Nhiều khán giả còn bày tỏ rằng chương trình nên đổi tên thành Hướng Về Quảng Cáo sẽ thích hợp hơn.
Hướng Về Cuộc Sống là show thực tế ăn khách của đài Hồ Nam. Tham gia chương trình, các thành viên sẽ đến nông thôn trải nghiệm cuộc sống nông dân thú vị. Tiết tấu chậm, nhẹ nhàng cộng với sự hòa hợp của dàn cast đã khiến chương trình nhận được sự yêu thích.
Nội dung liên quan
Tuy nhiên, Hướng về cuộc sống lại vướng phải một "điểm trừ" lớn là đưa vào quá nhiều quảng cáo, thậm chí có những phân cảnh như cắt ngang mạch chương trình.
Ở phần mở đầu và kết thúc đều có thời gian dành cho quảng cáo, điều này có thể hiểu được vì đa số chương trình đều sắp xếp như vậy.
Dù vậy, nhà sản xuất Hướng về cuộc sống luôn cố gắng "nhồi nhét" quá nhiều vào trong chương trình, khiến người xem phải khó chịu vì sự "sượng trân" của những quảng cáo này.
Một trong những cách thức chèn quảng cáo phổ biến là dùng dàn cast để PR sản phẩm. Đôi khi dàn cast sẽ phải "diễn" để quá trình quảng cáo hợp lý hơn nhưng càng khiến chương trình rơi vào thế "đứt mạch".
Không những vậy, nhà sản xuất còn "trang trí" hình ảnh sản phẩm của nhà tài trợ khắp ngôi nhà nơi các thành viên sinh sống, góc quay nào cũng có thể thấy.
Quảng cáo đúng là một phần không thể thiếu khi làm chương trình, dù vậy nhưng nếu quá lạm dụng, cố gắng chèn từng sản phẩm vào khung hình dễ tạo phản ứng ngược.
Hơn nữa, việc quảng cáo không khéo léo sẽ khiến khán giả cho rằng chương trình làm ra chỉ với mục đích thương mại, từ đó gây mất điểm.
Nguồn: TH&PL