Ba nghệ sĩ lớn như NSND Bạch Tuyết, NSND Thúy Hường, NSƯT Vân Khánh cùng "càn quét TikTok" trong chiến dịch mới, liệu có được lòng người nghe?
Chiến dịch Ngân Nga Việt Nam kêu gọi người dùng cùng tìm về vẻ đẹp của âm nhạc truyền thống, tôn vinh văn hóa và chia sẻ niềm tự hào dân tộc, từ đó góp phần quảng bá du lịch quốc gia. TikTok đóng vai trò quan trọng trong việc mang đến một sân chơi với đa dạng các thể loại. Trong đó, âm nhạc là phần không thể thiếu và nhiều bài hát đã trở thành xu hướng, được chú ý ở quy mô toàn cầu.
Nội dung liên quan
Sự kiện ra mắt chiến dịch có sự xuất hiện của TS.NSND Bạch Tuyết, TS.NSƯT Hải Phượng, Tổng cục Du lịch Việt Nam cùng các TikToker nổi bật như Lê Bống, Yêu Tiếng Thái, Dương Vũ và nhiều khách mời khác.
Tại sự kiện, MV Ngân nga Việt Nam cũng chính thức được ra mắt. Góp mặt trong MV này là 3 nghệ sĩ tiêu biểu cho 3 dòng nhạc truyền thống Việt Nam là NSND Bạch Tuyết (cải lương), NSND Thúy Hường (quan họ), NSƯT Vân Khánh (ca Huế) cùng 3 nhà sáng tạo nội dung đại diện cho lớp trẻ tiếp nối và phát huy, sáng tạo các giá trị âm nhạc cổ truyền.
Ông Nguyễn Lâm Thanh - Đại diện TikTok Việt Nam chia sẻ: "Qua chiến dịch này, chúng tôi mong sẽ mang âm nhạc truyền thống đến gần hơn với người dùng, và bằng sự dung hòa giữa yếu tố truyền thống và hiện đại trong cách thể hiện của video chủ đạo của chiến dịch, chúng tôi hy vọng âm nhạc truyền thống sẽ tiếp tục được thưởng thức và trân quý bởi các thế hệ tiếp theo.
Nghệ thuật truyền thống là nét đặc trưng của mỗi quốc gia, là một tài nguyên du lịch quý giá. Với sự phát triển của công nghệ, nhất là với sự có mặt của các nền tảng giải trí qua video ngắn, việc quảng bá du lịch qua văn hoá vì thế mà trở nên dễ dàng hơn".
Nội dung liên quan
TS.NSND Bạch Tuyết cũng bày tỏ: "Theo cải lương hàng chục năm nay tự hào 1 thì khi truyền lại ngọn lửa đam mê cho các thế hệ sau khiến tôi tự hào 10. Các bạn trẻ đang sáng tạo để phát triển âm nhạc truyền thống, không ngại tìm tòi, từ các ca sĩ trẻ, nhà sản xuất cho đến người nghe.
Điều đáng tự hào nhất là Cải lương cùng các loại hình âm nhạc truyền thống khác giờ đây trở thành điểm mới để quảng bá bản sắc riêng của dân tộc, đẩy mạnh du lịch quốc gia, được đưa lên các nền tảng số để hàng triệu người có thể biết đến, trong đó có cả người nước ngoài.
Với dự án lần này, tôi kỳ vọng có thể giúp lan tỏa những giá trị văn hóa của dân tộc, để chúng tiếp cận đến gần hơn các bạn trẻ thông qua một phương thức hiện đại và phù hợp, tạo nên sự kết nối, kế thừa cội nguồn tinh hoa giữa các thế hệ".
Về MV Ngân Nga Việt Nam, sau khi được ra mắt cũng nhiều bạn trẻ, cộng đồng mạng đón nhận. Tuy nhiên, hiệu ứng của sản phẩm âm nhạc này hiện chưa cao như kỳ vọng, bởi chưa "bắt sóng" chung tần số với cộng đồng và những xu hướng hiện nay.
Ba nghệ sĩ gạo cội đại diện cho 3 dòng nhạc truyền thống của Việt Nam góp giọng muốn tạo nên nhiều giá trị văn hóa, bản thân những người thực hiện chiến dịch này cũng mong muốn tạo nên cú hích giữa thời đại số này. Tuy nhiên, sản phẩm sẽ tạo ra "cơn địa chấn" hay "tra tấn người nghe" còn đang là một ẩn số bởi nó chưa thật sự thu hút lượng lớn người quan tâm.
Nguồn: TH&PL