Trào lưu này như phần nào khích lệ tinh thần của người trẻ trong những ngày giãn cách xã hội. Dù có tù túng hay phải đối diện với công việc nhà, việc học tập thì cũng phải lột xác đẹp mọi lúc mọi nơi trong mọi khoảnh khắc. 

7. Squid game - tách kẹo đường

Bộ phim "trò chơi con mực" nhận được sự quan tâm của nhiều người bởi tình tiết hấp dẫn, song song đó là những câu chuyện thú vị xoay quanh trò chơi tách kẹo. Có thể nói sự ra đời của nó trong thời gian giãn cách vì dịch bệnh càng khiến nhiều người ủng hộ, khi vốn phải thật sự kiên trì và cẩn thận để dùng những chiếc kim có đầu nhỏ để mài dũa theo khuôn có sẵn.

mua dich soi dong cung nhieu moment cua gen z - anh 0

Các bạn trẻ đã chế lại hình in sẵn trên những miếng kẹo, chẳng hạn như ảnh trai đẹp, gái xinh, logo thương hiệu, hay thậm chí là tấm bản đồ, hình học không gian…

8. Bắt trend avatar một chữ

Theo dòng sự kiện 

công ty SM Entertainment đã đổi logo "thay màu áo mới" cho nhóm nghệ sĩ của mình với một thiết kế không thể nào "cầu kỳ" hơn. Người hâm mộ hưởng ứng "siêu phẩm thiết kế" đã tạo nên một làn sóng chế logo theo đủ kiểu "trên trời dưới đất" hùa theo diện mạo mới của "gà nhà SM".

mua dich soi dong cung nhieu moment cua gen z - anh 0

Gen Z cũng bắt đầu rầm rộ đu trend sáng tạo đủ 7749 kiểu avatar giải trí cho cuộc sống bớt áp lực khi mùa sale và mùa thi cận kề. Hàng loạt fanpage lớn nhỏ, các tài khoản Facebook tại Việt Nam đồng loạt đổi sang ảnh đại diện với hình một chữ cái đại diện.

Vẫn là tình trạng "nước sôi lửa bỏng" hơn bao giờ hết khi mùa thi, mùa lễ và mùa sale "chụm năm chụm bảy" cùng nhau đổi avatar để vượt qua tình trạng "trầm cảm" cuối năm.

9. Nhìn sang trái...dòng người vội vàng bước qua

Những ngày gần đây, cộng đồng mạng đã được dịp xem hàng loạt clip bắt trend cực đơn giản với âm thanh nền "nhìn sang trái, nhìn sang trái..." sau đó là ca khúc Bước Qua Nhau của Vũ. Đoạn video này bỗng biến thành một trào lưu cực rầm rộ trên TikTok. Thậm chí Thái Vũ - chủ nhân của ca khúc Bước Qua Nhau đã có đến 3 video "đu" theo trào lưu lạ đến từ cộng đồng mạng. 

mua dich soi dong cung nhieu moment cua gen z - anh 0

Gen Z "bắt trend" avatar một chữ: Làn sóng "buôn muối" cho các lớp học online!

Hãy cùng nhìn lại những câu nói trendy nhất năm 2021 của Gen Z!

Những từ khóa hot nhất Google Việt Nam 2021: Ngập tràn "drama" sao kê, trà xanh, phong sát

(

Nguồn: TH&PL

)
Chia sẻ