Hồng Ánh bức xúc khi một chuyên gia cho rằng Ngọc Lan “hồ đồ, lười nghĩ và làm quá”.
Sự việc Ngọc Lan lên tiếng việc bị một công ty bảo hiểm lừa gây bức xúc trong những ngày qua và vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Một chuyên gia trong ngành bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam đã lên tiếng giải thích và vạch ra chiêu trò của Ngọc Lan.
Đồng thời bày tỏ quan điểm cá nhân cho rằng nữ diễn viên "hồ đồ, lười nghĩ", làm quá vấn đề, cố tình tạo ra drama và trở thành người bị hại để dắt mũi dư luận, lấy sự thương cảm của công chúng.
Chuyên gia này cho biết: "Tôi thấy chị Ngọc Lan đang làm hơi quá lên. Trước khi livestream, điều đầu tiên là khách nên tìm người hướng dẫn rõ. Nó cũng giống như việc ta đi xây nhà phải tìm kỹ sư, hoặc kiến trúc sư, chứ lên tìm cư dân mạng làm sao người ta biết được mà chỉ cho mình, cũng như có bệnh phải đi tìm bác sĩ, chứ tìm một người bán rau sao người ta chữa bệnh cho mình được. Tôi không hiểu có phải chị Ngọc Lan cố tình bôi nhọ bảo hiểm để gây sự chú ý hay không.
Với góc nhìn của người làm nghề bảo hiểm tôi thấy chị Ngọc Lan hồ đồ và hơi lười. Tôi nghĩ, chị Ngọc Lan tham gia bảo hiểm với mức 700 triệu/ năm chứng tỏ thu nhập rất tốt. Một người kiếm được nhiều tiền như vậy hẳn là "trong đầu phải có sỏi" chứ.
Phát ngôn của chị Ngọc Lan vô tình gây hoang mang dư luận, rất nguy hiểm, khiến nhiều người "bị dắt mũi", dẫn đến có cái nhìn thiếu thiện cảm về bảo hiểm".
Phát ngôn này của vị chuyên gia khiến dư luận một lần nữa dậy sóng. Đáng chú ý, nữ diễn viên Hồng Ánh cũng lên tiếng bênh vực Ngọc Lan sau khi bị chỉ trích "hồ đồ, lười nghĩ".
Không chỉ bức xúc việc một giám đốc của công ty lớn lại có những lời lẽ xúc phạm đến những người được gọi là nuôi sống chính họ, Hồng Ánh còn tiết lộ không riêng Ngọc Lan mà rất nhiều người đã là con mồi béo bở của những công ty bảo hiểm.
"Sai lầm của Ngọc Lan (mà như chị giám đốc gọi là hồ đồ) cũng là sai lầm của khá nhiều nghệ sĩ mà tôi quen, họ hàng mà tôi biết, và cả những người lao động cố gắng dành dụm chút tiền cho con – khi sa vào ma trận của những lời "tư vấn" ngon ngọt của các tư vấn viên bán bảo hiểm nhân thọ.
Họ rất giỏi đánh vào nỗi sợ hãi của con người, rất giỏi thao túng tâm lý, sự thiếu hiểu biết của chúng ta vào những kiến thức tài chính phức tạp, và nhất là đánh vào sự cả tin – là người quen của người quen, cuộc sống sang chảnh, sự chăm sóc tâm lý chu đáo trước khi con mồi ký hợp đồng…, tất cả những cái đó sẽ ru ngủ chúng ta tặc lưỡi vì tin tưởng họ.
Cho nên, kinh nghiệm của tôi là, nên bớt chút tiền thuê luật sư để đánh giá thẩm định bất cứ văn bản gì khi chúng ta định đặt bút ký, số tiền chi cho luật sư vốn không nhiều, nhưng sẽ giúp chúng ta tránh được những cạm bẫy cài đặt trong các hợp đồng vốn được cố tình làm cho phức tạp và đầy rẫy cạm bẫy của các công ty đa quốc gia, đã có hàng vài chục năm kinh doanh trên nỗi sợ hãi của con người" - Hồng Ánh viết.
Ngoài ra, Hồng Ánh còn bênh vực Ngọc Lan và lên án những công ty bảo hiểm dụ dỗ, đánh đúng vào tâm lý khách hàng để moi tiền rồi "mang con bỏ chợ". Đỉnh điểm là sự chỉ trích phía chuyên gia dùng những từ ngữ không đúng chuẩn mực để nói về sự việc của Ngọc Lan.
"Diễn viên Ngọc Lan livestream khóc nức nở bởi vì em quá bức xúc và xúc động. Ngọc Lan có thể đã không cẩn trọng và chấp nhận chịu thua dưới góc độ pháp luật, nhưng Ngọc Lan đã thẳng thắn chia sẻ câu chuyện của mình vì muốn nói rõ kinh nghiệm của mình để giúp những người khác không mắc sai lầm như em.
Đồng tiền liền khúc ruột, số tiền mồ hôi nước mắt lao động miệt mài trên phim trường, của những đêm diễn, những buổi đi quay đến kiệt sức không phải là dễ dàng mà có, nhất là đó còn là sự lo lắng cho đứa con nhỏ phía sau nên tôi thấu hiểu sự xúc động của em. Khi muốn lấy tiền của người ta thì ngọt ngào, khi xong việc thì quay mặt và nói khách hàng "lười, hồ đồ" mỉa mai khách hàng kiếm được nhiều tiền như vậy hẳn là "trong đầu phải có sỏi" chứ … Hãy là một khách hàng thông minh khi mua bảo hiểm - không để bị vừa mất tiền vừa bị nói rằng mình làm quá để gây chú ý, hồ đồ , lười …
Âu cũng là một kinh nghiệm, một bài học quý giá không chỉ của Ngọc Lan mà cả tôi xem xét cẩn thận khi làm việc với các đại diện của Manulife nói riêng và cẩn trọng với tất cả những văn bản của những lời mời mua bảo hiểm nói chung. Xin chia sẻ cùng Lan và cảm ơn em".
Nguồn: TH&PL