Ngọc Lan bị chỉ trích vì khóc lóc tố bảo hiểm nhân thọ "mập mờ"

Ngọc Lan bức xúc về "sự mập mờ" của bảo hiểm nhân thọ và mong muốn cảnh báo mọi người. Thế nhưng nữ diễn viên bị cộng đồng mạng chỉ trích vời nhiều ngôn từ nặng nề.

Với tư cách khách hàng, Ngọc Lan có quyền nói lên trải nghiệm của mình. Nhưng cô nhận lại những từ ngữ như "độc ác", "não ngắn", "tạo nghiệp" từ hầu hết nhữung người bán bảo hiểm. 

Trong video "tố cáo" hợp đồng mập mờ khiến cô bị lừa tiền, Ngọc Lan dù bức xúc nhưng vẫn khẳng định bảo hiểm nhân thọ là tốt, đồng thời khuyên mọi người cần đọc kỹ hợp đồng, tránh quá tin tưởng người tư vấn. 

ngoc lan bi chi trich vi khoc loc to bao hiem nhan tho map mo - anh 0
Theo Tuổi Trẻ, làn sóng chỉ trích xuất phát từ những người đang bán bảo hiểm.

Theo Tuổi Trẻ đưa tin, lý lẽ của những người bán bảo hiểm công kích Ngọc Lan là: "Chúng tôi ra sức xây dựng hình ảnh tốt đẹp về bảo hiểm. Còn mấy người như cô này mình thấy thật độc ác", một người tên Ng. - giới thiệu đang làm việc tại một công ty bảo hiểm lớn - nêu quan điểm.

Người này còn lý giải cụ thể: "Độc ác thứ nhất là khiến nhiều người hiểu nhầm về bảo hiểm và công ty bảo hiểm chỉ vì sự thiếu hiểu biết của mình. Từ đó gián tiếp khiến người dân rời xa bảo hiểm. Lúc gia đình họ xảy ra biến cố, không biết mấy người này có mang cho cha mẹ, con cái, vợ chồng họ đồng nào không? Độc ác thứ hai đó là gián tiếp hất đổ bát cơm của những người làm bảo hiểm chân chính".

Trên trang Facebook chính thức của nữ diễn viên cũng nhận về không ít những bình luận quá khích. Cho rằng nữ diễn viên "não cá vàng không hiểu nên đổ thừa cho người khác thôi", "mong Lan để nguyên (video) để mọi người hiểu được sự kém hiểu biết và phát ngôn loạn của Lan".

ngoc lan bi chi trich vi khoc loc to bao hiem nhan tho map mo - anh 0

Song song đó, nhiều người còn viết lên trang cá nhân với những lời công kích như "người xinh thu nhập cũng xinh, nhưng não lại ngắn", "chị Ngọc Lan à, chị đang vô tình làm hại hàng triệu con người trên đất nước Việt Nam này…". Đáng chú ý, rất nhiều lời công kích lại đến từ những tài khoản thường xuyên đăng tải các thông tin để chào mời bảo hiểm nhân thọ.

Ông Trần Nguyên Đán - giảng viên Đại học Kinh tế TP.HCM  chia sẻ với Tuổi Trẻ: "Tiên trách kỷ hậu trách nhân. Đặc biệt trong ngành dịch vụ, không thể xúm nhau đi chửi khách, hay tìm cách thể hiện mình rất thông minh nên mình phải dạy dỗ khách". Thay vào đó, cần nâng cao kiến thức bản thân để hỗ trợ khách hàng một cách tốt nhất có thể."

Với số tiền mồ hôi xương máu bỏ ra, khách hàng cũng cần cẩn trọng và có trách nhiệm với chữ ký của mình, không nên đặt niềm tin tuyệt đối vào người tư vấn.

ngoc lan bi chi trich vi khoc loc to bao hiem nhan tho map mo - anh 0

Trước đó, diễn viên Ngọc Lan livestream khóc nức nở, khẳng định đã bị tư vấn mập mờ về sản phẩm bảo hiểm nhân thọ.

Theo lời chia sẻ, vào ba năm trước, cô đã mua bảo hiểm cho mình và con trai, tổng mức phí 700 triệu đồng/năm. Do tin tưởng người tư vấn, nên cô đã ký hợp đồng, và nghĩ rằng sau 10 năm sẽ nhận cộng gốc và lãi là 10 tỉ đồng (bao gồm 7 tỉ đồng tiền gốc và 3 tỉ đồng tiền lãi cộng thêm).

Đáng chú ý, cho đến khi lên tận công ty bảo hiểm để làm rõ sự việc, Ngọc Lan vẫn chưa hiểu rõ về thời hạn hợp đồng và thời gian đóng phí bảo hiểm. Khiến cô nghĩ rằng bắt buộc phải đóng đến tận 74 năm. 

ngoc lan bi chi trich vi khoc loc to bao hiem nhan tho map mo - anh 0

Ngoài ra, cô phản ảnh, hợp đồng bảo hiểm được thiết kế không đúng nhu cầu của bản thân. Ngoài sản phẩm chính còn có sản phẩm phụ - phí bị mất theo từng năm.

Được biết, lúc trước Ngọc Lan mua bảo hiểm nhân thọ của Aviva, nhưng sau vụ mua và sáp nhập, Aviva đã đổi tên thành MVI Life - trực thuộc Manulife.  

Đau đầu vì sao Việt "đa nhân cách"

Khi chuyện riêng tư của sao Việt tự dưng thành… của chung

Xu hướng sao Việt sang Mỹ sinh con

(

Nguồn: TH&PL

)
Chia sẻ